Phiên bản thuần điện của Porsche Macan được phát triển trên nền tảng mới và dự kiến ra mắt năm 2023.

Phiên bản thuần điện (EV) của Porsche Macan, mẫu xe Porsche bán chạy nhất, đang được thử nghiệm và dự kiến ra mắt vào năm 2023. Xe sử dụng nền tảng mới với cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy cải thiện đáng kể.

Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan
Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan





Cụ thể, Porsche Macan EV được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE) của tập đoàn mẹ Volkswagen. Đây là nền tảng dành riêng cho xe điện và dự kiến được áp dụng cho nhiều mẫu ôtô Audi và Porsche ra mắt trong tương lai.

Porsche cho biết Macan EV sẽ cho cự ly vận hành tốt hơn đáng kể Taycan, mẫu xe điện hiện có cự ly vận hành xa nhất của Porsche, với 365 km đi được mỗi lần sạc đầy (phiên bản Taycan 4S).

Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan
Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan

Nhờ vậy, Porsche Macan EV sẽ cạnh tranh tốt hơn với những mẫu crossover điện như Ford Mustang Mach-E hay Telsa Model Y – hiện đều có cự ly vận hành gần 500 km mỗi lần sạc đầy.


Tương tự Taycan, Porsche Macan EV cũng hỗ trợ sạc nhanh với dòng điện tối đa 270 kW và dự kiến được bán ra với 2 lựa chọn dung lượng pin.

Porsche Macan EV có kích cỡ và phom dáng tổng thể tương tự các biến thể dùng động cơ đốt trong. Khác biệt chủ yếu đến từ phần đầu, với cụm đèn pha mảnh hơn và lưới tản nhiệt được loại bỏ.

Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan

Bên cạnh đó, Porsche xác nhận Macan mới vẫn sẽ có các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, tiếp tục được phát triển trên nền tảng MLB như đời trước.

Phiên bản Porsche Macan thuần điện chưa có tên gọi chính thức. Thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này dự kiến được công bố khi các biến thể trang bị động cơ đốt trong của Macan mới được ra mắt vào cuối năm nay.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan đã ra mắt Việt Nam, và trở thành mẫu xe thể thao chạy điện chính hãng đầu tiên xuất hiện ở thị trường này.


Ở phân khúc xe điện phổ thông, VinFast là cái tên xuất hiện sớm nhất. Mẫu xe điện VF e34 của VinFast đã nhận đặt cọc và sẽ giao xe trong tháng 11 năm nay. Chiếc VF e34 mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội, được dán kín ngoại thất và phục vụ mục đích thử nghiệm trước khi sản xuất hàng loạt.

Porsche Macan phiên bản điện sắp ra mắt, đi được xa hơn Taycan

VinFast VF e34 được dán kín và chạy thử nghiệm tại Hà Nội. Ảnh: Sơn Bi.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện công suất 110 kW (148 mã lực), mô-men xoắn 242 Nm và hệ dẫn động cầu trước. Xe dùng bộ pin 42 kWh, đi được 300 km mỗi lần sạc đầy, kèm tính năng sạc nhanh 15 phút cho quãng đường 180 km.

Mức giá 690 triệu đồng của VinFast VF e34 được cho là hợp lý, tạo cơ hội cho người dùng Việt Nam được sử dụng ôtô điện khá sớm so với các nước phát triển trên thế giới. Sự xuất hiện của xe điện VinFast sẽ khiến các hãng ôtô đẩy nhanh hơn kế hoạch mang xe điện về Việt Nam.

Chí Vũ

Ảnh: Porsche

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất