Dù có kiểm tra kỹ càng với vô số các khâu khác nhau song sự cố là điều không thể tránh khỏi ở một ngành công nghiệp như xe hơi.

Để khắc phục các lỗi mang tính hệ thống ảnh hưởng đồng thời đến nhiều chiếc xe, các nhà sản xuất buộc phải tiến hành triệu hồi. Có vô số lỗi trải khắp mọi khu vực của xe có thể khiến các hãng phải áp dụng biện pháp này. Trong vô vàn các đợt triệu hồi, có không ít trường hợp được ghi nhận là bắt nguồn từ những sự cố oái oăm mà ít ai có thể nghĩ đến.





1. Thiếu má phanh

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Vào năm 2011, GM đã tiến hành triệu hồi gần 4300 chiếc Chevy Sonic vì chúng bị thiếu mất má phanh (bố thắng). Nghe thì rất khó để chấp nhận nhưng đây chính là một trong những vụ triệu hồi hy hữu nhất từng được ghi nhận. Rất may, số xe bị ảnh hưởng là không quá lớn và đều là các sản phẩm được bán ra trên đất Mỹ. Ngoài ra, sự cố này cũng không gây ra thiệt hại về người.


2. Bố trí nút cẩu thả

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Vào năm 2015, những chiếc Lincoln MKC được bán ra với hộp số điều khiển bằng nút. Nhưng bên dưới cụm nút bấm này lại là công tắc động cơ. Kết quả là không ít tài xế đã vô tình tắt động cơ trong quá trình vận hành. Về phần mình, Ford đã phải thu hồi hơn 13.500 xe để tiến hành khắc phục.

3. Dán logo nhầm chỗ

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi


Những chiếc Odyssey đời 2014 từng được phát hiện là bị dán logo nhầm bên trên cửa hậu. Ngay lập tức, Honda đã ra thông báo triệu hồi. Theo lý giải của hãng này, sai sót trên có thể khiến chiếc xe bị cho là đã qua sửa chữa và dẫn đến mất giá khi bán lại.

4. Sai màu đèn xi-nhan

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Vào năm 2018, BMW từng phải triệu hồi một lô xe X3 do đèn xi-nhan phía sau bị sai màu. Cụ thể, cụm xi-nhan ngoài ở đuôi xe lại phát ra ánh sáng màu đỏ thay vì màu vàng cam như thông thường. Điều này có thể khiến các tài xế đi phía sau bị lúng túng. Được biết, sự cố tương tự cũng được ghi nhận trước đó 40 năm trên những chiếc Granada của Ford.

5. Ghế sưởi thành ghế thui

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Ghế sưởi là một trong những trang bị thiết yếu đối với người dùng xe hơi tại xứ lạnh. Tất nhiên, sưởi cũng chỉ ở mức vừa phải chứ nóng đến mức khét lẹt thì thực sự là nguy hiểm. Đó là sự cố từng xuất hiện trên một số dòng xe của VW được sản xuất trong giai đoạn 2002-2004. Nguyên nhân của sự cố này bắt nguồn từ hiện tượng đoản mạch ở hệ thống sưởi của ghế. Một phụ nữ người Canada được cho là đã ngửi thấy mùi khét do quần bò bị cháy.

6. Nổ máy theo kiểu ‘chập cheng’

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Thiết bị khởi động từ xa Audiovox là phụ kiện dành cho các sản phẩm của Subaru. Tuy nhiên, một số model 2010-2012 của hãng này, bao gồm Legacy, Impreza và Outback khi tích hợp hệ thống trên đã gặp phải một hiện tượng rất khó hiểu. Đó là nếu người dùng vô tình đánh rơi bộ điều khiển từ xa, tín hiệu kích hoạt động cơ sẽ được truyền đi bằng một cách nào đó. Và thế là động cơ sẽ khởi động dù cho người dùng không hề nhấn nút. Nếu hiện tượng này xảy ra khi xe đậu trong không gian kín, mọi thứ sẽ rất nguy hiểm do tích tụ CO2.

7. Bị nhện quấy rầy

Quên má phanh, ghế nướng và những lý do ‘khó đỡ’ dẫn tới các đợt triệu hồi

Đối với nhiều người, nhện là một loài vật đáng sợ dù cho không phải loại nhện nào cũng nguy hiểm. Nhưng đối với một số người dùng xe hơi, những con nhện đã khiến cho họ có một phen hoảng hồn. Theo ghi nhận, Toyota từng phải triệu hồi một loạt xe Camry do sự cố túi khí có nguyên nhân sâu xa từ lũ nhện. Theo đó, những con nhện đã chăng tơ trong hệ thống điều hòa và làm nước nhỏ xuống mô-đun điều khiển túi khí, gây đoản mạch. Kết quả là cảm biến bị hỏng và túi khí bung ra. Đã có 3 trường hợp như vậy được ghi nhận.

Không chỉ Toyota, Mazda cũng từng gặp rắc rối với lũ nhện. Cụ thể, hãng này đã phát hiện một số chiếc Mazda6 bị nhện chăng tơ trong đường ống dẫn hơi xăng và có thể gây tắc nghẽn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất