Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Hơn một năm trước, Alfa Romeo đã giới thiệu đến thế giới hai chiếc sedan hiệu năng cao với tên gọi Giulia GTA và Giulia GTAm. Đến nay, sau hơn một năm kể từ thời điểm đó, cả hai mẫu xe này đều đã hoàn tất quá trình phát triển và sẵn sàng đến tay khách hàng.

GTA, có nghĩa là Gran Turismo Alleggerita hoặc “Grand Touring Lightened” nhằm ám chỉ việc đây là một phiên bản mạnh hơn, nhẹ hơn khi so với Giulia Quadrifoglio. Cái tên GTA này đã được Alfa Romeo sử dụng từ những năm 60 của thế kỷ 20 trên những chiếc xe đua và chiếc Giulia Sprint GTA. Ở Giulia GTA mới, xe nhẹ hơn 100 kg so với biến thể Quadrifoglio. Ở phiên bản GTAm, Giulia sẽ chỉ còn hai chỗ ngồi, được trang bị đai an toàn sáu điểm cùng khung chống lật tích hợp nhưng Alfa vẫn sẽ đảm bảo chiếc xe này hợp pháp trên đường phố.

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Ngoài việc được cắt giảm trọng lượng, Alfa Romeo còn mang đến cho Giulia GTA bản nâng cấp của động cơ tăng áp kép, dung tích 2.9 lít với công suất 533 mã lực, thay vì công suất 505 mã lực như Giulia Quadrifoglio. Với sức mạnh này, chiếc sedan hiệu năng cao sẽ có được khối động cơ có tỉ số công suất / dung tích với 187 mã lực/lít. Nhờ đó, mẫu xe này chỉ tốn 3,6 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h.

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Để tăng tính ổn định, Alfa Romeo đã nâng bề rộng vệt bánh xe phía sau thêm 50 mm và 25 mm ở vệt bánh phía trước. Xe được trang bị kèm hệ thống xả titan Akrapovič với đầu xả kép được đặt ở giữa phần cản sau. Được phát triển cùng Sauber Engineering của đội đua Công thức 1 Alfa Romeo, ngoại thất của GTA và GTAm có được nhiều thiết kế khí động học tăng cường. Ở phía trước, bộ chia gió được làm bằng sợi carbon với khả năng điều chỉnh độ dài lên đến 40 mm để cân bằng với bộ cánh gió lớn phía sau, cũng có thể được điều chỉnh thủ công bốn vị trí.

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Đa phần các chi tiết ở ngoại thất đều được làm bằng sợi carbon nhằm giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch được làm bằng hợp kim nhẹ để giảm tối đa trọng lượng không treo, mang đến cảm giác lái nhanh nhẹn và chính xác hơn.

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Ở trong, khoang lái của cả hai mẫu xe Giulia GTA và GTAm đều có được bảng táp-lô, ốp cửa, trụ A, trụ B cùng ghế ngồi bọc vật liệu Alcantara siêu nhẹ. Phiên bản GTAm được lược bỏ hàng ghế sau, để lại hai ghế trước để có vị trí để mũ bảo hiểm và bình chữa cháy. GTAm cũng có thêm khung chống lật, đai an toàn sáu điểm Sabelt trong khi ốp cửa được loại bỏ, thay vào đó là cửa bằng sợi carbon, lẫy mở cửa được thay bằng dây kéo. Cuối cùng, cả hai mẫu xe hiệu năng cao đều có kính hai bên, kính sau được làm bằng vật liệu Lexan.

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Alfa Romeo cho biết chiếc sedan hiệu năng cao của họ sẽ được sản xuất giới hạn 500 chiếc, được đánh số thứ tự từng chiếc. Giá bán của xe sẽ là 176.500 Euro cho Giulia GTA và 181.500 Euro.

Tham khảo Alfa Romeo

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Cadillac Escalade 2021 đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được đưa về nước bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Xem chi tiết: Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Khổ giới hạn chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa của xe khi tham gia giao thông đường bộ được quy định cụ thể tại Điều 19 Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT.

Xem chi tiết: Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Xe ga 125 cc có phanh ABS: Từ bình dân đến 400 triệu đồng

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

Soi dàn xế hộp các sao nam Trường Giang, Phan Mạnh Quỳnh mua tặng vợ

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất