Những hình ảnh đầu tiên của Piaggio One vừa được hé lộ trên trang Instagram của hãng. Mẫu xe ga chạy điện (e-scooter) được hãng xe Italia ấn định lịch ra mắt vào ngày 28/5/2021 sắp tới, tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2021.

Piaggio, xe máy điện, xe Ý, xe Piaggio, xe ga Italia, xe ga điện, e-scooter

Phiên bản màu sơn được sử dụng để làm hình ảnh quảng bá cho Piaggio One là đen – vàng tương phản nổi bật. Kiểu dáng thon gọn “hạt tiêu” của Piaggio One gợi ngay cho chúng ta liên tưởng tới mẫu xe ga Piaggio Zip cỡ nhỏ. Tuy nhiên mẫu xe điện mới của Italia lại không đi theo hướng bo tròn các đường nét, mà thay vào đó là những nếp gấp rất góc cạnh – nhất là ở thân và yên xe, tạo cảm giác trẻ trung hiện đại và khoẻ khoắn.





Piaggio, xe máy điện, xe Ý, xe Piaggio, xe ga Italia, xe ga điện, e-scooter

Điểm nhanh trang bị của Piaggio One, nhà sản xuất nước Ý trang bị cho xe: bộ đèn chiếu sáng LED có dải đèn daylight, đồng hồ thông số dạng màn hình hiện đại và nhiều khả năng sẽ đi kèm kết nối smartphone, giúp dễ dàng quản lý phương tiện. Dàn chân trước của mẫu e-scooter này sử dụng thụt 1 bên, tương tự các mẫu xe Vespa hiện nay; còn dàn chân sau trang bị lò xo 2 bên; cả bán trước và bánh sau đều có phanh đĩa với vành được sơn màu đen thể thao.

Piaggio, xe máy điện, xe Ý, xe Piaggio, xe ga Italia, xe ga điện, e-scooter


Phần yên xe được làm khá nhỏ gọn, kết hợp với kích thước có phần khiêm tốn, nên nhiều khả năng Piaggio One sẽ chỉ chủ yếu dành cho 1 người lái, còn trường hợp phải chở 2 người thì sẽ chỉ là những khi cần “chữa cháy” và khó đem lại cảm giác ngồi thoải mái. Bù lại, không gian để chân trên xe là khá rộng rãi. Đồng thời yên xe cũng được vát phần đùi trước, giúp người lái có thể chống chân khi dừng chờ đèn đỏ dễ dàng hơn.

Piaggio, xe máy điện, xe Ý, xe Piaggio, xe ga Italia, xe ga điện, e-scooter

Về sức mạnh và mức giá, Piaggio vẫn giữ kín những thông tin này để dành riêng cho lễ ra mắt. Nhiều khả năng xe sẽ được Piaggio nhập khẩu về nước, bởi lẽ Việt Nam đã được định hướng trở thành một thị trường quan trọng và chiến lược đối với hãng xe ga Italia. Khi về nước, Piaggio One sẽ phải đối đầu với đối thủ: VinFast Klara S, VinFast Feliz và có thể là cả VinFast Theon. Piaggio One sẽ có lợi thế về mặt xuất xứ và thương hiệu, tuy nhiên VinFast lại tỏ ra ưu việt với mạng lưới điểm đổi pin và hỗ trợ sạc dày đặc trên cả nước.

Piaggio, xe máy điện, xe Ý, xe Piaggio, xe ga Italia, xe ga điện, e-scooter

Trong khi đó, các hãng xe máy Nhật Bản nắm giữ phần lớn thị phần tại Việt Nam như Honda hay Yamaha thì vẫn đang “miệt mài” khai thác dải sản phẩm sử dụng động cơ xăng truyền thống. Những mẫu xe điện hoá hiếm hoi của hãng chỉ dừng lại ở phiên bản hybrid, như: PCX hay Grande. Như vậy nếu Piaggio One nhanh chân nhảy vào thị trường, rất có thể mẫu xe Ý sẽ cùng với VinFast nắm được lợi thế tiên phong.


Phan Anh (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Blue Audace là màu sắc mới nhất và cũng là màu sắc độc đáo, cuốn hút nhất trong bộ sưu tập Vespa 125 S tại Việt Nam, kỉ niệm 75 năm thành lập của Piaggio.

Xem chi tiết: Vespa Sprint S 125 Blue Audace: mảng tươi mát cho mùa hè cho mùa hè ngột ngạt

Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Đáng chú ý, Yamaha là hãng mang nhiều công nghệ lên những mẫu xe của mình nhưng lại đóng góp tới 3 cái tên trong danh sách này.

Xem chi tiết: Những mẫu xe máy có số phận lận đận tại Việt Nam

Piaggio Vespa bổ sung Bộ sưu tập màu sơn mới: Sống bừng sắc trẻ

Tiếp nối phong cách trẻ trung và thời trang thường thấy, dòng xe Piaggio Vespa giờ đây còn hấp dẫn hơn với Bộ sưu tập màu sắc mới 2021, truyền tải thông điệp về phong cách sống và sự tinh tế đậm chất Ý.

Xem chi tiết: Piaggio Vespa bổ sung Bộ sưu tập màu sơn mới: Sống bừng sắc trẻ

Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Phiên bản đặc biệt Vespa PicNic 125 được giới hạn số lượng với 300 chiếc, không chỉ đặc biệt với những phụ kiện thời trang đậm chất dã ngoại, mà còn đặc biệt khi tạo nên nguồn cảm hứng cho một phong cách sống mới, phóng khoáng và tự do!

Xem chi tiết: Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Ảnh thực tế xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Mẫu xe máy điện VinFast Vento 2021 sử dụng bộ ắc-quy Lithium-Ion (50,4V-24.8Ah) được dự đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

VinFast Vento lộ diện trần trụi trước giờ G: Dáng như Klara S, nhiều trang bị xịn hơn, sẽ ra mắt tháng sau

Với nhiều trang bị hiện đại, VinFast Vento có thể nằm giữa phân khúc Klara S và Theon về giá bán.

Xem chi tiết: VinFast Vento lộ diện trần trụi trước giờ G: Dáng như Klara S, nhiều trang bị xịn hơn, sẽ ra mắt tháng sau

Xe máy điện sạc đầy pin tốn 3.000 đồng, đi được 120km, sắp có thêm cả bản đồ tìm đường?

Dù chưa có thông tin chính xác từ phía nhà sản xuất, nhưng hình ảnh chiếc xe máy điện giá rẻ Pega với bảng đồng hồ thông minh cũng tạo nên sự tò mò thú vị nhất định.

Xem chi tiết: Xe máy điện sạc đầy pin tốn 3.000 đồng, đi được 120km, sắp có thêm cả bản đồ tìm đường?

Bộ sưu tập xe 3 bánh MP3 của Piaggio thêm thành viên mới 400 HPE, "khai tử" đàn anh 300cc

Piaggio MP3 400 HPE được ra mắt để thay thế cho mẫu 300 HPE tương đối thành công trước đó với dung tích và sức mạnh động cơ tăng lên trong khi thiết kế cùng trang bị không thay đổi. 

Xem chi tiết: Bộ sưu tập xe 3 bánh MP3 của Piaggio thêm thành viên mới 400 HPE, "khai tử" đàn anh 300cc

Mẫu xe viễn tưởng BMW Definition CE 04 xuống phố chạy thử tại châu Âu

Piaggio Việt Nam tăng thời gian bảo hành lên đến 5 năm cho Medley và Liberty

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam

Người điều khiển xe máy điện không được sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác

Xe máy điện trở thành “trend” ở châu Á như thế nào?

Startup xe điện Việt Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư

Xe máy điện Yamaha sắp về Việt Nam, cạnh tranh VinFast Theon

Yamaha sắp đưa xe máy điện về Việt Nam, cạnh tranh VinFast Theon

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất