Cuối năm, đứa em trai tất bật chỉnh trang lại chiếc xe của mình cũng như mua sắm áo quần bảo hộ. Hỏi ra mới biết thì ra nó tranh thủ vừa chạy xe máy ra nhà vừa đi phượt luôn.

Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?





Phượt thủ phải biết nhiều kỹ năng sinh tồn

Nghe nó hào hứng kể nào là những cung đường biển tuyệt đẹp như Sài Gòn-Nha Trang hay Vũng Tàu-Phan Thiết, Mui Né… mà nó dự định đi. Rồi công tác chuẩn bị trong vòng một tháng mà mình cũng thấy nôn nao theo. Tất nhiên, các thông tin mà cu cậu biết điều xuất phát từ việc lò mò cả buổi trên mạng để tổng hợp lại.

Mà phần nhiều là do các tay phượt thủ khác chia sẻ. Những cung đường nào đẹp, chỗ nào selfie tuyệt cú mèo nhất. Rồi địa điểm dừng chân, qua đêm ở đâu là thích hợp. Tất nhiên quan trọng hơn hết vẫn là nhữngtrang bị, đồ dùng cần thiết mang theo cho chuyến phượt dài. Rồi các kỹ năng kinh nghiệm khi lái xe, đậu xe, nghỉ ngơi,…


Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?

Tất cả đều mục đích bảo vệ những người mới tập tành đi phượt khỏi bỡ ngỡ ban đầu cũng như trang bị cho bản thân những điều cần thiết cho cuộc sống sinh tồn. Tất nhiên, điều này cũng xuất phát từ xu hướng của giới trẻ hiện nay là thích đi đó đi đây để khám phá những điều mới mẻ của cuộc sống.

Họ thường chọn những dịp được nghỉ ngơi dài ngày để thực hiện những chuyến đi phượt của mình. Hay thậm chí nhiều người còn sẳn sàng đi lúc nào mình muốn. Để khám phá bản thân thật sự của mình nhưu thế nào.

Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều phượt thủ mất mạng bởi thiếu kỹ năng, kinh nghiệm khi thực hiện chuyến đi của mình. Rồi chưa tính đến các hành vi không có văn hóa như xả xác bừa bải, lái xe tốc độ cao, thổi phồng kết quả chuyến đi của mình nhằm câu like như vụ việc anm thanh niên “nổ” khi đi từ Nam ra Bắc trong vòng 19 tiếng mà CafeAuto đã cập nhật (https://cafeauto.vn/kham-pha/no-khi-di-tu-nam-ra-bac-het-19-tieng-phuot-thu-bi-phat-hon-1-trieu-dong-22685.html).

Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?


Hay một số vụ việc liên quan đến đoàn phượt thủ chắn đường người dân gây ách tắc giao thông. Rồi một số biker điều khiển mô tô phân khối lớn gây náo loạn, mất trật tự khi tham gia giao thông càng làm cho người dân bức xúc.

Khám phá bản thân nhưng không đem tính mạng ra cá cược

Quay trở lại chuyện đứa em, hỏi nó đã học được những gì. Nó bảo: “Do chưa quen chạy Exciter 150 nên phải tập trước một tháng, để còn thay phiên nhau với đứa bạn. Rồi phải mua mũ bảo hiểm, áo phòng hộ chuyên dụng sẵn trước”. Chứ không thể ăn mặc như kiểu áo phông chống giá là được.

Không phù hợp cho chuyến đi dài, nhất là phải qua các điều kiện thời tiết khác nhau. Rồi khi xảy ra các sự cố như va chạm thì những trang bị này sẽ rất hữu ích để ngăn ngừa trầy xước cho cơ thể. Thậm chí là các tổn thương nghiêm trọng ở vùng đầu, cánh tay, chân…

Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?

Rồi phải mang xe ra tiệm để thay nhớt, kiểm tra nhông xích, lốp, hệ thống phanh, đèn, còi…Nếu những bộ phận này đã quá cũ thì phải lập tức thay mới ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. “Bạn bảo phải mua thêm bộ đồ nghề sửa chữa xe theo, phòng khi xe bị thủng lốp hay hỏng hóc có mà sửa chữa”, đứa em nói.

Đặc biệt hơn cả, phải kiểm tra động cơ kỹ lưỡng, xe mới thì không sao, đối với những chiếc xe cũ thì phải chú ý hơn. Vì khi đang đi qua vùng không có người mà chết máy thì chỉ có nước kêu trời không thấu. Chưa kể, còn phải mang theo những thứ thuốc cơ bản như đau bụng, dị ứng, thuốc chống côn trùng…phòng khi nguy cấp.

Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?

Ngoài ra, còn phải lên lịch trình hẳn hoi. Xem chỗ nào đến, chỗ nào dừng, chỗ nào qua đêm. Tất cả đều phải có sẵn và nắm thật kỹ để thuận tiện cho chuyến đi cũng như không xảy ra sai sót gì. Các kỹ năng lái xe đường đèo, đồi núi, ban đêm, dưới mưa…đều phải nắm kỹ. Để khi gặp biết đường mà áp dụng.

Nghe một hơi những thứ mà đứa em cần phải chuẩn bị cho chuyến đi của mình mà thấy hoa cả mắt. Tuy nhiên, bản thân lại hoàn toàn đồng ý với kỹ lưỡng này. Đi phượt để trải nghiệm bản thân nhưng trước hết phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản đã. Chẳng ai dại đem tính mạng mình ra đùa cả.

Phượt thủ bằng xe máy dịp tết cần nhớ điều gì?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất