Sedan hạng B hiện vẫn đang là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Những tháng đầu năm 2021 chứng kiến sự bứt phá của Mitsubishi trong khi Hyundai đang dẫn đầu.

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam hiện cũng có những đặc thù riêng, khách hàng chọn mua dòng xe này không chỉ là những người mua xe lần đầu với mức chi phí dễ tiếp cận mà còn một số đông mua xe chạy dịch vụ. Báo cáo doanh số bán hàng (4 tháng đầu năm 2021) từ các nhà sản xuất cho thấy một bức tranh tổng quan vị thế từng mẫu xe trong TOP 5, đồng thời cũng thể hiện sức mua của thị trường.





TOP 1: Hyundai Accent – 6.958 xe

Hyundai Accent vẫn là đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc Sedan hạng B tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe có thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với nhiều lứa tuổi khách hàng. Không những thế, mẫu xe đến từ Hàn Quốc này đang có giá bán rất cạnh tranh (426-542 triệu đồng) với 4 phiên bản giúp tiếp cận và mở rộng đối tượng khách hàng tốt hơn.

Hyundai Accent, TOP 5 sedan hạng B, Vios, Attrage, Soluto, Honda City


Được trang bị động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 132Nm giúp Accent có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi vận hành. Tuy nhiên, động cơ này chỉ có thể đáp ứng cho nhu cầu đi lại cơ bản, việc vượt xe hay cần bứt tốc sẽ làm mẫu xe này dễ đuối sức và khiến máy gầm to hơn.

TOP 2: Toyota Vios – 5.820 xe

Từng là mẫu xe có doanh số bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong một thời gian dài nhưng gần đây, Vios hiện không còn giữ vững được vị thế của mình nữa khi để Accent vượt mặt. Tuy vậy, Vios vẫn liên tục nằm trong TOP 3 mẫu xe bán chạy nhất.

Vios mới có một thiết kế năng động, trẻ trung nhưng vẫn mang những hơi hướng thực dụng của người Nhật. Các trang bị và công nghệ trên Vios không nhiều như một số đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên, sự bền bỉ của mẫu xe này chính là ưu điểm khiến nó được rất nhiều khách hàng ưu ái.

Hyundai Accent, TOP 5 sedan hạng B, Vios, Attrage, Soluto, Honda City


Hiện tại Vios tại Việt Nam được Toyota phân phối với 5 phiên bản có mức giá giao động từ 478-630 triệu đồng. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 140Nm với hai loại hộp số tùy chọn bao gồm: hộp số sàn 6 cấp và hộp số CVT.

TOP 3: Honda City – 4.123 xe

Honda City thế hệ mới được ra mắt đã gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế thể thao, nam tính được thừa hưởng từ hai mẫu xe đàn anh là Civic và Accord. Ở thế hệ mới, ngoài việc thay đổi về thiết kế, City cũng được trang bị một số tính năng độc đáo, kết hợp với cảm giác lái phấn khích giúp mẫu xe này tạo được sự hài lòng mạnh mẽ với người tiêu dùng

Hyundai Accent, TOP 5 sedan hạng B, Vios, Attrage, Soluto, Honda City

Hiện tại, Honda City được bán ra với 3 phiên bản có giá giao động từ 529-599 triệu đồng. Honda Việt Nam vẫn sử dụng động cơ cũ 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn đạt 145Nm.

TOP 4: Mitsubishi Attrage – 2.372 xe

Mitsubishi Attrage là một tân binh mới nổi trong vài tháng gần đây với việc lọt TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Attrage có thiết kế tinh tế, cuốn hút hơn ở phiên bản mới, cùng với giá bán cực kỳ cạnh tranh. Mẫu xe này đang cùng Xpander trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho Mitsubishi.

Hyundai Accent, TOP 5 sedan hạng B, Vios, Attrage, Soluto, Honda City

Với mức giá dễ tiếp cận từ 375-485 triệu đồng, Attrage đang dần chiếm được sự thiện cảm từ khách hàng Việt và điều đó thể hiện rõ nét qua doanh số 4 tháng đầu năm 2021. Attrage được trang bị động cơ 1.2L cho công suất khiêm tốn chỉ 78 mã lực và mô-men xoắn đạt 100Nm, phù hợp với những khách hàng cần một chiếc xe để di chuyển cơ bản trong phố và tiết kiệm nhiên liệu.

TOP 5: KIA Soluto – 2.136 xe

KIA Soluto có một ngoại hình khiêm tốn hơn so với các mẫu xe sedan hạng B khác tuy nhiên mẫu xe này vẫn có chiều dài cơ sở lớn, thậm chí là lớn hơn cả Toyota Vios nên không gian nội thất bên trong không bị tù túng.

Hyundai Accent, TOP 5 sedan hạng B, Vios, Attrage, Soluto, Honda City

Giá bán vẫn là một lợi thế của những mẫu xe đến từ Hàn Quốc, hiện tại Soluto đang có giá bán dao động từ 369-469 triệu đồng với 4 phiên bản và sử dụng hai loại hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Cả 4 phiên bản đều được trang bị động cơ 1.4L cho công suất 94 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 132Nm, đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Kia Cerato giảm giá, rẻ ngang xe hạng B

Với mức giá mới, chi phí mua Kia Cerato có thể chỉ bằng với một số mẫu xe hạng B như Honda City RS giá 599 triệu đồng hay Toyota Vios bản GR-S giá 638 triệu đồng.

Xem chi tiết: Kia Cerato giảm giá, rẻ ngang xe hạng B

Hậu khai tử, Audi TTS đời cũ được rao bán lại với giá ngang Honda City bản tiêu chuẩn

Chiếc xe được chủ cũ độ lại một số chi tiết ngoại thất, và đang rao bán với giá hơn 600 triệu đồng.

Xem chi tiết: Hậu khai tử, Audi TTS đời cũ được rao bán lại với giá ngang Honda City bản tiêu chuẩn

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Trên một chiếc xe ô tô, ngoài chiều dài, chiều rộng xe ô tô cũng có một vai trò rất đặc biệt. Một chiếc xe có chiều rộng lớn thường có không gian bên trong rộng rãi, nhưng nó sẽ khó di chuyển, chiếm nhiều không gian hơn. Vậy chiều rộng xe ô tô thực chất là gì?

Xem chi tiết: Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Review Honda City RS 2021 - Bà vợ hai đầu tay

Đây là review về Honda City RS 2021 – Chiếc ô tô đầu tay của mình. Mình mua nó với giá ~680 lăn bánh HCM, các tỉnh thành khác sẽ rẻ hơn. Và còn tùy chọn giảm giá + quà tặng tùy địa điểm và thời gian trong năm. Mình…

Xem chi tiết: Review Honda City RS 2021 - Bà vợ hai đầu tay

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Review Honda City RS 2021 - Chiếc "vợ 2" đầu tay

Đây là review về Honda City RS 2021 – Chiếc ô tô đầu tay của mình. Mình mua nó với giá ~680 lăn bánh HCM, các tỉnh thành khác sẽ rẻ hơn. Và còn tùy chọn giảm giá + quà tặng tùy địa điểm và thời gian trong năm. Mình…

Xem chi tiết: Review Honda City RS 2021 - Chiếc "vợ 2" đầu tay

Top 5 mẫu xe sedan hạng B dễ lái nhất cho tài mới

Review Honda City RS 2021 - Chiếc ô tô đầu tay

So sánh Honda City L 2021 và Toyota Vios G 2021

Honda Việt Nam chiếm hơn 78% thị phần xe máy trong năm tài chính 2021

Nissan Almera sẽ về nước trong tháng 6, giá rẻ hơn cả Toyota Vios, Honda City

[VIDEO] Hướng dẫn sử dụng Honda City 2021 Lái xe an toàn & tính năng chi tiết

Cách lái xe ô tô dùng hộp số CVT hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu

Sedan giá rẻ, chọn Hyundai Accent 1.4 AT hay Honda City E?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất