Việc Ford sử dụng tên gọi Mustang cho một chiếc SUV điện từng khiến người hâm mộ dòng xe thể thao Mỹ chì chiết thậm tệ.

Tuy vậy, sau ngày Ford Mustang Mach-E chính thức chào sân thị trường, luồng dư luận từ tiêu cực đã chuyển sang hướng tích cực để rồi giờ dòng SUV điện này hứa hẹn trở thành một trong những chủ lực doanh số hàng đầu của Blue Oval trong tương lai. Trong quá khứ có không ít mẫu xe dám “đi ngược dòng” nhưng số lượng thành công thực sự giống dòng xe Mỹ có lẽ chỉ đếm được trên đầu ngón tay.





Porsche Cayenne

Cayenne là một trường hợp khá giống Ford Mustang Mach-E. Các fan hâm mộ Porsche cách đây gần 20 năm không hề muốn thương hiệu xe thể thao mình yêu quý ra mắt một chiếc SUV – hạng mục xe mà khi đó được gắn mác chậm chạp, nặng nề và mang nặng tính off-road nhiều hơn.

Porsche Cayenne, Tesla Model S, ford mustang mach-e, Cooper-Climax Indy Car, Volkswagen Golf R32 DSG, New Mini

Dù vậy, sau 19 năm có mặt trên thị trường, Cayenne đã trở thành một chủ lực không thể thay thế của Porsche mà, cùng với Macan, chiếm tới 60% tổng doanh số toàn cầu hãng xe Đức. Giờ ta cũng khó lòng bắt gặp một ai nói rằng Cayenne không mang chất Porsche nữa khi mà tốc độ xe, đặc biệt ở các bản cao cấp, ngang hàng không ít siêu xe trên thế giới.


New Mini

Lại một trường hợp giống Porsche Cayenne và Ford Mustang Mach-E, New Mini (tên gọi khi đó để người dùng phân biệt với Mini cũ, giờ chỉ gọi là Mini) sở hữu thiết kế đi ngược lại những giá trị vốn có của thương hiệu chủ quản. Người hâm mộ khẳng định xe “không phải Mini chính hiệu”, chỉ một số ít thừa nhận Mini cần thay đổi để phù hợp hơn với thị hiếu toàn cầu trong thiên niên kỷ mới (2001).

Porsche Cayenne, Tesla Model S, ford mustang mach-e, Cooper-Climax Indy Car, Volkswagen Golf R32 DSG, New Mini

Dù vậy, nhìn nhận một cách khách quan, New Mini khi đó nhanh hơn, an toàn hơn, tiện nghi hơn, nhiều trang bị hơn, không dột nước khi trời mưa và, quan trọng hơn cả, là vẫn mang lại trải nghiệm lái vui thích như những người đi trước. Những điều tiếng ban đầu nhanh chóng qua đi, dù vậy sau tròn 20 năm có vẻ Mini cần thêm một lần nữa bước nhảy vọt như xưa…

Volkswagen Golf R32 DSG

Golf R32 DSG (2003) đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của người chơi xe thể thao toàn cầu về hộp số tự động. Trang bị này khi đó được cho là nặng nề, tiêu hao nhiều nhiên liệu, độ trễ chân ga lớn và không thể xử lý vòng tua máy cao hiệu quả.

Porsche Cayenne, Tesla Model S, ford mustang mach-e, Cooper-Climax Indy Car, Volkswagen Golf R32 DSG, New Mini


Đối mặt với sự hoài nghi của dư luận, Golf R32 DSG đã đập tan mọi lời chỉ trích hướng tới mình khi sở hữu hộp số ly hợp kép tự động có khả năng sang số nhanh và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp bất ngờ. Giờ, dù hộp số sàn vẫn là lựa chọn số 1 cho những ai muốn tìm tới trải nghiệm thể thao thuần khiết nhất, hộp số tự động lại là lựa chọn “an toàn” cho những ai muốn trung hòa 2 yếu tố tiện lợi và thể thao.

Tesla Model S

Khi Tesla ra mắt Model S vào thập kỷ trước (Model S), không nhiều người biết đến thương hiệu này hay nghĩ được rằng có một ngày họ có thể trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới.

Porsche Cayenne, Tesla Model S, ford mustang mach-e, Cooper-Climax Indy Car, Volkswagen Golf R32 DSG, New Mini

Thêm nữa, xe điện khi đó sở hữu một hình ảnh khá tồi tệ khi các nỗ lực điện hóa xe của Daimler, Porsche hay Volkswagen trước đó đều thất bại thảm hại. Hãy lấy ví dụ là chiếc Golf CityStromer từ Volkswagen, mẫu xe này mất… 27 giây để tăng tốc lên 100 km/h và có tầm vận hành tối đa chỉ 80 km cùng khả năng đánh lái chậm tới mức khiến người lái… phát cáu.

Tuy nhiên, định kiến của người dùng Bắc Mỹ và sau đó là trên toàn thế giới về xe điện dần biến mất sau khi Model S chào sân. Thiết kế ấn tượng (vào thời đó), khả năng tăng tốc hơn phần lớn xe thể thao trên thị trường, mạng lưới sạc phủ rộng và công nghệ sạc nhanh, Model S nhanh chóng trở thành xe điện bán chạy nhất khu vực và chính là dòng xe nâng tầm Tesla tới thành công ngày hôm nay.

Cooper-Climax Indy Car

Là một dòng xe đua và không được nhiều người biết đến nhưng với những ai đã từng nghe qua tên, Cooper-Climax Indy Car là một trong những chiếc xe khai mở phân khúc xe thể thao đặt động cơ sau sau này. Vào thời điểm năm 1961, gần như 100% mẫu xe vô địch giải Indianapolis danh giá của Mỹ đều sử dụng cấu hình động cơ đặt trước.

Porsche Cayenne, Tesla Model S, ford mustang mach-e, Cooper-Climax Indy Car, Volkswagen Golf R32 DSG, New Mini

Do đó, Cooper-Climax Indy Car khi tham gia giải đấu bị đặt vào chiếu dưới với vô vàn ánh mắt hoài nghi và cả những lời dè bỉu nhưng sau đó đã khiến không ít đối thủ phải thán phục khi về đích cao nhất ở vị trí thứ 3. Quan trọng hơn cả, xe mở đường cho chiếc Lotus 38 (cũng đặt động cơ phía sau) sau đó 4 năm giành thắng lợi chung cuộc, qua đó khiến các nhà làm xe thể thao nhìn nhận làm tiềm năng của cấu trúc đặt động cơ sau.

Tham khảo: Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Siêu bán tải Tesla Cybertruck có thể lăn bánh tới 980km/lần xạc

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất