review

Đây là review về Mazda Cx8 Premium AWD bản fullOption của mình. Mình mua nó với giá 1ty560tr. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda Cx8 Premium AWD bản fullOption


Chào các ACE , hôm nay mình Review cho các bạn chiếc xe mình đang sử dụng. Chiếc Mazda CX-8 Premium AWD 2019 máy xăng 2 cầu, hộp số tự động. Đây là chiếc SUV thứ 2 mình sở hữu sau khi mình đã xài qua chiếc Chevrolet Captiva từ 2010 đến cuối năm 2019 mình mua chiếc này và sử dụng nó đến nay được gần 1 năm rưỡi.

review

review

Quảng cáo

Thiết kế ngoại thất


Thiết kế chi tiết thì mình ko nói nhiều, ACE có thể lên Google tìm kiếm thông tin sẽ ra đầy đủ và rất chi tiết luôn nhé. Ở đây mình chỉ nói sơ qua cảm nhận cá nhân của mình thôi nên ACE có thể bỏ qua hoặc đọc rồi comment theo ý mình nhé.

Thiết kế KODO của dòng Mazda là đặc trưng ko nhầm lẫn đi đâu đc cho dù nó là Mazda 2-3-6 hay Cx5-Cx8. Mọi người ra đường nhìn vào xe sẽ cơ bản biết được nó là xe của hãng Mazda ngay ( trừ trường hợp những người ko bao giờ quan tâm đến ôtô thì mình miễn ý kiến nhé). Thiết kế này nhìn rất trẻ trung năng động, hiện đại và cá tính.

Đối với dòng xe Cx8 này, ngoại hình nó như Cx5 nhưng được kéo dài thêm ra nên nhìn cái xe rất trườn và thanh thoát, ko nhìn tù tù cụt cụt như chiếc Cx5. Theo mình vì thân xe dài hơn nên khi chạy với tốc độ cao vào cua, cảm giác xe ko bị quăng đi hay bị bồng bềnh như xe cũ mình đã đi trước đó. Vào cua rất ngọt và cảm giác xe rất đầm.

Mình thích nhất thiết kế dàn đèn chiếu sáng trước và sau của xe, độ chiếu sáng của bóng Led rất tốt đi ban đêm cảm thấy các vùng chiếu sáng đủ rộng đủ xa để mình quan sát tốt. Phần mình chưa ưng là phần hút gió và đèn led gầm. Hốc hút gió dạng thanh ngang này sao mình thấy nó đơn giản quá, có thể nói nó đơn giản 1 cách bình thường luôn ấy. Mình thấy các hãng xe khác hoặc ngay cả dòng thấp hơn là Cx5 nhà thiết kế cũng làm hốc hút gió rất đẹp, cái thì dạng tổ ong, cái dạng kim cương…nhìn rất đẹp, mà ko hiểu sao dòng Cx8 này lại làm mấy thanh ngang đơn giản này (mình đang đợi xem mấy chỗ chuyên độ xe có cái mẫu nào đẹp thì mình sẽ mang đi thay luôn). Còn cái đèn led gầm thì mỗi bên là 1 cái chấm tròn bé xíu nhìn thấy chán. Ngay cả Cx5 còn đc mỗi bên 2 cây led ngang nhìn hay hơn nhiều.

Bệnh cụp xòe gương chiếu hậu coi bộ giống như có sẵn theo xe @@ xài đc gần năm là thấy tình trạng đó, mang đi bảo dưỡng thấy thợ chỉnh cái hết luôn tơi giờ ko bị lại nữa (free nha)
Bánh xe xài mâm 19inch và mâm zin theo xe nhìn cũng đẹp nhưng chỉ có bề rộng 225 thì thấy hơi thiếu, mình thấy lên đc 255 hoặc 285 thì nhìn phù hợp vơi kích thước xe hơn (cảm nhận riêng của mình vì mình thích xe bánh béo ? )

Phần đuôi xe CX-8 Premium AWD trông bệ vệ và bề thế với những mảng ốp góc cạnh, đầy nam tính. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu gồm dải LED sáng rực thu hút mọi ánh nhìn. Bên dưới là cụm ống xả dạng elip khá giống với những chiếc xe hạng sang Mercedes, tạo cho chiếc xe sự sang trọng ko kém mặc dù nó thuộc dạng bình dân. Ngoài ra đuôi xe có thêm 1 thanh ngang mạ crom tạo điểm nhấn cho xe nhìn cũng rất đẹp. Nhưng nếu thay thanh này bằng 1 dải led thì mình nghĩ nó càng đẹp hơn nữa, nhìn như đuôi mấy chiếc Porche. Mình có tham khảo mấy ae trong hội Cx8 thì đã có người nhập về thay rồi, nhìn rất đẹp nhưng giá khá chát ( tầm 2000$ vì nhập trực tiếp bên Nhật về), hy vọng mấy anh China trong thời gian tới sớm nhái ra cho có giá tốt xíu ?





Quảng cáo

review

review

review

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Cx8 thuộc dòng SUV 7 chỗ có không gian bên trong rộng rãi thoải mái nhất trong phân khúc xe bình dân giá rẻ. Xe 7 chỗ nhưng 8-9 người lớn vẫn ngồi tốt. Thân xe dài nên hàng ghế 2-3 rộng thêm rất nhiều, hàng 3 để 3 người lớn chiều cao 1m7 có thể ngồi thoải mái chân luôn, ko như chiếc Captiva cũ mình đi,cũng mang tiếng 7 chỗ mà hàng 3 gần như dành cho con nít nó ngồi thôi chứ người lớn ngồi chật chội khó chịu lắm. Cx8 nếu gập hàng 3 lại thì thành 1 khoang chứa đồ khá là to, đi du lịch chứa đồ thoải mái luôn.

Việc chỉ có cửa gió máy lạnh hàng trước và hàng 2 mà ko có của hàng ghế thứ 3 làm cho mình cảm thấy hơi thiếu. Xe mình hiếm khi đi đủ 7 người nên hàng 3 gần như lúc nào cũng gập lại để chứa đồ nên đôi khi thấy bỏ qua cũng được, nhưng khi đi đông người thì thấy lại là 1 vấn đề. Những người ngồi hàng 3 sẽ thấy nóng và hơi ngộp khi đi ngoài trời nắng. Mở máy lạnh mạnh thì người ngồi hàng trước lại bị lạnh, không biết các bác thiết kế tiếc chi 1-2 lỗ trên trần mà ko đặt mấy cái cửa nóng lạnh trên ấy nhỉ?

Quảng cáo

Chất liệu da Nappa trong xe cao cấp kèm theo các điểm nhấn ốp gỗ và các đường kim loại bóng nhìn rất sang trọng và mang lại cảm giác có gì đó giống với các dòng xe cao cấp như Mec hay BMW.

Vô-lăng 3 chấu kiểu mới và cụm đồng hồ thể thao dạng ống vẫn đem lại cảm giác rất hiện đại và tinh tế mặc dù đây là các thiết kế quen thuộc vốn được bê nguyên từ mẫu CX-5 nên những ai đã từng cầm lái CX-5 sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với CX-8. Mazda thiết kế các nút điều khiển âm thanh hay chức năng được tích hợp trên tay lái có tính khoa học cao nhằm đem lại sự thuận tiện nhất cho người lái (Vô lăng hơi bé nên mình dùng ốp da bọc vào cầm cảm giác chắc chắn hơn rất nhiều), tay lái nhẹ nên khi lái cảm giác vờn rất thích. Trên vô lăng có tính năng điều chỉnh tốc độ mình rất hay sử dụng khi đi vào cao tốc và lúc đường thông thoáng, giúp mình ko vượt quá tốc độ và cho chân phải nghỉ ngơi xíu. Nhưng tính năng này ko xài được với đường đông xe và lái trong đô thị nhé.

Công nghệ theo xe thì bao la gần như không thiếu thứ gì ở 1 chiếc xe hiện đại, các ACE có thể tham khảo google nha. Không có sạc không dây là 1 thiếu sót lớn nhưng cũng có thể chấp nhận được (với mình nó không quan trọng vì mình ít khi sạc trong xe). Xe có Camera 360 rất tiện lợi cho tài xế, nhất là với tài xế mới biết lái hoặc chị em phụ nữ. Chế độ hỗ trợ phanh thông minh mang đến độ an toàn rất cao, nhưng đôi khi cũng hơi phiền phức. Ví dụ mình đang lái xe đi tốc độ vừa phải trong phố bất ngờ phía trước cách 5-10m có người băng qua đường, thông thường mình xử lý là rà nhẹ thắng rồi lướt qua nhưng xe thì phản ứng rất nhanh thắng cái kịch rồi nhả, gây cái cảm giác giật mình cho người lái và người ngồi trong xe, bù lại khi mình lùi thì sẽ ko lo đụng phía sau vì nó sẽ dừng lại ngay lập tức nếu gặp vật cản, sẽ khó có tình trạng nhầm chân phanh chân ga.

Màn hình giải trí chỉ có 7inch hơi nhỏ nhưng mình nghĩ thực sự ko quan trọng lắm. Nó hiển thị đầy đủ chức năng các kiểu và cơ bản nếu xài để giải trí xem film chơi game thì ko nên dùng nó. Mình có gắn 1 cái Ipad (màu vàng trong hình) ở vị trí phía trước ghế ngồi phụ sau khi tìm mọi cách để lắp 1 cái màn hình giải trí trên xe mà ko thấy có chỗ nào phù hợp hơn (mình ko muốn độ chế trong nội thất xe), mình thấy nó cũng phù hợp đấy chứ. Hệ thống 10 loa Bose mở max bass tress giật đùng đùng bảo đảm cho các bác nào muốn bay nhảy lắc trong xe cũng được nha, bao phê 😀
Phần taplo chỗ cần số và bệ chỗ tay nắm cửa làm bằng nhựa bóng bẩy nếu xe mới thì đẹp, nhưng khi sử dụng rất dễ trầy xước nhìn xấu. Mình phải sắm nguyên bộ ốp giả gỗ dán lên nhìn nó đỡ hơn.

review

review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Phiên bản Cx8 mình đang sở hữu là bản máy xăng hệ dẫn động 2 cầu AWD động cơ Skyactiv-G 2.5L cùng với các công nghệ tiên tiến trên xe đem lại cảm giác lái rất đã, ngồi lên xe đạp ga lướt với tốc độ nào thì mình cũng cảm thấy nó rất êm và mượt mà. Mình đã từng thử tăng tốc lên tới 165km/h trên đường cao tốc Long Thành Giầu Dây mà chân ga vẫn còn nhưng ko dám đạp thêm vì sợ dính tốc độ của camera giao thông (khoảng cách các camera hình như là 1-2km là có 1 cái thành ra ko đủ thời gian tăng lên và thoát ra khỏi tầm nhìn của camera giao thông), không biết đã có ai chạy max ga lên đc bao nhiêu nhỉ?

Độ đầm xe và ổn định thân xe khi đi tốc độ cao và vào cua mình đánh giá rất cao, cảm thấy rất an toàn khi lái trên các tuyến đường cao tốc.

Xe mình hiện tại đi đc hơn 30k km, lượng xăng tiêu thụ nằm trong khoảng 9,7l/100km đường hỗn hợp, mình thấy nhiều người trong hội Cx8 nói có chiếc ăn xăng 12-15l/100km và có người lại chỉ tốn hơn 7l/100km thôi. Mình là người cũng mê tốc độ nên lên xe mà đi 1 mình đôi lúc đạp ga cũng dữ, đi với gia đình thì nhẹ chân ga hơn (ko thì ăn chửi xấp mặt ? ) cho nên cảm thấy lượng tiêu thụ như thế là cũng ổn. Lúc trước đi cái Captiva ko hiểu sao thấy nó uống xăng như uống nước vậy ấy, chắc 15-17L/100km luôn quá mà trong khi bảng báo nó lúc nào cũng ghi 10,1L/100km.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Giá bán


Mình mua xe này tháng 10/2019 lúc đó giá hơn 1ty5 là ra biển số ( bây giờ còn 1ty3 thôi), với những công nghệ và độ an toàn có trên xe mình đánh giá nó phù hợp với số tiền bỏ ra cho 1 chiếc xe thương hiệu và công nghệ đến từ Nhật Bản.

review

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất