Các sản phẩm mới nhắm vào các phân khúc khác nhau nhưng có điểm chung là doanh số thấp.

Trong năm 2020 có khá nhiều mẫu xe mới được giới thiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng bán tốt. Có những mẫu chỉ bán được với số lượng nhỏ giọt.

Toyota Granvia

Suzuki Ciaz, doanh số ô tô, xe bán ế, xe ế tại việt nam, Mitsubishi Xpander, doanh số xpander, toyota granvia, mitsubishi xpander cross, 2020 in review





Phân khúc minivan của Toyota năm nay có thêm 2 mẫu xe là Hiace thế hệ mới và Granvia. Trong đó, Granvia lần đầu xuất hiện trong nước. Mẫu xe này ra mắt vào tháng 6/2020.

Doanh số Toyota Granvia khá thấp khi trong 5 tháng chỉ bán được 9 chiếc. Tháng 11 vừa qua, chỉ có đúng 1 chiếc Granvia bán ra thị trường.

Granvia như một biến thể cao cấp hơn của Hiace. Kích thước hai mẫu xe này tương đồng nhau. Granvia trông sang hơn. Nội thất bố trí 9 chỗ ngồi. Trang bị bên trong xe tương đối hiện đại với màn hình 7 inch cảm ứng, âm thanh 12 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động, cửa trượt điện… Động cơ diesel 2,8 lít đi cùng số tự động 6 cấp.

Suzuki Ciaz, doanh số ô tô, xe bán ế, xe ế tại việt nam, Mitsubishi Xpander, doanh số xpander, toyota granvia, mitsubishi xpander cross, 2020 in review


Granvia được định vị giữa Hiace và Alphard với mức giá 3,072 tỷ đồng. Với mức giá lấp lửng như vậy, mẫu xe này không có đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc và tầm giá.

Mitsubishi Xpander Cross

Suzuki Ciaz, doanh số ô tô, xe bán ế, xe ế tại việt nam, Mitsubishi Xpander, doanh số xpander, toyota granvia, mitsubishi xpander cross, 2020 in review

Trên đà tăng trưởng mạnh của Xpander, Mitsubishi đưa thêm mẫu Xpander Cross về Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt vào tháng 7/2020.

Mặc dù doanh số của Xpander Cross và Xpander được gộp chung theo VAMA nhưng theo thực tế thị trường, có thể thấy doanh số 2 mẫu xe này có sự chênh lệch đáng kể. Theo thông tin từ phía đại lý, Xpander Cross bán được rất ít, chỉ bằng một phần nhỏ so với Xpander. Trong khi đó, đối thủ Suzuki XL7 đang có sức bán tốt, doanh số vượt cả mẫu MPV cùng nền tảng là Ertiga.

So với Xpander thì Xpander Cross có gầm cao hơn 20 mm. Thiết kế xe hầm hố hơn một chút với các ốp nhựa xung quanh thân. Mẫu xe này được nhập từ Indonesia và không có xe lắp ráp.

Giá Xpander Cross là 670 triệu đồng, cao hơn cả trăm triệu so với đối thủ XL7 và cao hơn 40 triệu so với mẫu MPV Xpander.

Suzuki Ciaz

Suzuki Ciaz, doanh số ô tô, xe bán ế, xe ế tại việt nam, Mitsubishi Xpander, doanh số xpander, toyota granvia, mitsubishi xpander cross, 2020 in review


Sau một thời gian dài vắng bóng, Suzuki Ciaz quay trở lại Việt Nam bằng bản nâng cấp facelift vào tháng 9/2020.

Vừa mở bán đã được giảm giá 30 triệu nhưng Ciaz 2020 vẫn không bứt phá được về doanh số và vẫn đứng cuối cùng phân khúc sedan hạng B xét theo từng tháng. Doanh số 3 tháng vừa qua của Ciaz là 133 xe. Trong đó, tháng 11, mẫu xe này bán được 37 xe.

Bản nâng cấp năm nay của Ciaz không có quá nhiều thay đổi. Một vài điểm nhấn chính là cụm đèn chiếu sáng LED và màn hình Android 9 inch, camera hành trình tích hợp sẵn trong xe. Động cơ và trang bị an toàn vẫn như trước.

Suzuki Ciaz, doanh số ô tô, xe bán ế, xe ế tại việt nam, Mitsubishi Xpander, doanh số xpander, toyota granvia, mitsubishi xpander cross, 2020 in review

Giá Suzuki Ciaz mới là 529 triệu đồng. Hiện nay, xe được bán với giá thực tế trên thị trường là 499 triệu đồng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

Giá Suzuki Ertiga liên tục giảm khi mẫu xe này thường xuyên đứng ở vị trí gần cuối trong bảng xếp hạng doanh số MPV phổ thông những tháng đầu năm 2021.

Xem chi tiết: Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Một mẫu MPV mới nhà Toyota với mức giá rẻ, gần giống Suzuki Ertiga sắp được ra mắt và có thể trở thành đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander.

Xem chi tiết: MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Chào các bạn, Mitsubishi Xpander, chiếc xe cực hot trong 2 năm nay và chiếc xe này đến với AUTOBIS cũng vậy, anh khách đã chốt cấu hình chơi Full Active với bộ loa 3 đường tiếng Focal PS 165 F3E – Made In France thông qua bộ xử lý…

Xem chi tiết: Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV mới giá rẻ nhà Toyota dự kiến sẽ có thiết kế ngoại thất, nội thất và động cơ gần như giống hệt Suzuki Ertiga đang bán ra tại Việt Nam. Dự định đây sẽ là "đối thủ" của Mitsubishi Xpander.

Xem chi tiết: Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Honda N7X lần đầu lộ diện ngoài thực tế: BR-V 7 chỗ đấu Toyota Rush, Mitsubishi Xpander Cross

Sau ngày concept Honda N7X ra mắt tại Indonesia, không ít người dùng trong khu vực đang chờ đợi ngày phiên bản hoàn chỉnh của dòng tên này chào sân thế chỗ BR-V trong khu vực.

Xem chi tiết: Honda N7X lần đầu lộ diện ngoài thực tế: BR-V 7 chỗ đấu Toyota Rush, Mitsubishi Xpander Cross

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều dài cơ sở là một thông số khá quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận hành lẫn không gian bên trong giữa các hàng ghế. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiếu dài cơ sở dài cũng tốt hơn ngắn. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc phân bổ và thiết lập một chiều dài cơ sở phù hợp.

Xem chi tiết: Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Mitsubishi Xpander cũ được rao bán giá 925 triệu VNĐ: Nhiều "option" xịn xò nhưng biển số mới là điều đặc biệt

Treo biển '123.45', Mitsubishi Xpander độ mâm kiểu Maybach rao bán với giá hơn 900 triệu đồng

10 ôtô bán nhiều nhất tháng 4/2021

Mitsubishi Xpander thế hệ mới sẽ "uống" xăng ít hơn hiện tại

Mitsubishi Xpander thế hệ mới sẽ ra mắt thế giới vào năm 2023?

Mitsubishi Xpander thế hệ mới đã có kế hoạch ra mắt, vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn

Mitsubishi Xpander thế hệ mới được hé lộ thời điểm ra mắt, có thể chỉ tiêu thụ 4,4 lít xăng trên 100 km

Lộ thời điểm ra mắt Mitsubishi Xpander phiên bản hybrid

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất