Nguyên nhân dẫn đến việc phải rút lui khỏi thị trường của những mẫu xe này đều đến từ doanh số bán hàng thấp.

Mẫu xe nào khi mới gia nhập thị trường cũng đều mang về những kỳ vọng cho hãng xe và nhà phân phối. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng thành công như mong đợi. Đã có những mẫu xe sớm bị khai tử sau chỉ khoảng hơn một năm đến 3 năm kể từ ngày ra mắt bởi có doanh số thường đứng trong tốp dưới trong bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường.

Ford Tourneo

Honda Jazz, Nissan Juke, Honda Odyssey, Mitsubishi Attrage, Suzuki Celerio, hyundai creta, ford tourneo, Honda Jazz khai tử, khai tử ô tô, Ford Tourneo khai tử, suzuki celerio khai tử





Tourneo là mẫu xe có khả năng cao sẽ bị khai tử tại Việt Nam trong năm nay. Theo thông tin từ đại lý, mẫu minivan này đã tạm thời dừng lắp ráp trong tháng 5 này. Mặc dù vậy, Ford Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức về việc này. Tourneo vẫn nằm trong danh mục sản phẩm trên website của nhà phân phối.

Nguyên nhân khiến Tourneo ngừng lắp ráp có thể đến từ việc doanh số mẫu xe này rất thấp trong phân khúc minivan kể từ khi ra mắt đến nay. Tổng kết doanh số cả năm 2020 của Tourneo chỉ có vỏn vẹn 340 xe. Doanh số bán hàng quý I/2021 của mẫu xe này chỉ 44 xe. Trong khi đó, đối thủ Kia Sedona bán được được tới 394 xe trong quý I, gấp gần 9 lần.

Tourneo lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019 dưới dạng lắp ráp trong nước. Mặc dù là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, bản Tourneo được đưa về lại là mẫu cũ chứ chưa phải đời mới nhất trên thế giới. Điểm nổi trội của Tourneo trong phân khúc là có hệ thống treo khí nén. Xe được bán với 2 phiên bản, giá từ 999 triệu đến 1,069 tỷ đồng. Mẫu xe này được một số đơn vị độ xe biến thành limousine và bán với giá trên dưới 2 tỷ đồng.

Honda Jazz

Honda Jazz, Nissan Juke, Honda Odyssey, Mitsubishi Attrage, Suzuki Celerio, hyundai creta, ford tourneo, Honda Jazz khai tử, khai tử ô tô, Ford Tourneo khai tử, suzuki celerio khai tử


Jazz trụ được lâu hơn Tourneo khi mở bán từ đầu năm 2018 và bắt đầu cạn nguồn cung vào khoảng tháng 4/2020. Honda Việt Nam không công bố khai tử Jazz nhưng với việc mẫu xe này biến mất khỏi đại lý và bảng thống kê doanh số VAMA đã chứng minh cho việc Jazz không còn được bán nữa.

Tương tự Tourneo, Jazz cũng có doanh số thấp trong phân khúc. Phân khúc hatchback hạng B khi đó có Toyota Yaris và Mazda2. Hai mẫu hatchback này đều bán chạy hơn Jazz. Doanh số Jazz trong cả năm 2019 chỉ bằng khoảng 41% doanh số đối thủ Yaris (1.183 xe so với 2.886 xe), và bằng khoảng hơn 12% so với doanh số người anh em sedan City.

Jazz là mẫu xe hatchback từng được trông chờ tại Việt Nam bởi sự thực dụng và tiện nghi cũng như vận hành tương tự City. Kiểu dáng hatchback trong phân khúc B tương đối kén khách. Ở phân khúc B này, sedan và CUV lên ngôi.

Suzuki Celerio

Honda Jazz, Nissan Juke, Honda Odyssey, Mitsubishi Attrage, Suzuki Celerio, hyundai creta, ford tourneo, Honda Jazz khai tử, khai tử ô tô, Ford Tourneo khai tử, suzuki celerio khai tử

Suzuki Celerio nỗ lực tham gia vào phân khúc A khi Kia Morning và Hyundai Grand i10 đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, mẫu xe này không cạnh tranh được khi thị trường có thêm cả Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil. Celerio âm thầm bị ngừng bán từ giữa năm 2020. Mẫu xe này lần đầu bán ra thị trường từ đầu năm 2018 dưới dạng nhập nguyên chiếc.

So với các đối thủ, Celerio có mức giá thấp hơn, từ 329 triệu đến 359 triệu đồng. Mặc dù vậy, khi các mẫu xe lắp ráp trong nước được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giá Celerio đã không còn hấp dẫn. Hơn nữa, trang bị trên Celerio không hiện đại như các mẫu xe Hàn Quốc và ngay cả đồng hương Nhật Bản là Wigo.


> Chi tiết Kia Celerio tại Việt Nam” style=”font-family: ” helvetica=”” neue”,=”” helvetica,=”” arial,=”” sans-serif;=”” font-size:=”” 15px;”=””>>> Chi tiết Kia Celerio tại Việt Nam

Trước 3 mẫu xe này, còn một số mẫu xe khác cũng từng âm thầm rút khỏi Việt Nam và hầu hết là những xe nằm ở tốp dưới trong bảng xếp hạng doanh số hàng tháng. Honda Odyssey là một ví dụ. Mẫu minivan này có doanh số ế ẩm hơn cả Ford Tourneo khi cả năm 2017 bán được khoảng 100 xe. Mẫu xe này ra mắt vào năm 2015 và lặng lẽ biến mất từ năm 2018.

Ngoài ra, Mazda CX-9, Hyundai Creta hay Nissan Juke cũng đều bị khai tử một phần bởi sức bán kém. Creta nay đã được Kona thế chỗ, còn Juke hiện chưa có mẫu xe nào thay thế, dù phân khúc CUV hạng B vẫn đang có nhiều tiềm năng và đang được khai thác mạnh tại Việt Nam.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Hyundai Creta 2022: "Tiểu Tucson", phả hơi nóng lên Kia Seltos

Học hỏi khá nhiều về thiết kế từ đàn anh Hyundai Tucson thế hệ mới, Hyundai Creta 2022 dường như lột xác hoàn toàn so với trước đây.

Xem chi tiết: Lộ diện Hyundai Creta 2022: "Tiểu Tucson", phả hơi nóng lên Kia Seltos

Những chiếc Ford Tourneo cuối cùng tại Việt Nam được giảm giá tới 100 triệu đồng để "dọn kho"

Sau khi Ford Việt Nam tuyên bố "khai tử", số lượng của Ford Tourneo tại Việt Nam không còn nhiều nữa, để "dọn kho" sạch sẽ, các đại lý đã đưa ra chính sách giảm giá mới cho Tourneo.

Xem chi tiết: Những chiếc Ford Tourneo cuối cùng tại Việt Nam được giảm giá tới 100 triệu đồng để "dọn kho"

Đại lý đua xả hàng Ford Tourneo giảm 100 triệu đồng: Sản xuất 2021, số lượng ít, đủ loại quà tặng kèm

Ford Tourneo thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, nhưng sớm bị khai tử do đại dịch Covid-19 tác động xấu tới ngành dịch vụ, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mục tiêu của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Đại lý đua xả hàng Ford Tourneo giảm 100 triệu đồng: Sản xuất 2021, số lượng ít, đủ loại quà tặng kèm

Hậu "khai tử", Ford Tourneo giảm tới 100 triệu đồng tại đại lý

Mức giảm của mẫu xe Ford Tourneo tại mỗi đại lý sẽ khác nhau nhưng điểm chung là số lượng xe không còn nhiều. Được biết, đây là động thái "dọn kho" ở các đại lý nhằm xả hàng để nhập xe mới.

Xem chi tiết: Hậu "khai tử", Ford Tourneo giảm tới 100 triệu đồng tại đại lý

Hậu khai tử, đại lý “xả kho” Ford Tourneo với mức giảm lên tới 100 triệu đồng

Mức giảm của Ford Tourneo tại mỗi đại lý sẽ khác nhau nhưng điểm chung là số lượng xe không còn nhiều.

Xem chi tiết: Hậu khai tử, đại lý “xả kho” Ford Tourneo với mức giảm lên tới 100 triệu đồng

Ford Tourneo dừng bán, đại lý đua nhau xả hàng, giảm giá cả trăm triệu

Sau thông tin Ford Tourneo dừng bán, các đại lý đua nhau giảm giá mạnh, mức cao nhất lên tới 100 triệu nhằm nhanh chóng "xả kho".

Xem chi tiết: Ford Tourneo dừng bán, đại lý đua nhau xả hàng, giảm giá cả trăm triệu

Ford Tourneo sắp bị khai tử tại Việt Nam, điều gì khiến mẫu xe MPV của Ford chết yểu?

Ra mắt khách hàng Việt chưa được 2 năm (vào tháng 9/2019) nhưng mẫu MPV Ford Tourneo đã phải sớm nói lời từ biệt. Ford Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin dừng dây chuyền sản xuất Tourneo từ tháng 6/2021. Hiện tại, các đại lý Ford cho…

Xem chi tiết: Ford Tourneo sắp bị khai tử tại Việt Nam, điều gì khiến mẫu xe MPV của Ford chết yểu?

Ford Tourneo chính thức bị dừng sản xuất tại Việt Nam

Ford Tourneo từng là mẫu xe MPV hấp dẫn người dùng khi được ra mắt tại triển lãm VMS 2019. Thế nhưng, chỉ chưa đầy 2 năm sau, mẫu xe này đã phải nói lời từ biệt với thị trường Việt Nam.

Xem chi tiết: Ford Tourneo chính thức bị dừng sản xuất tại Việt Nam

Ford Tourneo dừng bán ở Việt Nam

Ford dừng lắp ráp và bán Tourneo tại Việt Nam vì dịch Covid-19

Ford Tourneo dừng bán ở Việt Nam

Ảnh hưởng dịch Covid-19, MPV Ford Tourneo sẽ dừng sản xuất tại Việt Nam

Lý do Ford Tourneo 7 chỗ dừng sản xuất tại Việt Nam?

Ford Tourneo bị dừng sản xuất tại Việt Nam

Ford Tourneo ngưng lắp ráp tại Việt Nam: Đứng trước nguy cơ bị khai tử, cơ hội để Kia Sedona bứt phá

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 27.000 xe ăn khách vì lỗi bơm nhiên liệu

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất