Phiên bản hoàn thiện của Rimac C_Two với tên gọi chính thức là Nevera vừa chính thức được thương hiệu Croatia công bố.

Mang tên gọi lấy cảm hứng từ bão Địa Trung Hải, Rimac Nevera mang tới nhiều cải tiến vượt bậc so với phiên bản concept ra mắt vào 2018 cả về tính năng lẫn khả năng vận hành.

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera





Đầu tiên, hàng loạt các thay đổi về ngoại thất giúp cải thiện khả năng khí động học Rimac Nevera tới 34% so với bản concept chẳng hạn hình dáng các cột bên, thiết kế tản nhiệt/bộ chia gió/khuếch tán gió hay ca pô. Bên cạnh đó, các khe gió bên được làm lại cũng tăng khả năng làm mát phanh và hệ thống truyền động thêm 30% ở tốc độ thấp và 7% ở tốc độ cao.

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera

Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học chủ động cho phép Rimac Nevera chuyển đổi giữa 2 trạng thái tối ưu lực điều hướng xuống hoặc tối giản lực cản không khí. Ở chế độ thứ 2, lực cản không khí của xe chỉ còn 0,3 (giảm 17,5% so với trạng thái thường) trong khi ở chế độ đầu tiên, lực điều hướng xuống của xe tăng mạnh 326%.

Rimac Nevera trang bị 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh cho tổng công suất 1.914 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm. Ắc quy lithium/mangan/nickel hình chữ H làm mát bằng chất lỏng có dung lượng 120 kWh được Rimac phát triển hoàn toàn mới cho siêu xe điện. Tầm vận hành Rimac Nevera lên tới gần 550 km mỗi lần sạc đầy ắc quy theo chuẩn WLTP.

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera


Nhờ hệ thống truyền động siêu khủng nói trên, Rimac Nevera có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,85 giây, 300 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 412 km/h.

Kết cấu khung thân đơn khối trên Rimac Nevera là một trong những điểm nhấn công nghệ nổi trội nhất với khả năng bảo bọc trọn vẹn hệ thống ắc quy tạo thành một cấu trúc cực vững chãi với độ cứng xoắn lên tới 70.000 Nm/độ. Ắc quy trên không chỉ đóng góp 37% khả năng cứng vững tổng thể mà còn giúp hạ thấp trọng tâm xe và phân bố trọng lượng trước:sau gần như hoàn hảo (48:52).

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera

Rimac Nevera trang bị 7 chế độ lái bao gồm 2 chế độ tự do tùy chỉnh cùng 5 chế độ mặc định là Sport (thể thao), Drift, Comfort (tối ưu tiện nghi bên trong cabin), Range (tối ưu tầm vận hành), Track (đường đua) cùng tính năng AI Driver Coach tự động đánh giá và hướng dẫn người dùng vận hành xe hiệu quả hơn trên đường đua.

12 cảm ứng siêu âm, 13 camera, 6 radar cùng hệ điều hành NVIDIA Pegasus có khả năng theo dõi đường đua theo thời gian thực đồng thời đưa ra chỉ dẫn cả về hình ảnh và âm thanh để giúp họ biết được khi nào và ở đâu đánh lái, phanh xe hay tăng tốc hiệu quả nhất.

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera

Nội thất Rimac Nevera sử dụng 3 màn hình độ phân giải cao với màn hình thứ 3 phục vụ mục đích giải trí cho hành khách bên. Một số núm xoay và công tắc nhôm được giữ lại để tăng tính tiện lợi và mang lại cảm giác cổ điển xen lẫn hiện đại cho khu vực này. Không gian xe được tối ưu vừa đủ cho 2 người ngồi cùng bộ đồ nghề đua và trang phục của họ.

xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera
xe điện, siêu xe điện, Rimac, Rimac Nevera


Theo Rimac, họ hỗ trợ người dùng tùy biến mọi trang bị từ chất liệu chế tạo tới thiết kế sao cho mỗi xe xuất xưởng đều độc nhất vô nhị. Sản lượng xe được giới hạn ở mức 150 chiếc với giá khởi điểm 2,4 triệu USD và theo những gì thương hiệu Croatia tiết lộ từ trước số xe này đã có chủ hết.

Tham khảo: Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất