Trước tình trạng hàng tồn kho lớn, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để thu hút người mua. Đặc biệt, nhiều mẫu xe vẫn giảm giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Tổng cục Thống kê cho biết lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 10 đạt 15.000 chiếc, tăng 14,4% so với tháng trước. Có thể thấy, ô tô nhập khẩu đã tăng liên tiếp trong 4 tháng qua. Cụ thể, tháng 7 nhập khẩu 4.760 chiếc, tháng nhập 8.836 chiếc, tháng 9 tăng lên 12.670 chiếc và tháng 10 là 15.000 chiếc.





Kể từ khi dịch Covid-19 hoành hành, đây là thời điểm cho thấy ô tô nhập khẩu đã phục hồi trở lại như mọi năm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng lên của người dân khi muốn mua xe trước 31/21/2020 để được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, các doanh nghiệp sản xuất ô tô lắp ráp trong nước cũng đang tăng công suất những mẫu xe ăn khách như Toyota Vios, Fotuner, Hyundai i10, Accent, Kia Seltos, Honda CR-V, Mazda CX-5,…

ô tô, Toyota Vios, Fotuner, Accent, Kia Seltos, Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota, Cross, Hilux, Kia, Sorento, Honda, Ford, Ecosport, Honda Accord, Nissan Terra, Isuzu, Subaru Forester, Ford Everest, Ford Ranger, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Doanh số bán xe, thị trường ôtô Việt Nam, COVID-19


Đáng chú ý , các hãng xe cũng liên tục ra mắt các sản phẩm mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Toyota Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm mới là Cross, Hilux và Fortuner; Kia chào 2 mẫu xe là Seltos và Sorento; Honda Việt Nam ra mắt bản nâng cấp CR-V; Mazda ra mắt Mazda 6 mới; Mitsubishi Việt Nam ra mắt mẫu Pajero Sport còn Ford Việt Nam ra mắt Ecosport mới.

Nhu cầu ô tô những tháng cuối năm cũng tăng lên nên một số mẫu xe khách hàng phải chờ đợi như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross. Mặc dù vậy, các đại lý và doanh nghiệp vẫn lo lắng trước tình trạng xe cũ còn tồn từ 2019 khá nhiều.

Trước tình hình trên, các doanh nghiệp đã áp dụng các chính sách giảm giá để thu hút khách hàng. Một số mẫu xe để càng lâu nguy cơ thua lỗ càng lớn.

Cụ thể, Honda Accord đời 2019 được nhiều đại lý ở Hà Nội giảm từ 100-130 triệu đồng, xuống còn 1,2 tỷ đồng. Trong khi đó, Nissan Terra 2019 cũng giảm gần 80 triệu đồng, chỉ còn 820 triệu đồng; mẫu bán tải Navara giảm 50 triệu đồng, xuống còn 795 triệu đồng. Đại lý Isuzu giảm giá hơn 100 triệu đồng cho chiếc Mu-X, xuống còn 840 triệu đồng và giảm thêm 50% lệ phí trước bạ. Subaru Forester 2.0 giảm 229 triệu đồng cho các model sản xuất năm 2019. Ford Everest giảm 180 triệu đồng, Ford Ranger giảm 65 triệu đồng…

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tháng 10/2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.254 xe, tăng 22% so với tháng 9/2020 và tăng 15% so với tháng 10/2019. Có 20.498 chiếc xe lắp ráp trong nước được bán ra, tăng 15% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.756 chiếc, tăng 35% so với tháng trước.


So với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh số bán hàng tính đến hết tháng 10 vẫn giảm 18%. Trong đó, xe cá nhân giảm 18%, xe thương mại giảm 17% và xe chuyên dụng giảm 32%. So với cùng kỳ 2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 12% trong khi xe nhập khẩu giảm 26%.

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt với khó khăn lớn vì theo Bộ Công Thương, ước tính tại thời điểm 30/10/2020, chỉ số tồn kho ngành sản xuất xe có động cơ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

ô tô, Toyota Vios, Fotuner, Accent, Kia Seltos, Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota, Cross, Hilux, Kia, Sorento, Honda, Ford, Ecosport, Honda Accord, Nissan Terra, Isuzu, Subaru Forester, Ford Everest, Ford Ranger, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, Doanh số bán xe, thị trường ôtô Việt Nam, COVID-19

Nhu cầu về xe những tháng cuối năm vẫn được đánh giá là sẽ tiếp tục tăng lên. Những mẫu xe ăn khách như Kia Seltos hay Toyota Corlla Cross vẫn có sự biến động về giá vì nguồn cung xe vẫn còn khá lớn. Các mẫu xe khác có thể vẫn nhận được nhiều ưu đãi từ đại lý.

Với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN, các doanh nghiệp đang ký được hợp đồng mua xe với giá tốt nhất bởi Thái Lan và Indonesia có sản lượng ô tô lớn. Vì vậy, khi về Việt Nam các doanh nghiệp càng có điều kiện giảm giá bán.

Riêng đối với ô tô lắp ráp trong nước, từ 1/1/2021 khi chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ không còn có thể khiến nhu cầu lại giảm. Nếu nhu cầu với xe lắp ráp trong nước giảm thì các doanh nghiệp chỉ còn cách tung ra những chương trình hỗ trợ khách hàng hấp dẫn để đạt được doanh số mong muốn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Toyota Vios tiếp tục bị Hyundai Accent đè bẹp

Sedan hạng B bán chạy nhất tháng 4/2021: Attrage bất ngờ thay đổi thế cờ, lần đầu lọt top 3

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam vào tháng 4/2021

Hyundai Accent lại bán chạy nhất hãng trong tháng 4

Cận cảnh Honda City E 2021 tại đại lý với giá bán 499 triệu

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất