review

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Honda Vario 150


Chiếc Vario này do mình mua hồi tháng 5/2019 với giá là 56tr chẳn (đã bao gồm phí ra biển số) tại 1 tiệm bán xe nhập khẩu trên đường Lý Tự Trọng, Q.1.
Ban đầu, sau khi bán chiếc Exciter 2010 của mình thì phân vân lựa chọn giữa AB và Vario. Cuối cùng mình đã chọn Vario do mê mẫn kiểu dáng thể thao và trẻ trung của nó.
Sau 2 năm, mình mới chỉ chạy hơn 14.000KM nên em nó nhìn vẫn còn rất mới.

review

Quảng cáo

review

Thiết kế, ngoại hình


Mình không phải reviewer chuyên nghiệp, nên mình chỉ mô tả theo cảm nhân cá nhân của mình, là 1 người tiêu dùng bình thường thì lý do mình mua xe này cũng là vì ngoại hình của em nó.

Thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe tay ga còn lại trên thị trường vào thời điểm mình mua.

Trước đây, mình chạy chiếc Ex2010. Nên khi thấy thiết kế của chiếc Vario 150 này là mình ưng ngay. Do nhìn nó rất thể thao, cá tính với những đường vuốt sắc lẹm.

Tuy nhiên, thiết kế em này có 2 chỗ mình cảm thấy không ưng. Đó là phần dè chắn bùn bánh sau và đèn xi nhan phía sau xe.

Dè chắn bùn nguyên bản rất ngắn, hầu như không có tác dụng gì, nhất là khi đi dưới trời mưa là người ngồi sau hứng hết. (Mình đã khắc phục bằng cách thay dè chắn bùn của AB).

Còn phần đèn xi nhan sau thì cá nhân mình cũng không ưng do nhìn nó có vẻ dễ gãy. Mình tạm thời để đó, chừng nào chẳng may bị gãy thì mình độ đèn xi nhan tích hợp vào đèn hậu luôn. Nhưng mà đi 2 năm rồi mà vẫn hên quá chưa bị gãy ?))





Quảng cáo

review

review

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Xe được trang bị động cơ ESP dung tích 150cc.

Với đặc điểm xe ngắn đòn, cộng với kích thước mâm xe là 14 inches cho cả bánh trước và bánh sau nên xe tăng tốc rất nhanh và bốc. Mình có test thử từ 0 lên 100km/h thì chỉ mất khoảng 7~8s gì đó. (Đó là mình KHÔNG kéo kịch ga mà chỉ kéo khoảng 2/3 hành trình tay ga).

Tuy nhiên, không biết do chất lượng gia công của Honda bên indonesia như thế nào. Mà xe này mình thấy phần nồi gào hơn hẳn những mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Đặc biệt là trong giai đoạn ODO từ 0 đến 5000KM đầu tiên. Sau 5000KM thì có bớt gào hơn được khoảng 20%.

Quảng cáo

Và khi chạy ở dải tốc độ thấp (dưới 40km/h) thì xe khá gằn, cảm giác ko mượt mà, nhưng khi lên dải tốc độ cao hơn (50~80km/h) thì xe thật sự chạy rất đã, đầm và lướt đi rất nhẹ nhàng.

Cũng trong khoảng từ 0 đến 5000KM đầu tiêu thì mức tiêu hao nhiên liệu của xe mình ở mức khoảng 45km/lít (đồng hồ trên xe báo 50~51KM/lít). Nhưng sau 5000KM đầu tiên đến thời điểm hiện tại là hơn 14.000KM thì xe tiêu hao khoảng 50~52KM/lít (đồng hồ trên xe báo 56KM/lít).

À quên, thời gian đầu khi mới mua xe về thì phần chén cổ của xe có vấn đề. Đang chạy bình thường thì không sao, mà chỉ cần xe shock nhẹ (qua gờ giảm tốc) thì xe bị chao đảo ngay. Ko phải xe lạng qua lạng lại mà là xe bị nghiêng qua trái qua phải rất ghê. Phải đem ra head nhờ họ xử lý lại chén cổ thì chạy ngon lành tới bây giờ.

review

review

review

review

Điểm thích nhất


Điểm thích nhất ở xe này là thiết kế ngoại hình của em nó. Khi phân vân chọn lựa giữa AB và Vario. Thì điểm mình ko thích nhất trên AB đó là phần yếm xe, do bình xăng của AB đặt ngay đó nên chiếm mất khoảng không để chân, cũng như để đồ khi cần thiết.

Còn Vario thì vẫn giữ được truyền thống của 1 chiếc Scooter, mặc dù không rộng rãi như 1 số mẫu xe khác, nhưng vẫn OK với mình. (Mình cao 1m75, chân mang giày size 43 vẫn để vừa).

review

Điều cần cải thiện


Nhược điểm của xe này theo mình là vị trí nắp bình xăng, mỗi lần đổ xăng vẫn phải tắt máy, xuống xe và mở yên xe lên, hơi bất tiện. (mình thích cách thiết kế giống như Yamaha Grande như trong ảnh hơn).

Và thứ 2 là cốp xe hơi nhỏ, chỉ đựng vừa 1 mũ bảo hiểm 1/2 đầu và 1 số đồ linh tinh. Nếu không đựng đồ gì hết thì có thể để được 2 mũ bảo hiểm 1/2.

Trên đây là 1 số cảm nhận của cá nhân mình, mong rằng bài review này sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định mua xe. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngại mà hãy để lại cmt bên dưới, mình sẽ cố gắng trả lời nhanh nhất có thể.
Thank mọi người đã dành thời gian để đọc bài review của mình.

review

review

review

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Review Honda Dream 2000

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất