review

Đây là review về Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp của mình. Mình mua nó với giá Giá lăn bánh năm 2020 ở HCM là 750 Triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp


Chiếc mình mua là Mazda 3 Sedan 1.5L – Đỏ pha lê ( thêm 8 triệu). Đơn giản vì mình thích màu đỏ dù không hợp mệnh.
Với bản base này thì nó sẽ không có 1 số cái như mâm lớn 18, HUD, đèn LED… Còn lại thì cái gì cũng có, ghế da, ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử… Phải nói là Mazda rất rộng rãi khi không tiếc tay trang bị options cho những dòng xe “cỏ” như vầy.

review

review

review

Thiết kế ngoại thất


Lý do chính của việc mình chọn chiếc Mazda vì ngôn ngữ thiết kế của nó quá đẹp, theo quan điểm thẩm mỹ cá nhân của mình ( Con mình nó bảo: con thấy xe mình là đẹp nhất, haha)
Có 2 điểm mình thích ngay từ khi nhìn thấy nó: Đầu dài, hơi lượn cong một tẹo, làm mình liên tưởng một chút tới một số dòng xe thể thao hạng sang với cái đầu dài ngoằng với đường cong choảng chọe , dù chỉ là xe cỏ. Và thứ hai là màu đỏ của nó nhìn trong show room quá đẹp. Nó gọi là crystal red, màu đỏ sâu, tươi, có ánh lấp lánh.
Hơi trẻ trâu 1 tý nhỉ. Nếu lần sau đổi xe, chắc mình sẽ chọn màu trầm tính hơn một chút, khi đó chắc mình cũng hơi già già rồi.

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Thiết kế nội thất trang bị bên trong xe thì…
À mà thôi, thật ra mình không tính review xe, mấy cái này mình cũng không rành, và thông tin trên mạng rất nhiều bài review rồi. Cái mình tính review là những cái mình lắp thêm trên xe, kể cả những cái lắp khi xe chưa rời khỏi garage, và những cái mình lắp thêm sau này vì thấy cần thiết, và những cái lắp rồi và thấy …không cần thiết. Các bạn có thể tham khảo để cùng chơi “ngu” với mình hoặc rút ra bài học đừng chơi “ngu” như mình.
Hình bên dưới là mình chụp ở Showroom khi đi lượn. Mình lượn tầm 1 năm thì mua.

review

review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Cái này không tính nói, ai hỏi thì comment mình trả lời bên dưới.

review

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Ok, giờ vào chủ đề chính nhé. Những thứ mình đã lắp thêm.

A- Khi xe chưa ra khỏi garage thì mình đã lắp thêm:

1- Cảm biến quanh xe (4 sau 2 trước) do mình mới mua xe lần đầu nên vẫn còn cảm giác tiếc nếu bị xây xát, với cái đầu xe cũng dài nên sợ hơi khó canh. Các xe mình đã từng đi đều là xe người ta nên mình mạnh dạn hơn nhiều, haha. Sales giới thiệu mình lắp với giá 2.x triệu. Xài hai hôm thì mình tắt luôn cái tít tít cho đỡ nhứt đầu. Recommend: thích thì lắp (khoan lỗ vào cản nhựa-> mất zin). Không thích thì thôi
2- Phủ gầm: Được tặng nên xài. Giá 4 triệu. Recommend: không có cũng chẳng sao, nếu không đi vào vùng có khí hậu khắc nghiệt.

B- Vừa ra khỏi garage thì mình lắp:

1- Thảm lót sàng 5D hay 6D gì đó( kèm thảm rối cao su). Lý do là thảm nỉ của NSX cho rất dễ thấm nước, mà thấm nước thì hôi thôi rồi. Giá 1.4 triệu. Recommend: nên lắp, dễ vệ sinh
2- Cam hành trình 70mai lite. Ban đầu mình tính mua 70 mai Pro. Tuy nhiên khi đặt trên Shopee thì nó lại giao lite, may mà mình kiểm tra lại mới phát hiện ra. Nó đã chơi chiêu khi giả bộ giao lộn, thậm chí cancel đơn trên Shopee để cắt hoa hồng. Người bán vừa là Sales xe vừa kinh doanh phụ kiện luôn. Mình mua thêm module GPS để hiển thị lên video tọa độ và tốc độ luôn. Chi phí đâu tầm dưới 1.5 triệu.
3- Cảm biến áp suất lốp steelmate gắn trong. Mình lắp sau một lần xe cán đinh mà nó không xì hẳn. Lắp vào có vấn đề gì là mình biết ngay. Recommend: nên lắp. Đẹp. Nếu có loại nào tích hợp được vào màn hình luôn thì quá tốt. Chi phí trên 2.5 triệu ( Nhớ yêu cầu người ta cân bằng động sau khi lắp cảm biến, nhiều chỗ họ làm biếng làm)
4- Đã mua cái này thì nên mua luôn bơm điện, lúc mình mua Cảm biến áp suất thì nó tặng kèm bơm, nhưng mình đã lỡ mua của Michelin. Bơm nhanh, cảm biến áp suất chính xác (so sánh với cảm biến trong lốp). Recommend: nên mua, nếu bạn không quan tâm tới việc bơm Nito. Liên quan tới bơm Nito, trừ khi bạn chạy nhiều, đòi hỏi hiệu suất cao, còn các tài liệu nước ngoài họ bảo bơm khí nào cũng được, vì không khí cũng đã có 80% là Nito rồi. Nếu bơm nito thì ít giãn nở do nhiệt độ hơn, Bạn nào trải nghiệm rồi thì chia sẻ với mọi người nhé. Chi phí: 1 triệu

C- Những cái chế độ dành cho bạn nào quởn thích tự làm:

1- Đèn nội thất. Thật ra là đèn gầm ghế. Mình mua mấy thanh led 12V cắt ra gắn dưới ghế, đấu song song với đèn trần vì vậy thừa hưởng được các tính năng của đèn trần: mở cửa sáng đèn, tự động tắt, mờ dần (dimming) khi tắt. Nhìn cũng thích, và sáng sủa hơn hẳn nguyên bản, khi rớt đồ tìm cũng dễ.
2- Gắn thêm tẩu USB cho : cam hành trình và đế cắm điện thoại kèm sạc không dây Baseus giá hơn 300k). Chẳng hiểu sao Mazda giấu cổng USB dưới bệ tì tay, được cái gọn đẹp, nhưng khi cần cắm dùng thì lại thành ra luộm thuộm khu vực cần số. Để lắp được thì mình mua công tắc, cầu chì gắn chồng lên cầu chì 9 của xe. Cầu chì này sẽ không mất điện ngay cả khi xe tắt máy. Mục đích là khi cần giám sát liên tục xe thì cam vẫn có thể hoạt động được. Khi không có nhu cầu thì mình bấm công tắc. Còn nếu gắn vào cầu chì số 5 thì tắt máy là tắt luôn. Chi phí tầm 300k.
3- Có những lúc lùi xe mà chỗ tối quá, không nhìn thấy bánh xe sau. Thế là mình lại chế thêm một bộ đèn chiếu bánh sau nữa. Bộ này sẽ mắc song song với đèn lùi. Khi lùi xe đèn sẽ sáng. Như vậy thì hơi củ chuối, mình lại lắp thêm 1 cái relay, khi nào đèn ban đêm sáng thì mới cho mạch này chạy. Vậy thì để sáng đèn thì phải có 2 điều kiện: xe chạy lùi, và đang là ban đêm có bật đèn. À, nhưng có 1 cái nữa, khi ban đêm mà cần thay lốp xe thì sao? Thế là mình đấu song song với 1 công tắc nữa, cứ bật công tắc là đèn này sáng, không cần 2 điều kiện trên. Chi phí: chưa tới 100k, và mất mấy tiếng để làm một mình.
4- Cần thủy lực để nâng capo ( bắt chước xe sang). Giá vài trăm k. Mình đã đo đạc cẩn thận vị trí lắp để mua tuy nhiên kích thước thật chỉ dài hơn 1 tẹo, khi đóng vào nó uốn cong cả capo, con ốc thì nó đẩy lên làm nắp capo bị lồi 1 tẹo tèo teo, nhìn kỹ mới thấy. (Mình mua cái ti thủy lực là dành cho CX5, thấy kích thước tương đương). Recommend: hãy mua đúng loại dành cho nó.
5- Gập gương lên kính: Tính năng: khóa xe gập gương, khỏi mất công nhớ. Khóa xe tự lên kính, có tính năng mở hé chống nóng khi đỗ xe trời nắng. Đem ra tiệm lắp thì tầm hơn 1 củ, mua về tự lắp thì 650k. Ưu điểm: nhìn xịn sò tự động, ra khỏi xe nhìn thấy gương chưa cụp là biết xe chưa khóa, không sợ quên lên kính khi đỗ xe. Nhược điểm: Mỗi lần mở cửa là nó mở gương, dù chỉ để lấy đồ-> dẫn đến dễ bị gương cụp xòe ( bệnh đặc trưng của của Mazda), có khả năng mất bảo hành gương.
6- Nút mở cốp: Mazda 3 có vị trí chờ, có sẵn jack cắm nút mở cốp, chỉ thiếu mỗi cái nút. Lắp trong vòng 1 nốt nhạc, giá tầm 100-200k. Nên lắp. Vì khi mình ở trong xe, mà người nhà muốn lấy đồ phải kiếm cái chìa để bấm thì bất tiện quá.
7- hack màn hình: tự làm cho vui. Chi phí chẳng ban nhiêu, chỉ tốn tiền mua bộ chuyển đổi USB mấy chục K. Bạn nào có nhu cầu hack thì mình chỉ cho, cho mượn luôn bộ chuyển đổi và ống tuýp 10, không tốn đồng bạc nào. Đổi background thành hình của mình cho vui.
8- Mua cái mạch sấy gương, đấu song song với mạch sấy kính sau, luôn tiện lắp thêm 1 sợi dây thép chịu lực để chống bẻ trộm gương. Kết luận: dây thép chỉ để chống mấy đứa đợi đèn đỏ bẻ gương hoặc không có kiềm cộng lực. Sấy gương lắp nên cẩn thận kẻo bể, lắp rồi thì hiệu quả sấy cũng không cao lắm, vẫn rất khó nhìn nếu mưa lớn. Chi phí: 350k. Thuê thợ thì tầm 1 triệu.
9- USB carplay. Giá bộ zin là 5 triệu( Nhật), giá đồ theo xe ( hình như hàng TQ, chỉ làm đúng cho chiếc xe đó, điện thoại đó) giá 2 triệu. Mình mua nhầm loại thứ 2 và không có tool để cài nên phải trả lại cho người ta. Mà carplay phải cắm USB thì cũng không thích, và mình đã thay bằng màn hình khác như phần bên dưới.

D- Màn hình kèm cam 360

Sở dĩ mình tách riêng ra thành 1 mục riêng là có lý do của nó. Thứ nhất là mình không tự làm được, thứ 2 là chi phí cũng không quá rẻ, thứ 3 là tính hiệu quả.
Mình vừa lắp cái màn OLED pro 10 inch, tích hợp cam 360. Chi phí thì hơn 10 củ, giá chi tiết có trên mạng, còn ai muốn hỏi thì comment, mình sẽ trả lời.
Lắp vào thì nhìn đã thật, màn hình to, rõ, coi youtube, dẫn đường bao phê. Điều khiển bằng giọng nói. Giả lập hình ảnh 360 nhìn lung linh và công nghệ. Và kết quả ngay khi vừa lắp xong về nhà là lùi xe …quẹt trúng xe kế bên, trầy hết 1 cánh cửa. Haha
Lý do là màn hình to quá, làm mình mất tập trung khi nhìn kính chiếu hậu, canh theo cam thì không quen. Các đường dẫn cong theo hướng lái thật sự là không nên có, nó tăng sự rối rắm.
Mic bắt âm không tốt, đàm thoại rảnh tay bên kia không nghe dc gì ( đang yêu cầu bảo hành). Radio bắt sóng yếu hơn màn zin, chỉ dc vài kênh và xuống hầm là tịt.
Và một điểm mình không ưa nữa là: Đây là hệ điều hành được tinh chỉnh bởi TQ, mà TQ nó dịch từ ngữ sang Tiếng Anh chắc cũng dùng google dịch, sau đó lại dịch sang TV. Tiếng A, Tiếng V đều sai chính tả và đọc không cách gì hiểu được (phần cài đặt gốc). Mình thì rất kỵ việc sai chính tả ( haha ?))))))
Kết luận cho mục D: Nếu có nhu cầu đi vào chỗ hẹp, lắp cam cặp lề là được rồi, đừng lắp cam 360 làm gì. Các hãng xe sang họ làm màn hình nhỏ, thậm chí no touch screen là có lý do của nó. Tránh tối đa gây mất tập trung cho người lái.

E- Một số món linh tinh nên có:

1- Dây câu bình Accqui (được tặng theo xe)
2- Một ít cầu chì ( xe có sẵn 3-4 cái dự phòng) mình mua thêm để có gì thì xài. Chi phí vài chục k
3- Đèn pin ( hãng tặng 1 cái cầm và sạc bằng tay) tuy nhiên nếu chỉ có 1 mình thì không vừa cầm đèn vừa làm được, nên sắm 1 cái đeo trên đầu, sạc qua cổng USB, cắm sẵn trong xe, khi nào cần là pin luôn đầy đủ. Giá tầm 130k.
4- Đồng hồ VOM.
5- Con đội ( theo xe) tuy nhiên cũng nên lấy xuống thử thao tác thế nào, vị trí đặt con đội ở đâu, cách mở bánh xe như thế nào…
6- Gương cầu cho bánh sau. Phù hợp khi đi vào chỗ hẹp, đỗ xe cặp lề.
7- bao da chìa khóa khắc theo yêu cầu ( mua của Khacten online, lấy hình của con gái khắc lên cho mang tính cá nhân)
8- bảng số điện thoại gắn taplo để khi đậu xe có vấn đề gì họ còn biết đường gọi. Mình đã “được gọi” mấy lần khi đỗ xe ăn đám cưới.

F- Phần này bổ sung thêm. Những thứ không cần thiết phải làm ( theo ý kiến cá nhân)

1- Phủ ceramic: Hại nhiều hơn lợi. Xe thì hay bị trầy xước, mỗi lần trầy xước sơn lại xe thì lại phải phủ lại. Mấy cái này các bạn thương gia vẽ ra để các bác tốn tiền chơi thôi, chứ không mang lại nhiều giá trị lắm. Thích thì có thể mua chai xịt, mỗi lần rửa xe xong xịt lên 1 phát là có hiệu ứng lá sen ngay. Bên nước ngoài có mấy ai phủ đâu, nhất là mấy con xe rẻ rẻ như mình đi.
2- Chống ồn: lại là 1 bài của thương gia. Không hiệu quả, tốn tiền.
3- Thay phim cách nhiệt. Thaco đã trang bị sẵn phim cách nhiệt của Mỹ Llumiar loại tốt. Nếu không thật sự cần thiết thì cứ giữ mà xài.
4- Thảm taplo, bọc nilong trần xe: Nếu bạn thích xe mình giống xe taxi thì cứ làm. Còn không thì thôi. Một đời ta ba đời nó, cưng nó quá nó hư.
5- Đèn ambient: rối mắt, mất tập trung khi lái ban đêm, lắp rồi cũng chẳng xài mấy.
6- Độ pô, lắp cản gió, vây cá mập, lắp cản trước cản sau… (Có 1 anh lắp pô làm hư ecu và làm loạn khắp nơi đang rần rần bữa giờ). Xe mình có sao để vậy, lắp thêm nhìn trẻ con lắm, chưa kể nguy cơ bị phạt vì thay đổi kết cấu xe
7- Nâng kích thước mâm, lắp spacer phuộc, lắp thanh giằng ….
Tạm thời nhớ tới đây thôi.
Bạn nào có ý kiến phản biện thì comment nhé.

review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review
review

Giá bán


Mình không đánh giá về giá bán xe này. Chỉ mong các xe lắp ráp trong nước giá mềm một chút để ai cũng có xe oto mà đi

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất