review

Đây là review về Ford Focus Trend 1.5Ecoboost 2018 của mình. Mình mua nó với giá 680tr. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Ford Focus Trend 1.5Ecoboost 2018


Mình mua xe tháng 8/2018 sau 3 năm sử dụng Odo 26.000km có đi Trip xa nhất là Sg- Quảng Trị sau đó quay đầu vào.
Đây là dòng Focus Trend Sedan phân khúc C điểm đặc biệt là sử dụng động cơ 1.5Ecoboost ( Xăng tăng áp- Gasoline Turbo) 180Hp 240Nm Block máy làm bằng nhôm rất gọn & nhẹ.

review
review
review
review
review
review
review

Quảng cáo

Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất đơn giản, hệ thống chiếu sáng công nghệ Halogen ( nhìn hơi quê), mâm 16inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập theo khóa cửa ( điểm + mình thích)
Ngoại thất xe khi nhìn ngang khá đẹp.
Mặt galang mình đã thay mặt galang của dòng Titanium ( giả cầy tí do mặt galang zin màu đen xấu quá), Thay Antena đuôi sau để xe nhìn gọn hơn.

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất xe hơi chán & Base, gần như không có gì để dùng, nhưng có thể nâng cấp và khi cần mình có thể nâng cấp sau.
Ghế nỉ ngồi rất êm và thoải mái, sợ dơ nên mình đã bọc ghế da.
Mua lót sàn cao su trải lên thay cho các tấm lót chân nỉ để tiện xịt rửa khi đi rửa xe.
Hệ thống âm thanh và giải trí mình rất hài lòng với Sync1 kết nối bluetooth rất nhanh vừa lên xe khởi động máy là pair xong thiết bị, nghe nhạc, điện thoại nhanh ko bị trễ. ( mình có dùng Toytota Fortuner, City, Mazda, và một số hãng nhưng chưa thấy kết nối nào tốt như vậy) tuy nhiên màn hình sync1 này nhìn rất xấu đơn sắc ko cảm ứng …





Quảng cáo

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Xe trang bị động cơ tăng áp nên chạy rất thích, turbo xăng nên gần như ko bị trễ turbo lag, hộp số 6 cấp biến mô thủy lực chuyển số khá êm nhưng chậm, bắt không nhanh so với focus thế hệ trước dùng Powershift, nhưng không phải lo vấn đề lỗi hs và bị quá nhiệt hộp số.
Tay lái trợ lực điện đánh lái cho cảm giác nhẹ, rất nhanh nhạy.
Hệ thống treo sau: liên kết đa điểm và có thanh cân bằng cực kỳ đáng tiền khi chạy tốc độ cao và đánh lái chuyển làn, ôm cua, đi tốc độ cao qua các đường xấu khá đầm. ( phân khúc C ít trang bị treo sau liên kết đa điểm)
Cách âm xe rất tốt ít tiếng ồn vọng vào ( 1 phần do mình phủ gầm thêm và xe dùng vỏ Michelin pri3 16'' nguyên bản

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Quảng cáo

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Động cơ tăng áp xăng trên dòng xe bình dân.
Xe trang bị đầy đủ tính năng an toàn: ESP, EBD, ABS, khởi hành ngang dốc, 2 airbag.
Chạy tốc độ cao , chạy đèo ôm cua rất đằm chắc, vượt xe ở tốc độ cao nhanh và chính xác ( e nó cứu mình 2 lần khi đối diện xe tải lớn ngược chiều) Chạy e này tốn tiền phạt tốc độ hoài…
Cửa sổ 1 chạm 4 kiếng
Cách âm tốt nhất phân khúc
Chạy đường trường tiết kiệm nhiên liệu
Cốp xe rộng

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Giá bán


Giá tiền dành cho chiếc xe này hợp lý. Tuy nhiên mình có nhiều điểm chưa hài lòng:
Nội thất quá đơn sơ
Hàng ghế thứ 2 chật và ngồi không thoải mái
Gạt mưa hoạt động không mượt
Một số chi tiết sơn ở tay nắm cửa dễ bị bong tróc lúc mới dùng

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất