review

Đây là review về Review Lexus GX460 2010 sau hơn 100.000km. Liệu nó còn đáng giá vào năm 2021? của mình. Mình mua nó với giá 1.800.000.000 VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Lexus GX460 2010 sau hơn 100.000km. Liệu nó còn đáng giá vào năm 2021?


Một chiếc SUV đến từ thương hiệu xe sang mà mình yêu thích nhất, Lexus. Sau khi trải nghiệm rất nhiều cùng em nó (106.000km), hôm nay mình quyết định mang ra review cho anh em. Đồng thời, giúp nhiều anh em trả lời câu hỏi rằng liệu nó có còn bền bỉ và đáng giá tới năm 2021 này hay không?

review
review
review
review
review
review
review

Thiết kế ngoại thất

Quảng cáo

“Không lỗi thời” là 3 chữ mình muốn nói về ngoại hình của GX460. Sự vuông vắn cho nó cảm giác cứng cáp, hầm hố. Cấu trúc khung gầm body-on-frame của GX460 vẫn không thay đổi sau hơn 10 năm trời. Khung gầm của Lexus làm thực sự tốt và bền nhé! Mình sẽ chỉ các điểm khác nhất khi so với Lexus GX460 đời 2020 nhé.

1. Lưới tản nhiệt:
Đời 2010 của mình có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, có 3 thanh mạ crom khói đơn giản thôi. Đời 2020 thì là lưới tản nhiệt hình con suốt đó, siêu bự và rất hầm hố. Cá nhân mình thích lưới tản nhiệt đời 2010 hơn. Đơn giản vì nó nhìn khá thanh lịch và tinh tế, không quá hầm hố, bặm trợn như đời mới.

2. Hệ thống đèn:
Đèn pha to. Với xe hơi thì đèn pha như đôi mắt. Đèn pha đẹp thì tổng thể xe sẽ đẹp hơn. Cụm đèn này cũng làm rất hầm hố, nhọn và to bự. Sử dụng bi LED để chiếu sáng (thứ rất xa xỉ hồi đó luôn). Đèn xi nhan thì là halogen. Đèn pha này có điều chỉnh theo góc lái khi bạn lái xe nhé. Xịn xò chưa!
Ngoài ra, GX460 có thêm đèn sương mù tròn ở khu vực cản trước. Đèn này được mạ crom xung quanh nên nhìn sang trọng phết.

3. Mâm lốp:
Vì từ đầu là SUV đa địa hình nên lốp của GX460 làm rất dày (bền hơn, cứng cáp hơn). Mâm xe kim loại 6 chấu 18 inch. Đến tận đời 2020 vẫn sử dụng kích thước mâm này mới hay chứ (thiết kế thì đẹp hơn).
Lốp mình dùng là của Bridgestone. Do công việc đi xa nhiều với cảm giác lái thích cứng cứng một chút nên chọn lốp này. Bạn nào thích êm ái, bồng bềnh thì cứ Michelin mà quất nhé!

4. Gương:
Rất to. Ngồi trên xe quan sát cực tốt. Có luôn xi nhan tích hợp gương rồi. Và gương chỉnh điện, gập điện luôn nhé. Không khác gì xe bây giờ luôn. Mình có bọc decal họa tiết carbon vào vì đi trong phố hay quẹt lung tung…





Quảng cáo

5. Đuôi xe:
Đến đây thì mình phải công nhận sự bảo thủ mà mọi người hay nói về Lexus. Phần đuôi giống tới 90% các thế hệ mới. Đèn hậu vẫn thiết kế như vậy. Có thay đổi thì là phần ốp đèn hậu thôi. Đèn lùi cũng làm lại chút, không đáng kể.
Còn lại vẫn giữ nguyên.
Cửa cốp có nút bấm khóa, mở cửa rất tiện. Đây là cửa mở ngang nhé. Nhiều người không thích vì khi đỗ khó lấy đồ. Nhưng mình lại nghiện cái cửa này. Cho đồ lên. Trèo lên sắp xếp đồ rất tiện lợi.

6. Thân xe:
Nhiều chi tiết mạ crom làm xe sang hơn. Cái này mình sẽ có vid để các bạn xem nhé!
Nhìn chung thân xe làm liền mạch và khỏe khoắn. Nhìn ngang rất hầm hố. Mình thích SUV kiểu vuông vuông như này á!

7. Tay nắm cửa:
Do sử dụng nhiều nên hơi xước tý. Nó có một tính năng mà ngày nay nhiều xe vẫn chưa có. Đó là cảm biến mở, khóa cửa. Chìa khóa vẫn trong túi, thò tay vào mở, vuốt nhẹ cái là đóng luôn.

Quảng cáo

Tổng kết về ngoại thất: Vẫn chưa có dấu hiệu của lỗi thời. Bền dáng. Những công nghệ cần thiết vẫn có trên đời 2010 này.

  • review
    Lưới tản nhiệt nhỏ nhỏ, tinh tế, trông hơi Toyota chứ không sang hẳn.
  • review
    Kích thước bệ vệ và rất hầm hố. Khung gầm body-on-frame giữ nguyên tới tận ngày nay
  • review
    Mâm 6 chấu 18 inch. Đời 2020 mâm đẹp hơn mà kích thước vẫn vậy
  • review
    Đèn pha bi LED tại 2010 là một thứ xa xỉ. Đèn xi nhan vẫn là halogen. Có chuyển hướng theo góc đánh lái luôn nhé.
  • review
    Đuôi xe vuông vức, cốp mở ngang
  • review
    Đèn hậu không có gì thay đổi so với các thế hệ sau
  • review
    Tay nắm cửa có cảm biến, ra vào không cần khóa. Thò phát mở cửa. Vuốt phát khóa cửa.
  • review
    Xe vuông vắn nên không có cảm giác cổ lỗ sĩ đâu nhé

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Mình đã từng xem nội thất của GX460 2020. Không khác nhau là mấy luôn. Sau đây là những thứ mình thấy đáng giá:

1. Vô lăng:
Chỉnh thò thụt bằng điện. Khi bạn tắt máy, vô lăng và ghế sẽ tự động giãn nhau ra để bạn có thể xuống xe dễ dàng. Về thiết kế, đây là thứ khác biệt nhất với 2020. Vô lăng này trợ lực bằng thủy lực nên sẽ hơi nặng nếu bạn đã quen với vô lăng trợ lực điện. Bù lại là cảm giác lái ổn định, chân thực.
Ốp gỗ Shimamoku nổi tiếng của Nhật Bản và bọc da Nappa nên cầm phê lắm.
Vô lăng của mình vẫn còn rất mới luôn.

2. Khu vực thông tin giải trí:
Giống y 2020. Màn hình với độ nét cũng như vậy. Nó hiển thị một số thông tin của xe (ngày bảo dưỡng, lịch thay dầu,…). Giải trí có Bluetooth, DVD. Cảm ứng nhạy, phản hồi tốt. Nó lõm vào trong nên đi trời nắng không bị mờ mấy đâu. Nhật Bản làm xe thực dụng vậy đó.

3. Khu vực cần số:
Khác tí tẹo với đời 2020 thôi. Cũng rất nhiều chi tiết gỗ cao cấp. Thiết kế gọn gàng nên rất dễ sử dụng trong khi lái mà không phải ngó xuống. Khu vực này là nơi điều chỉnh các công nghệ, tính năng khi lái xe luôn.

4. Ghế:
Hàng ghế trước cực kỳ thoải mái vì được làm rất to và ôm. Cả hai ghế đều có chỉnh điện 10 hướng, sấy, làm thoáng khí.
Hàng ghế sau mình thấy là điểm trừ của GX460 khi ngồi không được thoải mái bằng hàng trước. Ghế phẳng hết nên không có cảm giác ôm, ổn định cơ thể.
Cả hai hàng ghế thì đều bọc da xịn. Nhưng xe mình là 2010 nên bộ da cũ đã được thay bằng bộ mới với chất lượng tương đương.

5. Trần xe:
Có cửa sổ trời chỉnh điện. Chưa bị kẹt bao giờ luôn.
Có cả nút SOS để báo 911 nhưng mà dùng được ở nước ngoài thôi (đây là xe nhập).
Gương chiếu hậu chống chói tự động, có LED chỉ phương hướng.

6. Cốp xe:
Rộng hẳn 1900L. Đựng cả biển đồ lên đó luôn. Một thông tin hay ho cho anh em là chiếc GX460 này là một trong những chiếc SUV 3 hàng ghế đầu tiên có trên thế giới. Vì vậy, ngày xưa nó rất hot vì tính năng này. Hàng ghế thứ ba có thể nâng, hạ bằng điện.
Ngoài ra, trong cốp còn có cả một cổng sạc 100W liền. Mình sạc laptop vào đây luôn ?

  • review
    Nội thất bảo thủ theo năm tháng 😀 Anh em search thử GX460 2020 thì sẽ biết lí do tại sao nhé.
  • review
    Vô lăng là thứ khác biệt nhất với bản 2020. Mà đời này đã có vô lăng chỉnh điện rồi đó.
  • review
    Điều hòa hàng ghế sau. Có cả sấy ghế luôn các bạn ạ.
  • review
    Màn hình giải trí thì vừa đủ. Hiện thỉ đủ thông tin. Có bluetooth để mở nhạc với 17 cái loa Mark Levinson là tốt rồi. Cam lùi có (đủ nét). Radio và map không dùng được do là xe nhập khẩu.
  • review
    Trên nóc còn có cả nút SOS để báo cảnh sát, gửi vị trí cho họ. Chỉ tiếc là nó dùng được bên Mỹ thôi…
  • review
    Hàng ghế trước có ghế to, ngồi sướng, da xịn, chỉnh điện 10 hướng và sấy, làm mát ghế luôn. Ngồi thích lắm. Mình có bọc lại xe nên xe nó mới vậy á.
  • review
    Bệ tỳ tay đơn giản thôi, không màu mè
  • review
    Một số công nghệ lặt vặt. Các nút bấm sau chừng ấy năm vẫn chưa bị mờ.
  • review
    Đã có khởi động nút bấm. Có khóa Vi sai trung tâm.
  • review
    Hàng ghế sau có màn hình giải trí luôn
  • review
    Cốp có dung tích 1900L. Thoải mái đựng đồ đưa cả nhà đi du lịch. Hàng ghế thứ 3 gập bằng điện nhé.
  • review
    Khu vực cần số không thay đổi gì. Có một số công tắc để: nâng hạ gầm, đổi chế độ lái, công nghệ hỗ trợ đổ đèo, gài cầu xe.

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Với động cơ V8 4.6L huyền thoại của GX460, mình đảm bảo rằng nó lái sướng hơn tất cả các đối thủ cùng phân khúc sau 10 năm hoạt động (Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GL300/350). Tới tận phiên bản mới nhất, Lexus vẫn sử dụng loại động cơ này cho chiếc GX460, không thay đổi một chút nào. Thậm chí, các thông số kĩ thuật về công suất và mô men xoắn vẫn giữ nguyên, lần lượt là 301 mã lực và 446Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100k trong khoảng 7,6 đến 8 giây.

Vì có một động cơ khỏe như trên nên cảm giác lái rất thích. Xe có độ vọt nhanh, lúc vượt trên đường cao tốc rất dễ dàng, không có cảm giác ì ạch. Động cơ hút khí tự nhiên, không tăng áp nên không có chuyện có turbo lag gì hết. Ngoài tốn xăng ra thì rất bền và khỏe.

Một yếu tố nữa tác động đến cảm giác lái sung sướng của GX460 là vô lăng trợ lực bằng thủy lực. Mình thích cảm giác vần vô lăng nặng nặng chứ không nhẹ như trợ lực điện. Thứ nhất là lái rất thật. Bạn cảm nhận rõ được bánh xe nó lăn đến đoạn nào luôn. Thứ hai là lái xe ở tốc độ cao sẽ ổn định hơn.

Khung gầm của GX460 là body-on-frame, khác với những bạn khác trong phân khúc. Lợi ích là nó cho GX460 khả năng off-road bá đạo, chịu tải lớn, chống ồn tốt. Tuy nhiên, nhược điểm có thể thấy đó là lái xe qua những ổ gà nhỏ sẽ không được êm bằng những xe có khung gầm liền (unibody). Cảm giác khi lái qua những chỗ xóc nhỏ là hơi chòng chành. Còn off-road hay lái đường trường thì rất thích.

Hộp số tự động 6 cấp. Bền. Sang số êm ái. Có một lưu ý là hầu hết dòng GX460 khi đạt khoảng 60.000 – 80.000 km ODO thì nên làm đại tu hộp số. Mục đích để giữ xe bền hơn. Dù sao thì đến khoảng đó, xe sẽ báo lỗi nhưng hầu hết lỗi là do thằng hộp số đó.

review


Mình thích vô lăng trợ lực thủy lực

review


Động cơ 4.6L V8 huyền thoại

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Cảm giác lái rất tốt nhưng bù vào đó, tiện nghi lại hơi thua kém các bạn đồng trang lứa. Màn hình giải trí không rõ nét. Không có Apple Car Play và Android Auto (đến giờ vẫn không lắp luôn). Radio không. Map không. Thứ đáng giá nhất trên xe là kết nối Bluetooth kèm bộ loa xịn xò 17 loa. Nhưng với mình, thế là đủ. Một số tính năng nhỏ nhặt khác:
– Sấy vô lăng
– Sấy ghế trước sau
– Làm mát hàng ghế trước
– Điều hòa tự động 2 vùng

Một số công nghệ an toàn có thể kể đến như:
– Cảm biến trước, sau
– Phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ
– Cruise control
– Hỗ trợ xuống dốc

Phần mình thích nhất là các công nghệ hỗ trợ lái xe. Phải nói là xe này còn quá nhiều công nghệ hỗ trợ lái mà bây giờ vẫn đang phổ biến:
1. Khóa vi sai trung tâm TORSEN: hiểu nôm na là nó giúp bạn cua gấp ổn định hơn
2. Hệ thống treo sau có thể nâng hạ: treo khí nén nên lái êm, nâng được gầm thì off-road dễ hơn
3. Hệ thống treo động KDSS điều chỉnh điện tử
4. Phanh đĩa có ABS, EBD (phân phối lực phanh điện tử) và cả ECB (hỗ trợ phanh)
5. Các chế độ lái ECO, Normal, Sport
6. RSCA: Tắt túi khí để Off-road.

Giá bán


Mua mới, bản 2020 có giá 5,7 tỉ VNĐ. Đắt. Đơn giản vì thuế nước mình đánh vào dung tích động cơ rất lớn. Trừ khi bạn có quá nhiều tiền thì bạn mua như nào cũng được á.
Mua cũ. Bản 2010. Giá dao động khoảng 1,7-1,8 tỉ VNĐ. Hợp lý. Xe vẫn rất bền và trường tồn. Giữ giá.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất