Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera

Rimac tại Geneva Motor Show 2018 mang tới C_Two concept và giờ đây, họ chính thức giới thiệu phiên bản thương mại của dòng xe này dưới cái tên Nevera. Nevera được định hình là hypercar chạy điện, với bộ pin 120kWh, xe được trang bị tổng cộng 4 động cơ điện, mỗi động cơ đặt ở mỗi bánh. Tổng sức mạnh từ các động cơ này lên tới 1,4 megawatt, và theo Rimac cho biết thì nó tương đương với 1.914 mã lực.

Sức mạnh này giúp cho chiếc xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong không quá 1,85 giây, trước khi chạm tới tốc độ tối đa 415 km/h. Đại diện hãng ô tô Croatia chia sẻ vấn đề mà họ đã tập trung nghiên cứu suốt 3 năm qua đó là cải thiện hệ thống làm mát bằng chất lỏng của bộ pin, giúp cho phạm vi hoạt động của xe được tối ưu nhất sau mỗi lần sạc đầy.

Để đảm bảo người lái có thể kiểm soát sức mạnh khủng khiếp của chiếc xe, Rimac đã phát triển một hệ thống vectơ mô-men xoắn ở tất cả các bánh. Về cơ bản, hệ thống này sẽ hoạt động như một hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát lực kéo. Phần mềm có thể thực hiện “hơn 100 phép tính mỗi giây để điều chỉnh mức mô-men xoắn nhằm đạt được phong cách lái mong muốn”, theo Rimac cho biết.

Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera

Quảng cáo

Hệ thống phanh của xe cũng vận hành song song với hệ thống hãm đến từ động cơ điện, nhằm cho hiệu qủa phanh tốt nhất có thể. Nevera được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 6 radar và 13 camera, liên tục đưa dữ liệu về cho AI xử lý nhằm gia tăng độ an toàn trong quá trình vận hành.

Toàn bộ khung xe được làm từ sợi carbon chính là bí quyết giúp giảm đáng kể trọng lượng thân xe. Bộ pin của xe được bố trí theo kiểu chữ H, tích hợp vào cấu trúc thân xe nhằm giữ cho trọng tâm của xe đạt ở mức thấp, đồng thời tăng thêm độ cứng tổng thể.

Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera

Nevera được trang bị hệ thống treo tay đòn kép với giảm chấn điều khiến điển tử, dễ dàng điều chỉnh độ cao theo ý muốn. Bên trong khoang lái, xe được trang bị tổng cộng 3 màn hình: màn hình hiển thị cho người lái, màn hình cảm ứng nằm ngang ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình cho hành khách. Một ứng dụng cũng được phát triển để có thể quản lý hiệu quả hơn hệ thống giải trí trên xe.

Sẽ chỉ có 150 chiếc Rimac Nevera được sản xuất, với giá bán khoảng 2,4 triệu USD. Tuy nhiên, sẽ không có 1 chiếc Nevera vào giống với chiếc nào bởi nhà sản xuất sẽ cho chủ xe cá nhân hoá mỗi một thành phần của xe sao cho phù hơp với sở thích cá nhân nhất có thể.

Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera
Rimac, hypercar, xe điện, Rimac Nevera

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất