Bài viết giới thiệu chi tiết chiếc xe cỏ offroad chinh chiến các cung đường rừng, được nâng cấp từ xe nguyên bản Yamaha Sirius 2018 mới tinh.

Đây là mẫu xe cỏ offroad, được nâng cấp từ Yamaha Sirius 2018 mới tinh, giấy tờ đầy đủ nên khi di chuyển bằng bán tải trên thùng xe tự tin với cảnh sát giao thông mà trả lời rằng: xe em đã độ banh chành trừ số khung và số máy.

Off-road, xe cổ, xe máy, Yamaha, Sirius

Nguồn: facebook tác giả




Xe được cải thiện theo mục đích sử dụng trên các cung đường rừng khắc nghiệt nhất khu vực phía Nam trong khoảng 10 năm qua. Nên không thể thống kê đã đầu bao nhiêu tiền nâng cấp. Các chi tiết rườm rà như dàn nhựa, đèn tín hiệu đều được tháo bỏ, chỉ dùng đèn pha, độ thêm đèn pha để đi đêm trong sương mù…

Off-road, xe cổ, xe máy, Yamaha, Sirius

Thay đổi gắp dài hơn so với xe zin, tất nhiên kéo dài gắp thì phải thay phuộc cao hơn để bù lại và cao hơn nữa tạo khoảng sáng gầm cao, góc thoát tốt trên đường khó, thoát chướng ngại vật như đá lớn, các mô đất cao…

Off-road, xe cổ, xe máy, Yamaha, Sirius

Thắng chân thắng sau được dời lên tay trái (đừng nhầm là xe có côn tay). Cũng có xe từng khoan máy để móc côn ra vừa dùng côn tự động vừa dùng côn tay nhưng sau nhiều chuyến trải nghiệm, chủ xe cảm giác việc này không hiệu quả. Ngoài ra, việc bỏ cần thắng chân còn do do cần thắng hay va chạm vào đá, dễ bị dập cong, gãy… Mặt khác, ở giữa địa hình khó như dốc, người lái cần dùng cả hai chân để chống xe, không thể đạp thắng kìm xe giữa dốc được. Cũng có những đoạn dốc chỉ chống chân được nên phải, lúc đó thắng sau cũng thành vô dụng.


Để có thể yên tâm chinh chiến thời gian dài, bình xăng dự phòng sau 5L cộng với bình xăng xe khoảng 5L là đủ dùng trung bình cho 100km/10L xăng.

Off-road, xe cổ, xe máy, Yamaha, Sirius

Giáp gầm làm khung bằng thép tròn rỗng dày uốn cong, lá chắn bằng nhôm 6061 đảm bảo giáp gầm có độ đàn hồi và độ chắc khi va chạm ngoài ý muốn với đá tránh tổn hại vỡ lốc máy, gãy đầu lòng và vỡ cổ pô.

Vỏ xe (lốp xe) dùng loại có gai thưa (không dùng gai cross như cào cào), có bọc áo xích bánh sau để đi đường trơn và tạo ma sát lớn khi leo dốc gắt. Vẫn giữ nguyên size vỏ nguyên bản.

Hệ số truyền động của xe (nguyên bản 15-35) được thay đổi 13-48 đến 13-52, cũng có khi dùng 11-52 khi gặp địa hình quá dốc tạo sức kéo mạnh cho xe. Tỷ số truyền động này mới đủ sức để tải người lái cộng thêm đồ đạc trang bị trên xe khoảng 40-60kg/xe. Sên (xích) được sử dụng size 520.

Off-road, xe cổ, xe máy, Yamaha, Sirius

Xe có trang bị một tời điện Warn XT17 có sức tải max 750kg (đã sắp lại nhông để tăng sức tải lên 1.200kg) nặng khoảng 5kg gồm dây cáp mềm 15m. Bệ tời được CNC từ nhôm 6061 gắn vào sườn xe bằng 6 con ốc 10 li – đã thử tải bệ tời. Tời này sản xuất ra dùng theo cơ chế có thể mang đi lại dễ dàng, dành cho các xe máy địa hình (motor adventure). Hiện tại hãng Warn ngừng sản xuất dòng này khoảng 5 năm về trước. Có lẽ đây là cái tời XT17 duy nhất tại VN.


Song song với việc độ tời là bắt buộc thay bình ắc-qui có ampere cao hơn bình theo xe, sạc mạnh, nhanh hơn. Có kèm theo cả volt kế để đo hiệu điện thế khi tời, đảm bảo dòng điện đủ để sử dụng tời. Xe có trang bị thêm jack xạc USB và lỗ cắm điện mồi thuốc như ô tô để dùng điện sinh hoạt trong rừng và bơm hơi điện mang theo.

Cuối cùng, pô xe được nâng cao để lội nước và bu-gi được dùng loại kháng nước tối đa theo kinh nghiệm thực tế nhiều năm.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Chevrolet Tahoe được xem như một "ngôi sao điện ảnh" quen thuộc trong thể loại phim hành động.

Xem chi tiết: 'Ngôi sao điện ảnh Mỹ' Chevrolet Tahoe được rao bán: Giá gần 1,5 tỷ, cả Việt Nam 'chỉ có 2 chiếc'

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua? Thứ nhất, có bốn loại lốp chính mà chúng ta có như: lốp cho tất cả các mùa, lốp 4×4, lốp để đua và lốp hiệu suất cao – chúng…

Xem chi tiết: Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Porsche Panamera là chiếc xe mới thường xuất hiện cùng Huấn "hoa hồng" trong năm 2021 bên cạnh chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic.

Xem chi tiết: Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Sự thật về chiếc Mercedes-Maybach bán lại giá 4,3 tỷ dù giá niêm yết mua mới gần 15 tỷ đồng

Chiếc Mercedes-Maybach S 650 kỳ lạ đang thu hút được khá nhiều sự chú ý từ cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: Sự thật về chiếc Mercedes-Maybach bán lại giá 4,3 tỷ dù giá niêm yết mua mới gần 15 tỷ đồng

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

Khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz C 180 AMG vẫn chưa bóc nilon.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

Morgan được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Động cơ BMW, ít công nghệ, có chiếc giá ngang Mercedes-Maybach

Morgan chuẩn bị bước vào thị trường Việt Nam thông qua một doanh nghiệp nhẩu tư nhân, hướng tới tập khách hàng vốn ưa thích xe cổ và sưu tầm ô tô.

Xem chi tiết: Morgan được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Động cơ BMW, ít công nghệ, có chiếc giá ngang Mercedes-Maybach

Mercedes-Benz E 300 AMG thế hệ mới đầu tiên bán lại: Giá 3,1 tỷ đồng, ODO vỏn vẹn 2.000km

Chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG 2021 đang có mặt tại một showroom thuộc Quận 7, TP. HCM.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E 300 AMG thế hệ mới đầu tiên bán lại: Giá 3,1 tỷ đồng, ODO vỏn vẹn 2.000km

Chạy chưa tới 20.000km, 'dân chơi' hạ giá BMW 330i M Sport rẻ hơn xe mua mới 260 triệu đồng

Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Hậu khai tử, Audi TTS đời cũ được rao bán lại với giá ngang Honda City bản tiêu chuẩn

Những điều cần lưu ý khi lái xe off-road

Ferrari 458 Italia từng qua tay Phan Thành được bán lại với giá từ 9,9 tỷ đồng

Mới chạy 10.000km, đại gia Việt rao bán Rolls-Royce Wraith rẻ hơn cả chục tỷ giá mua mới chính hãng

Sự thật phía sau chiếc Porsche Panamera model 2019 nhưng có giá bán lại chỉ 1,7 tỷ đồng

Dư tiền mùa COVID nhưng không thể đi du lịch, giới nhà giàu vung tiền sắm xe cổ như một khoản đầu tư

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất