Sau nhiều đồn đoán, Nissan Navara thế hệ 2021 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam trong ngày 20-5 với nhiều thay đổi tích cực, tuy đi cùng giá bán tới 945 triệu đồng cho phiên bản Pro4X – tức đắt hơn cả Ranger Wildtrak 20 triệu đồng





So với đời cũ, Navara mới được thay đổi về ngoại hình, cùng với đó là những nâng cấp về trang bị.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?
Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Phiên bản Navara Pro4X gây chú ý nhất nhờ ngoại hình đặc biệt hơn các bản còn lại. Với mức giá 945 triệu đồng, Navara Pro4X phải cạnh tranh với Ford Ranger Wildtrak, mẫu bán tải có tiếng tại thị trường Việt.

Ngoại thất Navara Pro4X mạnh mẽ hơn


Giống như các phiên bản cao cấp nhất của những mẫu xe khác, Nissan mang đến cho Navara Pro4X bộ body-kit to lớn. Thiết kế của phiên bản này được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Nissan Titan, dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với các chi tiết sơn đen mờ như cản trước, tay nắm cửa hay ốp gương.

Ford Ranger Wildtrak 2021 được mang về Việt Nam vào cuối năm ngoái, xe cũng có những nâng cấp về ngoại hình so với đời cũ. Xe có lưới tản nhiệt hình thang sơn đen với viền cam ở 2 bên, tay nắm cửa và ốp gương cũng phủ màu đen giống Navara Pro4X.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Có thể thấy Navara Pro4X có chiều rộng và chiều cao nhỉnh hơn Ranger Wildtrak, tuy nhiên chiều dài kém hơn. Chiều dài cơ sở của Navara Pro4X ngắn hơn Ranger Wildtrak giúp xe linh hoạt hơn ở những không gian hẹp, bù lại khả năng ổn định ở tốc độ cao có thể không bằng đối thủ.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Nhìn từ phía trước, mẫu bán tải của Navara thu hút được người nhìn hơn nhờ cụm đèn pha bi-LED với công nghệ Quad Projector, Ranger Wildtrak cũng sử dụng đèn LED projector nhưng chỉ có một bóng chiếu sáng.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Cụm đèn của Ranger đẹp nhưng công bằng mà nói thì thiết kế đèn mới của Navara 2021 nhìn đã mắt hơn. Thiết kế vuông vức với 4 bóng projector bên trong chóa đèn tạo cho phần đầu của Navara mới thể thao hơn.


Navara Pro4X có sẵn ốp hốc bánh, trang bị này được nhiều người dùng bán tải lắp thêm nhờ mang đến cảm giác chiếc xe hầm hố hơn. Bù lại, Ford trang bị cho Ranger Wildtrak thanh thể thao ở thùng sau.

Phần đuôi của Navara nhìn đỡ nhàm chán nhờ nắp sau có các đường gấp khúc tạo điểm nhấn, cùng với đó là họa tiết đèn hậu trông hiện đại hơn Ranger.

Nội thất Ranger Wildtrak cứng cáp hơn

Trái ngược với thiết kế mạnh mẽ bên ngoài, nội thất của Navara Pro4X vẫn còn cảm giác trung tính, mềm mại. Nhiều đường cong bo tròn trên đời cũ đã được thay thế bằng các đường nét góc cạnh hơn, tuy nhiên nó vẫn chưa có đủ sự đột phá để gây ấn tượng cho người nhìn.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Nhìn sang Ford Ranger, dù không quá nam tính như Navara Pro4X ở vẻ bề ngoài, mẫu xe này vẫn duy trì được chất góc cạnh, cơ bắp bên trong khoang lái. Cách bố trí của màn hình giải trí, phím nhấn hay cửa gió điều hòa trên Ranger Wildtrak nhìn hợp mắt hơn kiểu tròn trĩnh, mềm mại của Navara Pro4X.

Cả 2 đều có màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, có thể dùng trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki để chỉ đường hoặc mở nhạc trên xe. Ghế ngồi bọc da cũng là một trang bị đáng chú ý, khi xe bán tải ở Việt Nam ngày càng có thiên hướng tiện nghi và cao cấp không khác gì những mẫu SUV hay sedan.

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Về trang bị an toàn, Navara Pro4X và Ranger Wildtrak cùng có hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng những công nghệ an toàn cơ bản như ABS/EBD hay TCS. Mẫu xe của Navara có thêm camera toàn cảnh và off-road monitor hỗ trợ người lái quan sát địa hình xung quanh. Trong khi đó Ranger Wildtrak có ga tự động thích ứng, kiểm soát chống lật xe và kiểm soát xe theo tải trọng.

Navara Pro4X cũng không thể giữ khoảng cách với phương tiện đi trước, do thiếu vắng công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control). Điều này khiến giới chuyên môn cho rằng Navara khó lòng vượt qua cái bóng của Ranger – chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Ngay cả khi đặt cạnh các đối thủ “đồng hương” như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Isuzu D-MAX, Navara có phần thua thiệt về công nghệ do ít thay đổi so với phiên bản cũ. Một số trang bị an toàn cơ bản có thể kể đến như các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động, cảm biến lùi. Mặc dù có thêm camera 360 độ, nhưng xe lại không có cảnh báo điểm mù, báo lệch làn… vốn là những “món” được chuộng tại thị trường trong nước.

Đáng chú ý, Nissan Navara 2021 là mẫu bán tải duy nhất trên thị trường sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo kép 2 tầng. Thiết kế này giúp xe di chuyển offroad hơn, đồng thời hạn chế rung lắc thân xe khi chạy trên đường xấu, đặc biệt là khi tải nặng.

Động cơ vẫn là điểm cộng của Ranger Wildtrak

Nissan Navara Pro4X có đủ sức đánh bại Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam ?

Tuy phiên bản Pro4X cao nhất đắt hơn 20 triệu so với Ranger Wildtrak 2.0L AT 4×4 – mẫu bán tải đầu bảng của Ford trên thị trường phổ thông, hầu hết các số liệu trên giấy của Navara lại đuối hơn đối thủ, đơn cử như động cơ chỉ 190 mã lực/450Nm đi cùng hộp số 7 cấp, so với loại 213 mã lực/500Nm đi kèm hộp số 10 cấp của chiếc xe Mỹ.

Kết luận

Giá bán của Nissan Navara Pro4X và Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam chênh lệch 20 triệu đồng, đại diện đến từ Nissan có mức giá 945 triệu đồng và Ford Ranger Wildtrak là 925 triệu đồng.

Lợi thế của Nissan Navara Pro4X là một mẫu xe mới ra mắt, có thiết kế trẻ trung, hiện đại. Cùng với đó là khả năng di chuyển offroad tốt hơn đối thủ, tuy nhiên lợi thế này không thật sự quá nổi bật tại Việt Nam, nơi phần lớn người dùng chỉ mang bán tải chạy trên đường nhựa bằng phẳng.

Ford Ranger vẫn là mẫu xe đáng cân nhắc với người dùng yêu thích thương hiệu Ford, tìm kiếm một mẫu bán tải quen thuộc và không yêu cầu quá nhiều về khả năng offroad. Tuy nhiên, Ranger hiện đã lắp ráp trong nước nên sẽ khiến cho một số người dùng băn khoăn khi lựa chọn.

Nguồn : zingnew

Hoang long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất