Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Đây là review về Review xe Camry SE 3.5 V6 2008 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Đây là bài viết Review về xe của mình. chiếc Camry SE 3.5 V6 đời 2008. Sau 13 năm lăn bánh và ODO hiện tại đã hơn 76831 Mile ~ 123,647 Km. hy vọng bài review này sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ít cho các bạn

Dòng Toyota Camry thì không còn quá xa lạ với các bạn rồi. tuy nhiên đây là phiên bản SE nhập mỹ. nên sẽ có nhiều khác biệt so với các phiên bản trong nước. tiện thể mình nói sơ qua về ý nghĩa các chữ số trong cách phân loại xe toyota cho bạn nào chưa biết
về chữ cái trong phân hạng xe của toyota trong nước thì:

Chữ Q: Quintessence – mẫu xe hạng sang, đẳng cấp.

Chữ V: Vanguard, VIP – mẫu xe sang trọng, hiện đại.
Chữ G: Grandeur – cân bằng giữa giá cả và tính năng trang bị, xe thuộc phân khúc trung bình. ( thường là xe số tự động.
Chữ S: Sporty – tính năng thể thao, giá xe mức trung bình.
Chữ E: Exemplar – giá hợp lý, được bán với số lượng lớn. ( thường là xe số sàn)
Chữ J hoặc LIMO : Junior – mẫu khởi đầu, trang bị tính năng cơ bản nhất, chủ yếu bán sỉ, bán lô. hay bán cho taxi.

Đối với toyota bên Mỹ thì :
XSE: Extra Sport Edition
SE: Sport Edition (đôi lúc lại được diễn giải là Special Edition)
XLE: Extra Luxury Edition
LE: Luxury Edition
CE: Classic Edition

Về hình thức bên ngoài, Camry SE 3.5 V6 2008 có kích thước xe 4,825 mm x 1,820 mm x 1,480 mm (dài, rộng, cao), sử dụng động cơ V6 3.5lit, 24 van, DOHC có công suất cực đại đạt 273.5 mã lực. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Về tính năng an toàn thì xe trang bị 6 túi khí ( xe 2008 mà đã trang bị 6 túi khí rồi). phanh đĩa trước sau ABS.

Giai đoạn này xe Camry thường được giới trung niên sử dụng do kiểu dáng hơi trầm. Tuy nhiên với phiên bản SE thì xe có kiểu dáng thể thao và trẻ trung hơn với cánh gió thể thao ở đuôi xe.

Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Thiết kế ngoại thất

Về ngoại hình thì xe của mình màu trắng ngọc trai (ra nắng nhìn thấy có ánh xà cừ) và nóc xe màu đen nên nhìn cũng trẻ trung. mặc xe cũng đã 13 năm tuổi nhưng theo mình thì hình thức xe cũng chưa bị quá lỗi thời .mình thì cũng bảo dưỡng xe thường xuyên nên nước sơn zin theo xe còn rất tốt.





Hệ thống chiếu sáng thì đã lên full LED và đèn 4 đèn Projector cho pha và cos. phiên bản SE thì gầm xe hơi thấp hơn so với những dòng camry khác nên khi chạy luôn có tâm lý bị cạ gầm. lúc đầu mình chưa quen với xe gầm thấp thì bị cạ thường xuyên. Xe sử dụng anten ngầm , nên khi nhìn vào nóc xe không thấy vây cá hay anten. mình để ý thì những dòng xe camry 2021 hay 2020 vẫn sử dụng anten vây cá. nhưng không hiểu sao đời xe mình lại làm ngầm đẹp thế. có thể anten ngầm bắt sóng yếu hơn nên toyota không dùng nữa?

Xe có cốp sau rộng rãi. nên để đồ đi chơi rất thoải mái cho gia đình 4 người.

Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Không gian bên trong camry thì rộng rãi khỏi phải chê luôn. phiên bản SE nên ghế trước to hơn so với các phiên bản camry khác. Xe trang bị vô lăng 3 chấu thể thao với nút bắm đàm thoại rảnh tay, chỉnh nhạc.

xe trang bị sẵn màn hình LCD cảm ứng điện trở 7 in. kết nối thẻ nhớ, USB , GPS dẫn đường ( có khe gắn thẻ GPS vietmap riêng). so với các màn hình cảm ửng điện dung ngày nay dùng ngón tay để chạm thì màn hình cảm ứng điện trở dùng móng tay. ? tuy nhiên cảm ứng vẫn nhanh và nhạy dù đã 13 tuổi đời.
Xe cũng trang bị cửa sổ trời. nên việc đi bảo mừng chiến thắng hay đi biển hóng gió rất thích. Bạn mình dùng chiếc CRV có cửa sổ trời thì than là đi buổi trưa bị hắt hơi nóng vào cửa sổ trời, tuy nhiên khi đi xe mình thì lại khen cửa sổ trời cách nhiệt tốt nên ko bị nóng khi đi buổi trưa.
so với camry liên doanh thời điểm này có hốc gió điều hòa hàng ghế sau thì xe của mình chỉ có cửa gió điều hòa phía trước. Tuy nhiên máy lạnh xe làm lạnh rất nhanh và sâu. cũng như hàng ghế sau không có chỉnh nhạc và điều hòa như xe 3.5Q trong nước. vì xe trong nước thường dành cho các sếp với tài xế. còn xe mình thì mình là tài xế chở gia đình và vợ con.
Xe chỉ có camera lùi và không có cảm biến tiệm cận, mình chạy riết cũng quen rồi nên cũng không có ý định gắn thêm cảm biến cho em nó.
Điểm mình hài lòng là sau 13 năm nhưng các nút bấm. cũng còn mới. chưa bị phai nhạt hay bay chữ. vô lăng bọc da cũng còn mới và đẹp. taplo cũng như các chi tiết ốp nhựa nhìn vẫn còn mới . thời này thì xe chưa có thắng điện tử nhưng xe không sử dụng thắng tay mà sử dụng thắng chân bên trái. nên vị trí cần số nhìn rộng rãi hơn so với những xe sử dụng thắng tay.

  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008
  • Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

xe sử dụng trợ lực điện. cho cảm giác tay láy nhẹ khi chạy trong phố và chắc tay lái khi chạy đường trường. theo như thông số nhà sản xuất xe chỉ mất thời gian là 6,7 giây để xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ. Mình thì chạy xe cũng đầm tính. nên cũng chưa test thử mấy cái này bao giờ. Nhưng chạy đường trường 80-90km/h thì chưa có cảm giác gì là đạp ga luôn. khi muốn vượt thì nhích nhẹ chân ga thì đã thấy xe vọt rất nhanh. lên cao tốc thì chạy rất đầm xe.

hộp số tự động 6 cấp theo dạng ziczac nên vô số là ăn ngay. Ngoài ra còn có chế độ Sport. tự mình chuyển số, đẩy cần số để lên hoặc xuống từng cấp số mình thích. ( thời này có lẽ chưa có chỉnh cần số trên vo lăng)

xe trang bị sẵn cruise control nên đi đường trường cũng rất khỏe. không lo việc quá tốc độ hay phải để ý đến tốc độ xe nhiều.


mặc dù xe máy 3.5 nhưng theo mình thì cũng không quá hao xăng. đi đường trường thì chỉ 8.5 – 9l/100km. đường hỗn hợp thì tầm 12l/100km . còn nếu đi nội thành thì từ 14-17l/100k tùy kẹt xe nhiều hay ít.

Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Review Review xe Camry SE 3.5 V6 2008

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

bên trong xe thì mình chỉ trang bị thêm cảm biến áp xuất lốp, loại gắn ngoài vì mình ngại tháo lốp. xài thì cũng chưa bị mất trộm cảm biến bao giờ. và lắp thêm camera hành trình vietmap G79. nói về cái Vietmap G79 thì mình rất ưng ý. vì gắn trên gương chiếu hâu và đi dây từ trần xuống nên không bị rườm rà dây nhợ. Máy hỗ trợ ghi hình camera trước và sau luôn ngoài ra thì còn dùng để dẫn đường, cảnh báo tốc độ tối đa trên những đoạn đường lạ hay nhắc nhở mình khi lỡ chạy quá tốc độ cũng rất hay. nhờ nó mà mình chưa bao giờ chạy quá tốc độ cho phép. tuy nhiên cũng cần phải kiểm tra update dữ liệu bản đồ thường xuyên.

hiện tại thì dù em nó đã 13 năm tuổi rồi dù bất tiện là cừ 6 tháng thì phải đi đăng kiểm nhưng em nó sẽ còn gắn bó với mình dài lâu do bản thân mình xài rất ưng ý và chưa có ý định đổi xe khác.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất