review

Đây là review về Review xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam – Ford Ranger Wildtrak 2016 của mình. Mình mua nó với giá 860000000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam – Ford Ranger Wildtrak 2016


Là hãng xe bán tải dễ dàng thấy trên đường phố Việt Nam ở bất cứ nơi đâu
– Động cơ dầu 3.2 turbo
– Dẫn động 2 cầu
– Kích thước 5.362mm x 1.860mm x 1.815mm

Quảng cáo

review

Thiết kế ngoại thất


Đây là phiên bản nâng cấp ngoại thất của dòng xe Ranger vào cuối năm 2015. Xe nổi bật hơn với vẻ cao-to-đen và hơi hôi (dầu), ngoại hình mạnh mẽ và rất manly.
Trong khoảng thời gian này, có thể nói Ranger là xe bán tải đẹp và được ưa chuộng nhất.

review

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất trong xe khá đẹp, nhìn rất hiện đại theo kiểu Mỹ.
Ghế da pha nỉ màu sắc nổi bật, nhưng bám bụi nhiều, taplo bọc da cho cảm giác sang trọng. Thêm cái nữa ghế da này là da đểu nên dễ bị nứt, hầu như xe nào cũng bị.
Ghế lái và ghế phụ ngồi kiểu thể thao, chỉnh điện (ghế lái) ôm lưng và người nên ngồi rất thoải mái khi lái xe đường dài. Ngược lại hàng ghế sau khoảng để chân khá chật chội, lưng ghế đứng nên đi xa sẽ gây mệt mỏi
Xe trang bị điều hoà 2 vùng độc lập cho bên tài và phụ, nhưng không có cửa gió phía sau.
Các nút bấm khá là rối mắt, ai không quen xe thì lúc cần đến phải mò khá lâu.





Quảng cáo

review

review

review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Về cảm giác lái, do em lái cũng khá ít xe nên chỉ đưa ra quan điểm cá nhân: xe khoẻ, đầm chắc, lái rất ổn định khi chạy tốc độ cao, đường đèo dốc.
Em may mắn khi đã được trải nghiệm qua hầu hết các phiên bản của Ranger (XLS số sàn 1 cầu, XLT số sàn 1 cầu, và xe em), nếu so sánh giữa các xe bán tải khác thì Ranger có phần nhỉnh hơn tất cả về trang bị và độ êm ái.

Quảng cáo

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Tính năng đáng tiền nhất của xe đó là ga tự động tương thích – Adaptive Cruise Control (ACC) và Speed limited. Có lần em đi đám cưới ở Vũng Tàu phải về đêm, lúc đó người khá mệt mỏi, thế là em set ACC cho xe đi theo một xe khác và tự giữ khoảng cách, chức năng này xe hoạt động rất chính xác và chuẩn, việc của em chỉ là đánh lái và thắng khi gặp đèn đỏ. Cũng như không quên set giới hạn khi sử dụng ga tự động.
Xe có vô-lăng trợ lực điện cho cảm giác lái xe thoải mái kể cả khi đi trong thành phố hoặc quay đầu xe, trợ lực này sẽ giúp đánh lái nhẹ nhàng khi đi chậm và tự điều chỉnh nặng hơn khi đi tốc độ cao. Thêm cái nữa vô-lăng trợ lực điện sẽ có độ chính xác cao hơn.
Một thứ quan trọng tiếp theo mà với nó đã cứu em khá nhiều lần: phanh tự động. Mặc dù hoạt động không chính xác lắm (quá nhạy) nhưng đã cứu cho em vài lần khi xe máy tạt ngang bất ngờ và xe trước phanh gấp.
Trang bị kế tiếp cũng giúp lái xe bớt mệt mỏi đó là Lane Keeping – giữ làn tự động. Chức năng này không chỉ cảnh báo bằng âm thanh mà còn tự đánh lái khi xe đi chệch làn. Tuy nhiên khuyến cáo chỉ nên sử dụng khi đi đường cao tốc.
Vì xe 2 cầu nên em không ngại đi vào những đường xấu (vừa), vào rừng hay xử lý những tai nạn bất ngờ như sụp hố hoặc sa lầy. Các cụ có câu “nuôi quân 3 năm dụng 1 giờ” rất chính xác với chức năng 2 cầu này, các bác đừng bảo xe chỉ đi phố không cần 2 cầu. Ông anh em đang chạy XLS đã có trải nhiệm khi lùi đỗ xe vào bãi đất trống và trời mưa
Và cái cuối cùng đó là màn hình giải trí Sync 3, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Car Play. Đối với em 2 cái này đã đủ để giải trí khi lái xe và giải quyết một số vấn đề khi tìm đường khi đi đến nơi xa lại (ra lệnh bằng giọng nói).

review

review

review

Giá bán


Với giá bán lúc bấy giờ 860 triệu sau mức giá công bố là 918 triệu và khoản lăn bánh cộng với gắn thêm các ốp đèn, chén cửa, lót sàn, và dán kính cũng tròn trèm 900 triệu. Thì thưa với các bác là quá tốt đối với một chiếc xe đa dụng như vậy, vừa chở hàng, vừa chở người, vừa đi du lịch, cắm trại đều được.
Chia sẻ thêm với các bác là trước khi mua em Ranger này em đang đi Innova, với nhu cầu chở hàng thì em quyết định đổi một chiếc bán tải để phù hợp với công việc hơn.
(bác nào có nhu cầu mua xe thì nên nghiên cứu trả giá và yêu cầu thêm các khuyến mãi khác, nếu sale nào không đủ thoả mãn yêu cầu thì tìm sale khác hay đại lý khác, đừng để mất tiền oan)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất