review

Đây là review về Honda Dream Exces (Dream Lùn) 1998 của mình. Mình mua nó với giá hơn 30 triệu thời đó là 6,5 cây vàng. Cái này là ba mình nói vì xe này là ba mình để lại cho mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Honda Dream Exces (Dream Lùn) 1998


Chiếc xe này nó bé hơn mình có 3 tuổi, nên mình chỉ nghe kể về nó. Thời đó xe cộ mua khó khăn, nghe ba nói đó là hàng nhập 3 cục về ráp lại. Mua được là cả xóm khen nức nở. Giờ nhìn thấy nó cũng không lỗi thời là mấy, mình vẫn đi làm hằng ngày, máy móc vẫn hoạt động ngon ơ, đúng là đồ Honda Thái người ta hay khen nó bền bỉ.

review

review

Quảng cáo

Thiết kế, ngoại hình


Thiết kế thì chắc ai cũng biết rồi, ngày xưa thì đúng là thời thượng! Mình thấy trong mấy bộ phim, clip ca nhạc, tuồng cải lương ngày xưa xe này rất nhiều. Còn bây giờ, nhìn đường nét nó hơi thô thô, không hiện đại sắc cạnh như xe máy đời mới. Dream thì có nhiều dòng, nhưng mà Dream Exces/Astrea của mình thì còn khá là hiếm, vì nghe nói nó bán có vài năm là nghỉ luôn không bán nữa.
Ngoại hình mình thích cái rổ để đồ rất tiện, cái chắn bùn rất sát nên bắn ít hơn xe hiện đại rất nhiều. Vậy chứ xe bây giờ người ta thích độ chắn bùn lên cao như phân khối lớn ý!
Cây bô nhìn khá là hiền, âm thanh bô cũng bình thường chứ không hay như xe của YAMAHA, và quan trọng là nó không phụt vào mặt người sau như WINNER X hehehe!
Tem xe cũng chẳng có bắt mắt mà nhìn rất đơn sơ, quảng cáo công nghệ thời thượng mà xì po không có đó là “Electric Starter”. Loại Dream khác còn quảng cáo cả công nghệ đánh lửa CDI nữa.
Gác chân cho người ngồi sau thì có cao su như wave nhưng mà ngày xưa nó không dính với bộ phận giảm xóc như xe bây giờ nên đi đường xấu thì ngồi sau không thoải mái. Được cái yên 1 tầng nên không bị “chúi” về phía trước!(Chở gái thì không thích rồi!)
Bên phải nút đề máy với cos/pha, bên trái thì từ trên xuống dưới là xi nhan và kèn y như xe YAMAHA. Mình thích cái này vì mình có chạy thêm xe YAMAHA, mình có thử chạy WINNER v1 thì không quên bị bấm nhầm hoài. Cái đồng hồ thì báo số luôn chứ không như Dream Cao không có báo số.
Ổ khóa thì đương nhiên là khóa cơ, mở bình xăng khóa riêng như WINNER v1. Xe này xe số chứ có phải tay côn đâu mà không có nổi cái cóp xe luôn, bình xăng thì 3 lít thôi nên mỗi tuần mình mỗi đổ xăng. Rồi tới cái đèn hậu dính liền và nhìn rất là hiền.
Tóm lại thì chạy xe này, chỉ cần chạy đàng hoàng không nẹt ga thì người ta sẽ nghĩ mình đàng hoàng hehehe. Mình từng chạy YaZ ra đường, chỉ cần chạy thôi thì ai cũng dòm với con mắt “lạ”.
Mình có độ thêm cái đồng hồ tua bé bé xinh xinh bên phải haha, vì mình bị “nghiện” tua máy, nhìn tua máy mỗi lần vào số rất là phê phê phê!!!

review

Cây bô zin và cũng còn mới

review

Tem xe cỗ và cũ. Công Nghệ Electric Starter

review

Xe hong cóp như exciter, winner vậy

review

Ổ khóa cơ, đồng hồ, xi nhan, nút khởi động

review
review

Cái rổ huyền thoại nhìn như xe 50 cc bây giờ!

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu





Quảng cáo

Động cơ theo mình tìm hiểu thì máy có dung tích xi lanh 97cc SOHC, (không phải DOHC như winner, raider hehe) làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu bằng chế hòa khí cho công suất 5,91 mã lực (4,41 kW/7.000 RPM) và momen xoắn là 6,03 N.M tại 5000RPM, con số này theo mình rất là yếu so với xe hiện đại chắc một phần nhờ vậy mà nó bền. Đi kèm là hộp số 4 cấp tròn, côn tự động với công nghệ “thay cục tạ thành bố ba càng”. Mình không thích tỉ số truyền hộp số này, số 1 khá là giật chứ không rải đều như xe hiện đại. Mình có chạy qua Sirius Fi thì số vào rất mượt không giật nhưng rất bốc. Dung tích nhớt máy 0,9l khi rã máy và 0,7l khi thay nhớt nên rất tiết kiệm, mình hài lòng về máy móc là rất bền chạy mấy vòng đồng hồ rồi mà chỉ đang ở cos 2 và nhớt chạy tầm 3000 km mới thấy đen cần phải thay nhớt.
Tuy xe đã cũ, dàn mũ bị rơ nhưng chạy vẫn tạm được, mình đã phục hồi lại phuộc xe. Đầu xe quá nhẹ nên cảm giác lái không đầm chắc, nhất là ngày gió lớn. Máy móc thì đủ đáp ứng nhu cầu đi làm hằng ngày của mình vì đi làm mình chạy chậm lắm. Dở cái là xe ngày xưa thiết kế cái đầu thì nhẹ cái đuôi nặng nên không cân, lúc dựng chống giữa cũng rất nặng. Xe này đi đường dài thì vẫn không vấn đề tầm 100km đổ lại thì nó ổn.
Về tiêu thụ nhiên liệu thì đây là thứ mình tự hào nhất, xe này được cái tỉ số nén 9.0:1 nên mình vào cây xăng toàn đổ A92-E5 cho tiết kiệm với sạch buồng đốt. Tuy dùng bình xăng con nhưng mình chạy toàn trên 60 km/Lít. Mình chạy thì như xe côn, vào/trả số đúng tốc độ, không thốc ga, nẹt bô và thả dốc thì hay âm côn hihi.

review


Hộp số 4 cấp kèm nồi ba càng

review


Mâm lửa và cần số 2 chiều

review


Chế hòa khí

Quảng cáo

review


Tua máy granty mình chỉnh chỉ 950 RPM

Điểm thích nhất


Chi phí bão dưỡng rất tiết kiệm, không cần thay nước mát, xe có hộp sên nên bền hơn, tiết kiệm nhiên liệu. Nói chung nó phù hợp là xe đi “cày”.

Điều cần cải thiện


Đầu xe quá nhẹ nên không đầm chắc.
Tỉ số truyền số 1 quá lớn mình không thích điều này, cái này ai có chạy wave xrs 110cc hay Future sẽ thấy các bước số rất đều, ít gằn máy còn xe này số 1 giật nhưng không bốc.
Hành trình côn quá ngắn, do mình chạy hay âm côn, lúc nhả côn không được mượt.
Xe không cóp cũng là nhược điểm nhưng với mình thì không sao, mình quen rồi vì mình thích chạy xe côn tay!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất