review

Đây là review về Mazda 6 AT2.0 [2016] sau 5 năm bên nhau của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 6 AT2.0 [2016] sau 5 năm bên nhau


Mình mua nó với giá tầm hơn 1,1 tỉ, chả nhớ rõ lắm!. Bài Review này mình sẽ loại bỏ tất cả các con số khô khan, những so sánh thường gây tranh cãi. Mình chỉ đi vào cảm nhận cá nhân của mình với chiếc xe, người bạn đầu tiên và đã bên nhau 5 năm.

Thời điểm đầu năm 2016! Thằng cu con 3 tuổi của mình nó rất mê xe, bất kể loại xe gì đậu trước nhà nó đều lại sờ mó, ngắm nghía và đòi lên xe ngồi cho bằng được. Mình cũng hay đưa nó đi chơi bằng tàu lửa, máy bay, đi xe buýt, đi cả xe tải của bạn mình… cho nó thỏa mãn. Nhưng rồi mình thấy sẽ ổn hơn nếu mua cho cả nhà một chiếc xe. Có một chiếc xe gia đình để đi chơi loanh quanh, đi chơi biển và mình đi làm nữa thì hợp lý quá lắm rất. Gia đình có con nhỏ thì sẽ thuận tiện hơn khi cho tất cả vào xe: bỉm sữa, quần áo, linh kiện cho con nít… có thể đi bất cứ đâu; không phải gồng ghánh mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh! Nó sẽ giải quyết được rất nhiều những nhiêu khê trong việc di chuyển đó đây của một gia đình…

Ban đầu mình định kiếm một chiếc Inova nhưng mọi người trong gia đình phản đối, sau đó mình nghiên cứu Sorento, CRV vì gầm cao, đi biển đi núi gì cũng dễ; nhưng mọi người trong nhà lại phản đối nữa, đơn giản vì họ thích Sedan. Ngân sách mua xe tầm 1,4 tỷ, ráng thêm xíu cũng được; nhưng mình sống ở một tỉnh duyên hải miền trung, không có sẵn các đại lý của các hãng xe Đức mà có thể lựa chọn, việc này sẽ thuận tiện để duy tu bão dưỡng sau khi mua xe và sử dụng. Vậy, mình cần tìm một chiếc xe phải đảm bảo cho việc bảo dưỡng thay thế linh kiện sau này. Bạn mình đi con Mer mà mỗi lần bảo dưỡng hay hỏng hóc phải chạy đi Đà Nẵng rất mệt, mình thấy mất thời gian và công sức vô lý quá!

Quảng cáo

Camry phải bị loại vì nó trông hơi quá già so với tuổi của mình. Huyndai Sonata cũng đẹp, nhưng Mazda 6 mới là cậu bạn láu cá chinh phục được mình, vì vẻ ngoài đẹp trai của nó rất tương đồng với mình kkk!

review

Lúc ra Trường Hải xem xe nè, lúc này anh tài xế ở nhà chở đi xem, chứ mình chưa học lấy bằng!

review

Thích cái cụm mày, đơn giản, trực quan. Các chi tiết nhựa không ọp ẹp.

review

Chìa khoá, nó hơi lớn. Mình muốn một cái chìa có kích thước như hộp diêm là đẹp. Chìa này cầm nó thuôn bàn tay nên cũng không cấn lắm.

review

Ngồi cafe bên này đường ngắm em nó

review

Đợt còn chơi máy film có chụp em nó 1 tấm.

Thiết kế ngoại thất


Chiếc xe dài đòn, lợi thế về chiều dài giúp cho tăng vẻ sang trọng rất nhiều, ấy là mình thấy vậy khi săm soi các loại xe bằng gu thẩm mỹ cá nhân. Đường gân sóng lượn từ cửa trước xe lên nắp Capo khi nhìn ngang cho cảm giác như chiếc xe đang chồm lên, rất mạnh mẽ nhưng không thô kệch. Thời điểm 2016 nó rất đẹp; kiểu như khi bạn bị ấn tượng bởi một cô gái lớp bên, thì hoa khôi của trường có thả thính cũng chẳng xi nhê gì nữa đâu. Chiếc xe làm mình có cảm giác yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, là chiếc xe đẹp nhất rồi!!! Đây là chiếc xe đầu đời của mình, mọi người đều thích nó nên mình cũng hãnh diện lắm!

Nếu nhìn tổng thể, form của nó đẹp là ok rồi, đừng quá đi sâu vào chi tiết như đèn trước sau, la zăng, này nọ lo chai… mình từng lên otofun để tìm hiểu trước; nhưng rồi cũng bị lạc vào ma trận các thông số ý kiến khen chê đủ cả. Thật rách việc, mình mua xe để đi, không phải để bán lại, vậy nên mình phải mua chiếc xe mà mình cảm thấy thích, cảm thấy vui vẻ, thậm chí tự hào về nó!

  • review
    Sao trong hình thấy em nó múp hơn ở ngoài haha
  • review
    Mình chọn xe màu trắng để nó nhắc nhở mình dọn vệ sinh và lau rửa. Với lại hồi đó nghĩ đơn giản xe màu trắng đi ban đêm người đối diện dễ thấy mình hơn, đỡ phải va vào nhau
  • review
    Đuôi xe đơn giản như mình cần! Khoang sau cất đồ thoải mái lắm!
  • review
    cửa bên phụ!
  • review
    Đường cong từ cửa lên nắp capo nó mang lại nét thể thao cho xe, cảm giác trẻ trung hơn!

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Mình thích sự đơn giản, nhưng không chấp nhận được sự đơn điệu. Không có chiếc xe nào hoàn hảo cả, nhưng mình rất hài lòng với hững gì Mazda 6 mang lại. Mọi thứ rất trực quan khi bạn ngồi vào chiếc ghế lái, mà mình hay gọi vui là “buồng lái máy bay” khi chém gió với bạn bè. Nhìn vào chiếc ghế nom nó rất trẻ trung, và điểm thích nhất trong cách xử lý loại da nội thất của xe chính là họ đã đục các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt da. Cái này khuyết điểm sẽ dễ bám bụi, bạn nào hay ăn vặt trong xe cũng sẽ dễ rơi vãi mảnh vụn đồ ăn trong các ô nhỏ này; nhưng lợi thế nó mang lại là cảm giác thoáng khi ngồi lâu, và quan trọng hơn, là cho một cái nhìn không bị “trơ” bởi một miếng da liền mạch, gây tức mắt. Cái cảm giác này, giống như khi bạn vào một căn phòng được thiết kế để nghe nhạc, 4 bức tường sẽ được làm lồi lõm tiêu âm, chứ không phải 4 bức tường phẳng lì trơ trơ! Các đường chỉ may nội thất ghế cũng vậy, liền lạc đều đặn, khoảng cách các mũi khâu không không lớn làm tăng độ mịn của vùng nhìn hơn; qua đó cho thấy mức độ chăm chút của nhà sản xuất hơn.





Quảng cáo

Khu vực táp lô: Mình không thích đồ nhựa, nhưng không có tiền mua Roll Royce nên biết làm sao được ?. Tổng thể táp lô mình thấy ổn, không có quá nhiều chi tiết khiến làm phân tâm vùng nhìn khi vận hành xe. Điểm dở nhất ở khu vực Táp lô của xe mình có lẽ là nó hơi cao. Nếu mình nâng ghế lên thì đầu mình đụng trần xe mất hahaa

Khoang ngồi hàng ghế sau rất thoải mái, ở giữa ghế lại có thể bật ra một cái bàn nhỏ để ly nước cho hai người ngồi sau. Nhưng mình rất không hài lòng phần làm mát sau xe, cảm giác nó hơi yếu công suất so với chiếc Camry và Sunny mà mình hay ngồi; tuy nhiên mình ít khi ngồi sau xe mình nên thôi kệ, ai ngồi sau thì cho hưởng lây hơi mát từ táp lô trước cũng được.

Cái cửa sổ panorama rất lợi hại. Mình hay dùng cái này khi đi xe về biển hoặc lên núi chơi. Mở nó ra để lấy sáng và lấy gió; cái này có rất nhiều điểm lợi, việc lấy được nhiều sáng và gió giúp đỡ ẩm mốc trong xe, cân bằng được môi trường bên ngoài và bên trong. Khi chở con nhỏ thì mình không mở cửa này, rất nguy hiểm vì chúng nó thích thò đầu ra, như thế là bậy rồi, đi ngoài đường có rất nhiều tình huống khiến ta bất ngờ, chỉ cần phanh gấp là dập cổ, dập ngực tụi nhỏ như chơi. Nhớ nhất là đợt chạy lên Đà Lạt, đoạn đèo Khánh Vĩnh, mở cửa này ra, gió lạnh lùa vào mát rượi, phê! hahaa

  • review
    Xe đang tắt máy, Chủ tịch ngồi chơi
  • review
    Nhựa sần kết hợp với da, cảm giác nhìn khá liền mạch.
  • review
    Phó chủ tịch ngồi chơi thôi!
  • review
    Khoang sau nè, buổi chiều đi đón bọn nhóc thường kẹt xe lắm, tầm 25-30km/h nên nhiều lúc không thắt đai an toàn cho tụi nó luôn. Có thằng anh ngồi trông em nên mình an tâm lái.
  • review
    Vô lăng khá nhạy, cảm giác lái rất thích. Chỗ này mod Duy Luân sẽ nói thêm cho các bạn kkk
  • review
    Chỉ hay sử dụng nút tăng giảm âm lượng khi nghe fm
  • review
    Cần lẫy số, cho cảm giác rất thích. Mình thích cái này, không thích nút bấm như các đời xe sau. Dòng Mer cần lẫy số sau vô lăng chưa thử bao giờ nên không biết thế nào!
  • review
    Gương hậu mình gắn thêm một cái gương nhỏ phía dưới. Chủ yếu quan sát thằng con ngồi chơi ngay phía sau. Nó hay ngồi giữa xe và chơi đồ chơi trên cái bệ tì tay.
  • review
    Đồng hồ ban đêm ánh sáng dịu rất thích.
  • review
    Thắng tay, sau 5 năm có vẻ nó hơi cũ rồi!
  • review
    Khoang ghế sau, hai người lớn ngồi thênh thang.
  • review
    Da của ghế!
  • review
    Ghế phụ, bật ra nằm duỗi chân ngủ ngon ơ.
  • review
    Miếng da ở lòng ghế ngồi. Các lỗ nhỏ cho cảm giác nó không bị trơ, không bị bí hơi nữa
  • review
    Cửa sổ trời, hãy khai thác nó khi đi đến những nơi mát mẻ và ít bụi. Nó giúp cho những người ngồi sau khoan khoái hơn, đỡ ngột ngạt hơn!

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Mình muốn bản AT2.5, nhưng cảm thấy 2.0 là đủ rồi. Thực tế đã chứng minh, chạy trong đô thị chưa bao giờ mình chạy quá 60kmh; khi đi cao tốc chưa lần nào vượt quá 120km/h nên việc chênh nhau 0.5 dung tích xi lanh không quá quan trọng.

Quảng cáo

Cái quan trọng nhất, là khả năng vận hành của xe, là phản hồi của xe khi người lái tương tác với nó. Chiếc Mazda6 này thiếu độ “đầm” so với Camry và cả Lux a2.0 sau này nữa. Có lần mình chạy thử lên 140km/h thì cảm giác độ rung từ 4 bánh nâng lên rõ rệt, kéo theo hàng loạt tiếng ù ừ từ dưới đường vọng lên. Dù sao, như đã nói ở trên, mấy khi mà đi tốc độ đó, chạy thử cho biết cảm giác thôi!

Cảm quang cá nhân, mình thấy chân ga phản hồi tối, độ trễ không lớn như Lux a2.0. Và theo bạn mình nhận xét thì Mazda6 cách âm không tốt bằng Camry. Gặp đường rộng mà khi vào cua tầm 70km/h thì cảm giác xe có bị “dằn” ở hướng ngược lại, nhưng bản thân mình ngồi lái thì không bị lắc người lệch đi; điều này rất quan trọng, mình ko biết nhà sản xuất làm sao mà hay vậy hahaaa

review


Chuẩn bị đi ăn!

review


Rất thích ngồi sau vô lăng chứ ko thích đc người khác chở.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Xe mình chỉ có cái ổ đĩa CD, màn hình cảm ứng nhỏ hơn cái ipad mini xíu, có FM, và Vietmap dẫn đường như bao loại xe khác. Hầu như mình không sử dụng; đi xe 100 lần chắc mở nhạc mở FM lên được 5 lần gọi là kiểm tra nó còn hoạt động hay không mà thôi. Mấy cái đó mình không quan tâm, không nói thêm.

Có một điểm mình không hài lòng ở chiếc xe này nữa, đó là âm thanh khi đóng cửa. Nó có vẻ như thiếu “bass”, thiếu độ ấm. Khi đóng cửa nó phát ra tiếng như là: “cụp”, chứ không được êm tai như là “bụp” ?

Xe mình đi 5 năm rồi, thay bình điện 2 lần; cứ tầm 2 năm thay một lần đó. Hỏng hay không hỏng gì thì cứ 2 năm là thay, ra đường đỡ lo. Chiếc chìa khóa xe cũng vậy, tầm 1,5 năm là thay pin một lần cho chắc; có lần viên pin chìa khóa sắp hết mình đề xe không được mà không rõ nguyên nhân, cứ sợ chuột cắn dây điện trong xe; về sau anh bạn nói thay pin chìa khóa thử xem thì mới đề xe được.

5 năm gắn bó nhưng mình đi không nhiều, đến giờ chưa được 3,7 vạn; cũng chưa thay lốp lần nào luôn (đợi tinhte gửi về thay luôn thể). Các khoản vệ sinh khoan máy, vệ sinh dàn lạnh thì cứ theo chu kỳ mà làm thôi. Xăng nhớt không quan trọng nên mình không để tâm lắm. Xe dùng trong gia đình, chủ yếu chở mấy đứa nhỏ đi học, mình đi làm, rảnh đì đi chơi loanh quan bán kính vài trăm km. Mình rất hài lòng với sự hỗ trợ của nó trong những ngày nắng và cả ngày mưa, đặc biệt là gia đình có hai con nhỏ như mình.

review

review

Giá bán


Về sau, nếu có điều kiện mình sẽ đổi sang một chiếc Volkswagen nào đó, hoặc một chiếc Land Rover cũng được. Mình thích những tính năng an toàn của Volswagen, và thích cái chất menly của Land Rover!

Một chiếc xe, nó là một phương tiện, là một sự hỗ trợ cá nhân. Mình không quan tâm đến vòng tua máy, cũng chẳng quan tâm đến dàn loa Sub hay quan điểm của người khác. Với mình, ở trong khoản kinh phí cho phép, mình sẽ chọn chiếc xe phù hợp với mình nhất. Nó liên quan đến gu thẩm mỹ, quan điểm sống và phương thức sử dụng xe của mỗi người!

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, và sử dụng văn phong riêng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài, chúc mọi người lái xe an toàn!

  • review
    để xe ngoài đường, qua đêm là sương phủ hết kính
  • review
    chở chủ tịch đi chăn vịt
  • review
    ban đêm dưới ánh sáng vàng thì cái màu trắng nó dễ chịu hơn
  • review
    cái giao diện màn hình lúc xưa tởm quá!
  • review
    ở Lam's House
  • review
    hình này mình chụp cái nền xanh, vì nó đẹp thôi
  • review
    Giờ mình mua máy xịt với máy hút bụi về tự rửa rồi. Lâu lâu mới ra shop để họ rửa 1 lần cho kỹ thôi.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất