Có giá trị không quá lớn nhưng nếu sử dụng đúng mục đích và đúng cách, những “món đồ” này sẽ giúp ích rất nhiều cho tài xế vào những ngày mưa gió.

Bình xịt chống đọng, bám nước





Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Di chuyển vào những ngày trời mưa, để chống lại hiện tượng bám nước trên gương chiếu hậu, với những xe có trang bị sấy gương, có thể bật chế độ này nhưng tốc độ làm “trong” gương trở lại không đến ngay, thậm chí khi trời mưa to chế độ này không có tác dụng.

Có một cách đơn giản và hiệu quả tức thì, đó là dùng dung dịch chống bám nước xịt lên gương hoặc bôi hợp chất kem chống bám nước. Các loại sản phầm này khi xịt lên bề mặt kính xe sẽ tạo nên hiệu ứng “lá sen” khiến nước mưa không bám thành giọt. Có thể dùng được cho cả kính lái, gương chiếu hậu.


Ngoài tác dụng chống bám nước, bụi bẩn bám vào, dùng dung dịch này còn giúp tài xế quan sát tầm nhìn tốt hơn cho dù trời mưa to.

Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Giá bán của các loại bình xịt chống bám nước trên thị trường dao động từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng tùy thương hiệu và dung tích hộp chứa.

Tấm lót sàn xe hơi

Thảm lót sàn được nhiều tài xế sử dụng phổ biến trên xe. Tuy nhiên, vào những ngày mưa gió, tài xế nên thay thế bằng những loại thảm nhiều rãnh như thảm cao su mắt cáo, hình khối, thảm vật liệu nhân tạo kiểu rối, thảm nhựa chống trượt, không thấm nước…


Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Thiết kế viền lõm xung quanh của những loại thảm này có hiệu quả ngăn ngừa cát, bùn, nước vào xe, giữ cho chiếc xe luôn khô ráo và sạch sẽ.

Giá bán thảm lót sàn xe trên thị trường rẻ nhất là dòng cao su hình khối tính theo đơn giá trên dưới 200.000 đồng/m2. Loại cao cấp có giá đắt hơn vài trăm nghìn đồng.

Đèn LED cảnh báo phía sau

Khi trời mưa lớn hoặc xe đi vào vùng sương mù, để cảnh báo cho các phương tiện phía sau thì đèn khẩn cấp “hazard” có thể vẫn chưa đủ.

Vì vậy, với những dòng xe không trang bị đèn sương mù phía đuôi, chủ xe nên gắn thêm đèn LED màu đỏ hoặc bảng đèn LED treo kính sau có thể điều khiển được. Mục đích là để tăng thêm cảnh báo cho phương tiện đi ngay sau khi thời tiết xấu, đảm bảo an toàn cho chính bạn và người tham gia giao thông khác.

Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Hiện tại các dòng đèn LED mang tính cảnh báo dùng điện 12V bán trên thị trường khá rẻ, chỉ hơn 100.000 đồng với loại đèn ít bóng và vài trăm ngàn đồng với loại dùng bảng hiển thị kết nối điện thoại thông minh.

Ô gấp ngược hình chữ C

Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Chiếc ô có thiết kế thông minh này giải được bài toán mà bấy lâu người đi ô tô thường gặp phải: Đi ra xe thì khô mà bước vào trong xe cất ô lại ướt.

Chính thiết kế gấp ngược giúp người dùng có thể ngồi yên vị trong ghế và rút ô, đóng cửa dễ dàng mà không bị nước mưa chảy ngược lại. Với cấu tạo hai nan hoa, hai lớp vải dù chắc chắn chịu được sức gió to. Trong trường hợp ô bị gió thổi tốc ngược, chỉ cần nhấn nút khóa/mở thì ô sẽ trở về hình dạng ban đầu.

Hiện giá bán của loại ô này cũng khá đa dạng, dao động từ 130.000 đồng đến gần 500.000 đồng.

Máy lọc ẩm mini

Những món đồ “rẻ tiền” nhưng cực kỳ hữu dụng cho ô tô ngày mưa

Vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí tăng cao dễ khiến nội thất xe sinh nấm mốc, mùi khó chịu. Dùng điều hòa có chế độ lọc ẩm nhưng vẫn không cải thiện. Vì vậy, sử dụng máy lọc ẩm là rất cần thiết. Máy có thiết kế nhỏ gọn, thiết kế sang trọng phù hợp với nhiều loại nội thất trên xe do linh hoạt về hình dáng kích thước cũng như màu sắc . Trên thị trường, những dòng sản phẩm máy hút ẩm mini dành cho ô tô xuất hiện với giá bán không quá đắt, từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng cho thương hiệu cao cấp.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất