Bentley đang hoàn thiện những bước cuối cùng cho chiếc xe đua Continental GT3 Pikes Peak mới của mình, nhằm mục tiêu lập kỷ lục ở chặng leo đồi nổi tiếng tại Colorado, Mỹ.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Chiếc xe đua Bentley mới đã hoàn thành ba buổi thử nghiệm động lực học và phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu tái tạo, đây là lần đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Anh Quốc. Xe đua sẽ chạy bằng nhiên liệu tái tạo tại Pikes Peak vào ngày 27/6.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới





Continental GT3 Pikes Peak mới sẽ chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo RON98, đó là sự pha trộn chuyên dụng của nhiên liệu sinh học tiên tiến được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng đua xe thể thao, giúp giảm khí nhà kính lên đến 85%.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Cỗ máy đua khắc nghiệt của Bentley sẽ được cung cấp sức mạnh bởi phiên bản đường đua được làm lại của động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất hơn 750 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm ở mực nước biển để thử nghiệm.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Hãng xe cũng nói rằng động cơ sẽ mạnh hơn khi xe bước vào cuộc đua.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới


Động cơ tăng áp kép V8 đã được nâng cấp với các pít-tông và động cơ mới, cũng như ống nạp bằng sợi carbon được gia cố và dày hơn để chạy ở áp suất tăng cao hơn. Ngoài ra, ống xả là bộ Inconel in 3D tùy chỉnh một lần của Akrapovic, dẫn đến một bộ tăng áp lớn hơn với ống xả bên ngoài. Bản thân hệ thống ống xả có chiều dài rất ngắn, với các ống thoát ra phía sau bánh trước.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Bentley cũng đã phát triển và lắp đặt một hệ thống làm mát thứ cấp ở phía sau xe, với các cửa hút gió thay thế cửa sổ phía sau, chuyển không khí qua bộ tản nhiệt. Sau đó, không khí thoát ra qua các ống dẫn trong nắp khởi động.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Hộp số xe đua tiêu chuẩn của Bentley được sử dụng, chạy bằng chất bôi trơn công thức đặc biệt, nhưng trục dẫn động cầu sau hiện dày hơn để tăng độ bền.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Tất nhiên, khung gầm đã được điều chỉnh theo mô hình của đường đua Pikes Peak, có tính năng giảm đáng kể độ cong âm trên cả hai trục và có lò xo mềm hơn và thanh chống lật để cho phép thân xe chuyển động nhiều hơn và tối đa hóa trọng lượng truyền cho phanh. Nói về hệ thống phanh, chúng được làm mát bằng nước, để đối phó với các điều kiện của một cuộc tính giờ toàn lực tại Pikes Peak.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Và tiếp theo là những sửa đổi lớn về khí động học; Continental GT3 Pikes Peak mới tạo ra lực xuống nhiều hơn 30% ở mực nước biển nhờ bộ khí động học mới trong khi vẫn duy trì sự cân bằng khí động học trước / sau. Cánh gió sau lớn nhất từng được trang bị cho một chiếc Bentley được ghép nối với một bộ khuếch tán ấn tượng không kém nhưng sự cân bằng vẫn được duy trì nhờ gói khí động học ở phía trước.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới


Phần đầu xe của Continental GT3 Pikes Peak mới có bộ chia hai mặt phẳng phía trước được bao bọc bởi các tấm tạo lực ép riêng biệt.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Bentley Continental GT3 Pikes Peak sẽ đua tại sự kiện leo đồi vào ngày 27/6, với màu đen và vàng của Roger Clark Motorsport và người điều khiển nó không ai khác ngoài nhà vô địch Pikes Peak ba lần, Rhys Millen.

'Quái vật' Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Bentley muốn thiết lập một kỷ lục mới tại sự kiện, điều sẽ mang lại cho họ Pikes Peak’s ‘Triple Crown’, sau khi lập kỷ lục sản xuất SUV và kỷ lục xe sản xuất với lần lượt là Bentayga W12 và Continental GT W12.

CTV Khả Hoàng/VOV.VN Ảnh: Bentley

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

“Kẻ hủy diệt Koenigsegg” Bugatti Chiron Super Sport chính thức lộ diện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất