review

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?


Sở hữu các thông số chỉ nhỉnh hơn theo từng khía cạnh so với các phiên bản anh em, CX-3 không thể thoát khỏi cái “tầm” phân khúc nhỏ nhất của hãng xe Nhật. Thậm chí ở góc nhìn ngược lại, mẫu xe vừa bị Mazda đặt dấu chấm hết tại các thị trường Mỹ – châu Âu này, rất có thể, sẽ đặt luôn dấu chấm hết cho người anh em Hatchback của nó tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất


• Điểm mạnh:
– Hệ thống an toàn i-Activesense – key sales point trên một mẫu xe bình dân, mặc dù chỉ được trang bị với phiên bản cao cấp nhất.
– Bổ sung thêm những nâng cấp vui vẻ như ghế lái chỉnh điện, HUD hiển thị thông tin kính lái nhưng nếu so về giá thì các nâng cấp này bên ngoài rẻ hơn nhiều.

Quảng cáo

• Điểm yếu:
– Vẫn giữ nguyên các yếu điểm cố hữu của dòng Mazda 2: động cơ 1.5, không gian nội thất chật hẹp, ghế sau ngồi đứng lưng, cách âm trung bình.
– Các thông số kỹ thuật không vượt trội so với đối thủ trực tiếp và dẫm chân lên người anh em cùng nhà là Mazda 2 Hatchback.
– Đã bị Mazda khai tử tại Mỹ và châu Âu, nhường chỗ cho các dòng sản phẩm mới nên rất có thể đây sẽ là những lô Mazda CX-3 cuối cùng.

Tưởng chừng như rất hot khi phải mất khoảng 2 tháng kể từ ngày ra mắt thì những chiếc CX-3 mới được giao tới tay những khách hàng “early bird” và ngay bản thân các đại lý hiện nay cũng chỉ có xe trưng bày chứ chưa có xe chạy thử. Tuy nhiên sau một tháng trải nghiệm, những cảm nhận của mình về chiếc xe này chỉ là một sự bình thường, không mấy khác biệt ngay cả khi so với người tiền nhiệm vốn đã được chạy thử ở Việt Nam vài năm qua. Hoặc nói khác đi, nếu bạn rất yêu Mazda, có tiền chơi bản full và mua xe tặng vợ đi chợ hoặc bồ đi spa thì tới thời điểm này, chiếc M2 Hatchback vẫn đầy đủ chất thể thao cũng như sự cá tính hơn cả.

review


Lưới tản nhiệt với 3 nan ngang to bản cho biết đây là phiên bản facelift 2018

review


Cặp đèn hậu đánh dấu bước chuyển thiết kế trên CX5, CX8 hiện tại. Xác xe to nhưng gầm chỉ cao hơn bản Sedan và Hatchback khoảng 10mm.

review


Cá nhân mình thấy Mazda 2 Hatchback vẫn gọn gàng, cá tính và thể thao hơn.





Quảng cáo

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe

review


Nội thất không có khác biệt với Mazda 2 Sedan & Hatchback. Các chi tiết da lộn dễ bị bẩn và dễ tổn thương hơn chất liệu nhựa hoặc giả da.

review


Tựa lưng hàng ghế thứ hai có độ ngả hạn chế, đi xa bị mỏi, Trần xe vuốt về phía sau khiến không gian trên đầu bí bách, người cao trên 1m75 có thể bị cụng đầu khi đi qua chỗ xóc.

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Quảng cáo

• Mazda 2 cross
Mình muốn gọi CX-3 là Mazda 2 Cross và nhường lại cái tên ngắn gọn cho mẫu CX-30 bởi thực chất, những gì cốt lõi nhất của dòng xe cỡ nhỏ này vẫn “never die” theo kiểu thêm bát thêm đũa chứ không thêm món trên mâm. Nếu bạn đang đi một chiếc Mazda 2 Hatchback Sport rồi ngồi lên CX-3, thứ cảm thấy rõ nét hơn cả là một chiếc túi trống có thể mang thêm của bạn đồng hành. Nếu bạn đang đi một chiếc Mazda 2 Hatchback Sport, thứ cảm thấy hứng thú hơn trong những cơn mưa là khoảng sáng gầm xe đã nâng thêm 1 cm, đủ để tham gia tạo sóng với mấy vũng nước như trong quảng cáo. Và nếu bạn đang đi một chiếc Mazda 2 Hatchback Sport, thứ bạn cảm thấy mình may mắn là mẫu xe mới này chỉ hơn chiếc xe mình đang đi có bấy nhiêu vậy mà thôi

• Mazda 2 uncross
Mazda CX-3 tại Việt Nam chỉ khác biệt lớn nhất so với 2 phiên bản M2 Sedan & Hatchback ở thiết kế thân vỏ theo hình dáng của một chiếc SUV đô thị pha trộn một chút coupe (không biết có phải làm tiền đề thử nghiệm cho CX-50?) với phần đuôi vuốt về phía sau. Chính điều này làm cho không gian ngồi ở hàng ghế thứ hai thêm phần khó chịu khi khoảng trống trần xe bị giảm xuống, phần tựa lưng vốn đã dựng đứng cố định, nay càng trở nên không thoải mái. Mình dài 170cm và trải nghiệm chạy qua con lươn giảm tốc trong Sala ở vận tốc 60km/h là những điều kiện cần và đủ để mình có cú đội nóc hoàn hảo trong trải nghiệm này.
Điểm uncross thứ hai của CX-3 đáng nói nhất chính là Thaco vì lý do nào đó đã chỉ mang động cơ 1.5 thay vì bản 2.0, hay nói cách khác là không thay đổi hệ thống truyền động. Gánh vác trọng tải nặng hơn, cồng kềnh hơn nhưng công suất giống với các phiên bản nhỏ thân nhẹ xác làm chiếc xe trở nên thụ động và yếu đuối trong những tình huống quyết định. Với các mẫu xe châu ÂU, máy bé thường được bổ sung turbo hay supercharge để gỉai quyết khả năng tăng tốc tức thời thì Sala lại nhấn mạnh vào chế độ lái Sport để khoả lấp yếu điểm này. Đứng ở góc độ cảm nhận của người sử dụng bình thường, Sport mode trên xe Mazda với mình chỉ là sự làm trễ thời gian sang số và duy trì vòng tua cao để tận dụng sức kéo. Điều này cũng xảy ra tương tự khi các bạn sử dụng chế độ Cruise Control, active mức 100 khi xe đang ở vận tốc 50-60 sẽ thấy chồm lên như Ferrari ấy hí hí
Và điểm uncross cuối cùng? Đó là truyền thống giá cao nhưng thiếu ổn định của Thaco. Người tiêu dùng phải bỏ thêm 100 triệu để có được quá ít lợi điểm khi đổi từ Hatchback Premium lên CX-3 Premium nhưng ngay cả khi con tim đã thắng lý trí thì vẫn hồi hộp một niềm đau chờ chực: ngày mai khuyến mãi giảm sâu, mua được vài tháng mà lỗ tới vài năm. Hay vẫn đang chần chừ vì đọc bài viết này? Giá xe đã tăng 10 triệu ngay sau khi “đầy tháng”.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Giá bán


• Dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?
Năm 2015, Mazda CX-3 đến Mỹ để thay thế mẫu Mazda 2 Hatchback với nhiều toan tính đón đầu trend SUV đô thị cỡ nhỏ. Tuy nhiên 6 năm sau, nó đã bị khai tử vì doanh số quá thấp, mặc dù mới chỉ đi tới phiên bản facelift.
Năm 2021, một lần nữa điều tương tự có thể đang lặp lại ở Việt Nam khi các mẫu Mazda 2 không thực sự gây ấn tượng với thị trường cũng như có khả năng cạnh tranh tương xứng với đối thủ. Cá nhân mình không thiên về điều này vì dù sao đi nữa, các chị em khi đi phố vẫn thích những chiếc xe dễ lái, dễ đỗ hơn là những gì cồng kềnh. Người Việt Nam không giàu mà cũng chẳng thiếu tiền nên xe nhỏ – vợ con còn xe to chồng – gia đình đang là xu thế không thể khác. Và nếu vậy thì mình thiên về một phỏng đoán khác, khi Thaco chỉ làm CBU cứ không phải CKD với mẫu xe này.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B nhập khẩu Thái Lan, có nhiều tính năng an toàn bậc nhất phân khúc, tương đương CX-5, CX-8, giá bán từ 479 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Giá hấp dẫn là chưa đủ, hãng thêm “option” chắp cánh cho Subaru Forester đấu Mazda CX-5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất