Chi phí bảo dưỡng xe ô tô thường khá tốn kém và khiến không ít người “ngao ngán”. Nhưng bạn hoàn toàn có thể cắt giảm, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng với một số mẹo sau.

Đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng xe ban đầu 

Đa phần những người sử dụng xe hơi tại Việt Nam thường bỏ qua việc đọc hướng dẫn sử dụng xe trước khi dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia xe ô tô cho biết, việc xem các thông tin hướng dẫn ban đầu sẽ giúp cung cấp cho người dùng xe một số điều rất bổ ích như lịch bảo dưỡng khuyến cáo của xe hơi, cách tránh các sai lầm gây hại cho máy xe. Ngoài ra, bỏ qua việc đọc sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô có thể khiến bạn không biết về những ưu đãi của nhà sản xuất dành cho bạn. 





sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô, kinh nghiệm dùng xe, tự rửa xe ô tô tại nhà, bảo dưỡng xe ô tô
Nhiều thông tin bạn có thể bỏ lỡ nếu không đọc kỹ

Nhiều thông tin bạn có thể bỏ lỡ nếu không đọc kỹ

Kiểm tra các loại dầu nhớt thích hợp

Lựa chọn dầu nhớt ô tô phù hợp sẽ giúp xe bạn hoạt động được hiệu quả hơn và giúp gia tăng tuổi thọ các bộ phận máy móc trong xe. Bạn cần kiểm tra định kỳ các loại nhớt khác nhau như: dầu động cơ, dầu phanh… Một số người có kinh nghiệm trong việc đi bảo dưỡng xe ô tô cho biết, dầu động cơ có thể thay mới sau 5.000 – 8.000km đường đi. Nếu bạn tự có thể thay nhớ ở nhà thì đã tiết kiệm thêm một phần chi phí bảo dưỡng xe hơi đáng kể.

Tìm một gara có uy tín 

Tìm một gara có uy tín là một việc rất quan trọng bởi điều đó không chỉ giúp bạn bảo dưỡng xe ô tô định kỳ được chi phí hợp lý mà còn giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sửa chữa. Thế nhưng, có một điều bạn cần lưu ý là không nên yếu tố giá cả lên hàng đầu, bởi hiện nay có rất nhiều tiệm sửa xe có mức giá rẻ nhưng chất lượng lại không ổn. Do đó, để chọn được một gara tốt mà lại có giá cả hợp lý, bạn cần phải tham khảo ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm dùng xe hay trên mạng. Nếu đã chọn được một gara ưng ý, bạn nên trở thành khách hàng trung thành của tiệm để nhận thêm nhiều ưu đãi từ gara.


sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô, kinh nghiệm dùng xe, tự rửa xe ô tô tại nhà, bảo dưỡng xe ô tô
Một gara có uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều

Một gara có uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều

Xem thêm

  • Những lưu ý quý báu khi bảo dưỡng định kỳ ô tô
  • Màn hình ô tô giá rẻ
  • Âm thanh ô tô

Rửa xe ô tô thường xuyên

Sau khi di chuyển một chuyến đi dài, xe ô tô sẽ dính nhiều bụi bẩn từ đường đi. Và các bụi bẩn ấy nếu không được tẩy bỏ nhanh chóng gây ra nhiều hư hỏng không đáng có bên trong động cơ xe và khiến những người dùng xe tốn bao nhiêu tiền để bảo dưỡng xe ô tô. Chính vì lẽ đó, người lái xe cần nên thực hiện các biện pháp như rửa xe để đánh bật các bụi bẩn, bạn có thể tự rửa xe ô tô tại nhà để tiết kiệm thêm một phần chi phí nữa. 

sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô, kinh nghiệm dùng xe, tự rửa xe ô tô tại nhà, bảo dưỡng xe ô tô
Rửa xe ô tô thường xuyên để giúp xe giảm chi phí bảo dưỡng

Rửa xe ô tô thường xuyên để giúp xe giảm chi phí bảo dưỡng

Tự sửa chữa những lỗi vặt 

Nếu xe bạn bị các lỗi quá nghiêm trọng thì không cách nào khác bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của các người thợ sửa xe chuyên nghiệp. Thế nhưng, nếu xe bạn chỉ bị các vấn đề hư hỏng nhẹ nhàng, người lái xe hoàn toàn có thể khắc phục cho xe của mình. Bằng cách trau dồi vốn kiến thức về ô tô, các lưu ý cần thiết khi bảo dưỡng xe ô tô, bạn sẽ có thể tự sửa được một số lỗi nhỏ của xe. 

Khởi động xe nhẹ nhàng 


Một lưu ý quan trọng nhằm giảm chi phí khi bảo dưỡng xe chính là thói quen khởi động xe. Nếu khởi động đúng, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ xe lên. Khi khởi động, bạn cần nên tăng tốc nhẹ nhàng nhằm xe đạt nhiệt độ tối ưu rồi mới hoạt động mạnh. Việc này sẽ giúp xe giảm tải khi nhiên liệu chưa nóng. Nên tránh các trường hợp tăng tốc đột ngột gây hao mòn các chi tiết trong xe. 

sổ tay hướng dẫn sử dụng ô tô, kinh nghiệm dùng xe, tự rửa xe ô tô tại nhà, bảo dưỡng xe ô tô
Nhẹ nhàng tăng ga giúp xe lâu hư hỏng hơn

Nhẹ nhàng tăng ga giúp xe lâu hư hỏng hơn

Sử dụng các phụ tùng cũ

Nếu xe bạn cần phải thay thế phụ tùng thì bạn nên cân nhắc lại việc mua các phụ tùng cũ đã qua sử dụng. Để thực hiện việc này, bạn cần phải định khoản lại mức giá chi phí bảo dưỡng xe bạn sẽ bỏ ra và loại phụ tùng bạn cần thay thế. Nếu đảm bảo chất lượng linh kiện phụ tùng vẫn ổn định và sử dụng tốt, bạn có thể mua hoặc trao đổi tại các điểm bán phụ tùng cũ với mức giá cực kỳ hợp lý so với mua mới. Hoặc nếu bạn có người thân hiểu biết nhiều về xe ô tô thì bạn nên dẫn họ theo để có thể kiểm tra sơ bộ lại. 

Minh Tân

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Đối với những người có ý định bán lại ô tô thì những việc làm dưới đây có thể ảnh hưởng lớn đến giá trị của xe.

Xem chi tiết: Tránh làm 5 điều sau để giữ giá trị bán lại của xe ô tô

Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Tẩy gỉ sét trên ô tô không quá khó. Với các vết gỉ nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà. Hiện nay có khá nhiều cách tẩy gỉ xe hiệu quả. Các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả Các cách tẩy gỉ sét…

Xem chi tiết: Hướng dẫn các cách tẩy gỉ sét trên ô tô hiệu quả

Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

Phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel được quảng cáo giúp động cơ “bốc” hơn tuy nhiên thực tế chưa hẳn vậy. Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Có nên dùng phụ gia xăng/dầu Diesel ô tô? Lưu ý khi sử dụng phụ gia xăng/dầu Diesel Tác…

Xem chi tiết: Có nên dùng phụ gia xăng, phụ gia dầu Diesel ô tô?

8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Nếu như trên xe có mùi khét thì khả năng đang có thứ gì đó bốc cháy, bạn cần kiểm tra ngay trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Xem chi tiết: 8 lý do khiến ô tô của bạn có mùi khét

Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước nếu không tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ ô tô. Dấu hiệu xăng nhiễm nước Dấu hiệu xăng nhiễm nước Cách xử lý xăng bị nhiễm nước Dấu…

Xem chi tiết: Cách xử lý khi xăng bị nhiễm nước, dầu bị vô nước

Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Lọc gió động cơ ô tô nếu không được vệ sinh hay thay mới định kỳ sẽ dễ bị nghẹt tắc khiến xe nóng máy, tăng tốc yếu, hao xăng hơn… Tác dụng của lọc gió động cơ ô tô là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trước khi…

Xem chi tiết: Cách vệ sinh và thay lọc gió xe ô tô để tránh hao xăng

Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Nhiều trung tâm quảng cáo sơn phủ gầm có tác dụng chống ồn, chống gỉ sét, cách nhiệt... Hôm nay, chúng ta theo một chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm để tìm thực hư câu chuyện.

Xem chi tiết: Theo chân chủ xe Mazda 3 đi sơn phủ gầm ô tô: Các lưu ý và kinh nghiệm tài xế cần biết

Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Hệ thống treo độc lập, phụ thuộc, MacPherson, khí nén, thanh xoắn… là gì? Các loại hệ thống treo này có ưu nhược điểm, lỗi thường gặp gì? Hệ thống treo là gì? Hệ thống treo là gì? Cấu tạo hệ thống treo ô tô Phân loại hệ thống treo…

Xem chi tiết: Ưu nhược điểm các loại hệ thống treo ô tô và lỗi thường gặp

Dấu hiệu hỏng giảm xóc và cách kiểm tra

Cầu chì ô tô: Ý nghĩa ký hiệu, cách kiểm tra và thay mới

Xe ô tô hết bình phải làm sao? Cách câu bình, kích bình an toàn

Ắc quy ô tô loại nào tốt? Dùng được bao lâu thay?

Nguyên nhân vô lăng bị nặng, xe trả lái chậm

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Cách pha, châm nước rửa kính xe

Hiện tượng hỏng bơm nước làm mát ô tô và cách khắc phục

Các lỗi hỏng quạt làm mát két nước thường gặp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất