Ngày nay, nhiều người có thể sở hữu ô tô, theo đó các phong trào “độ xe” cũng đang dần phổ biến. Dưới đây xeoto.com.vn xe đưa ra một số phong cách độ xe khác nhau mà các chủ xe tại Việt Nam thường “áp dụng” trên chiếc xe của mình.





Độ xe

Độ mâm – vành – lốp

Độ mâm – lốp là một trong những bước đầu tiên của quá trình “độ xe” đối với người chơi xe. Độ mâm có thể hiểu đơn giản thay đổi kiểu mâm sang một phong cách khác nhưng vẫn giữ nguyên kích thước mâm nguyên bản. Nếu chuyên nghiệp hơn thì người độ mâm xe còn tăng thêm kích thước lớn hơn để chiếc xe trông thể thao và hầm hố hơn.

Độ xe


Việc tăng kích thước mâm xe sẽ kéo theo lốp xe cũng phải được nâng cấp sang loại phù hợp, mâm càng lớn, lốp xe càng có giá đắt hơn. Độ lốp đơn giản thường là thay một loại lốp khác êm ái và bám đường tốt hơn tùy vào nhu cầu của chủ xe.

Độ Bodykit

Một chiếc xe trang bị bodykit nghĩa là thay đổi gần như hoàn toàn hình dáng của cản trước, sau và lườn xe. Mục đích của việc độ bodykit là thay đổi kiểu dáng của chiếc xe trở nên hầm hố và thể thao hơn, bodykit cũng có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào phong cách của chủ xe. Khi độ bodykit, người chơi xe thường gắn thêm cánh hướng gió ở đuôi xe.

Độ xe

Việc độ bodykit sẽ phải thay thế toàn bộ cản trước và sau nguyên bản của chiếc xe.

Độ Bodylip

Khái niệm Bodylip thường được dùng cho những mẫu xe đến từ Nhật Bản. Khi độ bodylip, cản trước và cản sau của xe vẫn giữ nguyên bản, các thành phần độ thêm chỉ là những tấm ốp vào để tạo hình dáng thể thao và làm gầm xe thấp hơn đôi chút. Kiểu độ này có trong những mẫu xe nguyên bản bán ra thị trường Việt Nam như Toyota Vios TRD, Honda Civic Modulo, Toyota Corolla Altis 2.0V phiên bản Sport…
Việc độ bodylip tốn ít chi phí hơn độ theo kiểu thay toàn bộ bodykit.

Hạ gầm


Những người chơi xe đơn giản thường đã thỏa mãn cái nhìn thẩm mỹ khi đã độ vành, bodykit hoặc bodylip. Tuy nhiên một số ít người vẫn chưa thật sự hài lòng với phong cách mới của chiếc xe mà có mong muốn hạ gầm để làm chiếc xe thêm phần “ngầu” và cải thiện tính khí động học.

Việc hạ gầm có thể thực hiện bằng nhiều cách, đơn giản nhất là “cắt” bớt lò xo của phuộc, hoặc thay bộ phuộc khác. Thú chơi đắt tiền hơn sẽ là dùng những loại phuộc hơi có tính năng nâng lên hoặc hạ độ cao theo ý thích của chủ nhân chiếc xe.

Độ xe

Việc hạ gầm sẽ làm cho khả năng di chuyển trên những cung đường gồ ghề của chiếc xe trở nên khó khăn hơn, nhưng điều này lại làm thỏa mãn cái nhìn của giới trẻ.

Độ pô

Khi đã đạt được mục đích làm chiếc xe trở nên thể thao và hầm hố hơn, nhiều người sẽ nghĩ đến việc độ pô để cải thiện phần “âm thanh” giúp họ thỏa mãn mỗi khi đạp ga. Các loại pô độ trên thị trường hiện nay sẽ đáp ứng được nhu cầu này mà không cần yêu cầu chiếc xe phải độ tăng công suất.

Một số thương hiệu pô độ có tiếng trên thế giới không những làm cho chiếc xe “hú” to hơn mà còn giúp cải thiện được một chút sức mạnh nguyên bản của chiếc xe. Người chơi xe cũng có thể dùng loại pô có tính năng bật/ tắt âm thanh để giữ cho không gian yên tĩnh khi cần thiết.

Độ xe

Độ đèn

Các bộ đèn nguyên bản của các mẫu xe trên thị trường, nhất là các dòng xe phổ thông đều chưa đáp ứng được nhu cầu về cường độ ánh sáng khi lái xe ban đêm. Chính vì lý do này mà rất nhiều người sau khi mua xe về đã ngay lập tức trang bị cho xế cưng của mình “đôi mắt” mới sáng sủa hơn.

Hiện nay, chi phí để nâng cấp ánh sáng của xe hơi thường dao động từ vài triệu đồng cho đến hàng chục triệu đồng tùy vào nhu cầu và thương hiệu của bóng đèn, người chơi xe có thể sử dụng công nghệ bi-xenon cũ có giá rẻ hơn, hoặc thay hệ thống đèn LED hiện đại tốn ít năng lượng khi sử dụng.

Độ âm thanh

Nếu ngoại thất chiếc xe có nhiều thành phần cần nâng cấp thì nội thất là nơi hưởng thụ của lái xe và hành khách, việc nâng cấp âm thanh gần như là bước ưu tiên khi chủ nhân có ý định nâng cấp nội thất.

Độ xe

Tùy vào nhu cầu của người chơi, độ âm thanh xe hơi có thể tiêu tốn chi phí từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng. Thậm chí nếu dùng toàn “hàng hiệu” và công suất lớn, giá trị của riêng bộ âm thanh có thể lên đến số tiền trăm triệu đồng.

Thông thường khi độ âm thanh xe hơi, người chơi cũng sẽ thay thế bộ đầu đọc nguyên bản sang các hãng đầu đọc nổi tiếng như Pionneer, JVC, Kenwood. Trong khi đó, dàn âm thanh có thể đi kèm với các thương hiệu loa đình đám như JBL, Helix, German Maestro, Nakamichi, Bang & Olufsen, Infiniti…

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Lamborghini Urus độ Mansory với khoang nội thất màu tím độc đáo

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất