Khả năng vận hành ổn định, mượt mà, thiết kế vừa mắt cùng khoang nội thất rộng rãi với nhiều trang bị tiện nghi được tối ưu cho người dùng là những lý do chính giúp Toyota Vios rất “được lòng” khách hàng Việt. Đặc biệt, phiên bản 2021 của Toyota Vios với nhiều nâng cấp đáng giá đã giúp mẫu xe này duy trì vững chắc vị trí trong Top 10 xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc sedan hạng B là một phân khúc rất sôi động tại thị trường Việt Nam, thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng, đặc biệt là những khách hàng mua xe lần đầu hoặc mua xe phục vụ gia đình. Đây cũng là phân khúc chứng kiến cuộc cạnh tranh rất khốc liệt giữa các mẫu xe về cả giá bán lẫn trang bị. Trong đó, vios“>Toyota Vios vẫn khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc, đóng vai trò là con át chủ bài của Toyota tại Việt Nam.





Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Trong năm 2020, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Toyota Vios vẫn bảo vệ thành công ngôi vương “mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam” với 30.251 xe được giao đến tay người dùng. Bước sang năm 2021, Toyota Vios được tung ra phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi đáng chú ý đã tiếp tục nhận được sự chào đón của người dùng Việt. Bằng chứng là trong suốt 4 tháng đầu năm 2021, mẫu sedan xuất xứ Nhật Bản luôn có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong nước.

Thực tế, những thành công về doanh số trên của Vios không phải là điều quá bất ngờ bởi mẫu xe này sau 18 năm có mặt tại thị trường Việt Nam đã trở thành cái tên quá quen thuộc, thậm chí còn được mệnh danh là “mẫu xe quốc dân” hay “vua doanh số”. Bước sang phiên bản 2021, Vios tiếp tục trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc B nhờ một loạt những ưu thế vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Khả năng vận hành ổn định

Đối với các mẫu sedan phổ thông hạng B sử dụng động cơ dung tích nhỏ kiểu 1.5L kết hợp với hộp số CVT như Toyota Vios thì không thể dùng những từ ngữ như vận hành thể thao hay trải nghiệm lái đầy phấn khích để đánh giá về khả năng vận hành. Thay vào đó, mẫu xe thương hiệu Nhật mang lại cảm giác lái rất dễ chịu và thoải mái, cực kỳ thân thiện và phù hợp cho những người mua xe lần đầu.

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Ngay khi cầm lái Toyota Vios 2021 lăn bánh những mét đầu tiên, ấn tượng đầu tiên mà người lái cảm nhận được chính là hộp số CVT rất mượt mà và khi vận hành đủ lâu trên những cung đường trong đô thị, bạn sẽ dễ dàng nhận ra lý do vì sao Vios lại được đông đảo người dùng ưa chuộng như vậy. Đó chính là khả năng vận hành của Toyota Vios rất ổn định. Vô lăng được thiết kế với độ siết vừa phải, không quá nặng cũng không quá nhẹ, cho cảm giác cầm lái rất chắc tay.

Quan trọng hơn, Vios khi chạy ở tốc độ thấp trên những cung đường trong đô thị vẫn cho khả năng cách âm rất tốt, tạo nên sự thoải mái cho cả người lái và hành khách. Khi xe đi qua những gờ giảm tốc vẫn mang lại cho người ngồi trên xe cảm giác cực kỳ êm ái. Đây có thể là kết quả của hệ thống treo phía sau được tinh chỉnh mang đến độ ổn định thân xe tốt hơn cho Vios 2021. Không chỉ ổn định khi di chuyển trên những cung đường trong đô thị, khi vận hành trên cao tốc thân xe Vios vẫn rất ổn định, ngay cả khi xe chạy với vận tốc hơn 100 km/h.


Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Khi di chuyển trên đường trường lẫn đường đô thị, Toyota Vios 2021 với một loạt những trang bị an toàn và công nghệ hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp và hệ thống 7 túi khí giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi cầm lái. Vios cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị dây đai an toàn 3 điểm ở cả 3 vị trí ở hàng ghế sau cho hành khách. Ngoài ra, khi di chuyển trên đường cao tốc, ga tự động là một tính năng rất hữu ích của Vios 2021, giúp người lái nhàn chân hơn, dễ điều khiển xe hơn.

Thiết kế trẻ hóa, phù hợp với lối sống năng động

Một mẫu sedan phổ thông dành cho gia đình hiện nay không chỉ yêu cầu về không gian nội thất rộng rãi, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu mà còn phải thời trang, hợp xu thế, nhiều trang bị tiện nghi. Và Toyota Vios đang đáp ứng rất tốt những tiêu chí này. Bước sang phiên bản 2021, Toyota Vios được cải tiến thiết kế theo xu hướng trẻ hóa để phù hợp với nhịp sống đô thị hiện đại và tạo lập phong cách riêng cho chủ sở hữu.

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Phần lưới tản nhiệt hình thang mới, kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang một diện mạo “ngầu” hơn cho Toyota Vios 2021. Bên cạnh đó, những đường gân dập nổi ở nắp ca-pô và thân xe càng tô đậm hơn vẻ khỏe khoắn, cá tính cho mẫu xe “quốc dân” nhà Toyota. Cụm đèn chiếu sáng và đèn sương mù công nghệ LED mới trên Vios không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn nâng cao hiệu suất chiếu sáng vào ban đêm.

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021
Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Thêm một điểm nhấn đáng chú ý nữa là bộ mâm đúc 15 inch có thiết kế mới kết hợp màu đen và ánh thép mang tới ấn tượng về sự sắc sảo và hiện đại cho Vios 2021. Có thể thấy, những thay đổi này đã giúp Vios rũ bỏ được vẻ ngoài thiếu điểm nhấn và từng được xem là bảo thủ ở bản tiền nhiệm, hướng tới một phong cách trẻ trung, tươi mới và hiện đại hơn.

Trang bị tiện nghi tối ưu cho người dùng

Không chỉ bắt mắt hơn, Toyota Vios 2021 còn được thiết kế tối ưu cho người dùng, mang đến sự tiện lợi và thoải mái tối đa. Đơn cử như khoảng ra vào ở ghế trước và ghế sau của Toyota Vios 2021 đều được đánh giá tốt hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc nhờ sự vượt trội về chiều cao (940mm) và chiều rộng (935mm) của cửa ra vào ghế trước, qua đó giúp người dùng ra vào xe dễ dàng hơn.

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Thêm một điểm cộng nữa cho mẫu sedan của Toyota so với các đối thủ đồng hạng là mặt sàn phía sau của Vios được làm bằng phẳng không bị gờ nhô lên như các mẫu xe cùng phân khúc, giúp người ngồi giữa ở hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi hơn. Chi tiết thiết kế này tuy nhỏ nhưng góp phần mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách phía sau, đặc biệt là khi di chuyển trên những hành trình dài. Bên cạnh đó, hàng ghế sau của Vios còn có thể gập lưng ghế theo tỷ lệ 60:40 tạo không gian để người dùng có thể đặt vừa những đồ vật dài. Đây cũng là lợi thế của Vios so với các mẫu xe đồng hạng.

Một chi tiết đáng chú ý trên Toyota Vios giúp mẫu xe này rất hút khách hàng mua xe để phục vụ gia đình chính là cốp xe rất rộng, có đèn chiếu sáng tiện lợi khi chúng ta cần sắp xếp và dỡ hành lý vào ban đêm. Cụ thể, dung tích khoang hành lý của Toyota Vios là 506 lít, nhỉnh hơn đáng kể so với mẫu xe đối thủ Hyundai Accent với 470 lít. Bên cạnh đó, cốp xe của Vios còn có chiều sâu và độ cao lớn nhất phân khúc, giúp người dùng thoải mái để những đồ vật dài, hoặc những thùng đồ kích thước lớn phục vụ cho những chuyến dã ngoại của gia đình.

Nội thất rộng rãi và thoải mái vốn là điểm cộng trên các mẫu xe Toyota nói chung. Đối với Vios 2021, mẫu xe này ghi điểm bằng một khoang nội thất rộng rãi, thoáng đãng, ghế ngồi êm ái cùng hệ thống điều hòa với khả năng làm mát nhanh và sâu mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng mọi vị trí ngay cả trong những ngày hè nắng nóng gay gắt. Bên cạnh đó, vật liệu sử dụng và chất lượng hoàn thiện nội thất của Vios cũng được cải thiện đáng kể, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Vios, Toyota Vios, Toyota Vios 2021

Về tính năng giải trí, phiên bản cao cấp của Toyota Vios 2021 được cung cấp màn hình giải trí loại mới với giao diện hiển thị sắc nét và cảm ứng được đánh giá nhạy hơn, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 6 loa, giúp người dùng thoải mái tận hưởng những bản nhạc yêu thích trong một khoang cabin vô cùng êm ái và yên tĩnh.

Đánh giá chung

Với một loạt những nâng cấp đáng chú ý cả về thiết kế, trang bị và khả năng vận hành, cùng giá bán hấp dẫn chỉ từ 478 triệu đồng, không quá khó hiểu khi Toyota Vios vẫn là một trong những lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc sedan hạng B. Và ngay cả khi áp lực cạnh tranh trong phân khúc ngày càng lớn, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu nhiều người dùng khi muốn tìm kiếm một mẫu sedan phổ thông cho gia đình có lẽ vẫn sẽ là “xe quốc dân” Toyota Vios.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất