Khi mua xe ôtô cũ, khách hàng nên chú ý đến một số trang bị của xe để tránh mất tiền để khắc phục khi hỏng hóc bởi chi phí thay mới các trang bị này là rất lớn.

Việc sở hữu và sử dụng xe ôtô thường kéo thêm khá nhiều chi phí đi kèm, ngoài vấn đề xăng dầu, vệ sinh, bảo hiểm, người tiêu dùng sẽ phải chi tiền để sửa chữa hoặc hay mới một số phụ tùng trên xe. Đáng chú ý, một số phụ tùng, linh kiện đặc biệt trên xe thường có giá rất đắt đỏ và bắt buộc phải thay mới mà không thể sửa chữa. Đặc biệt với các mẫu xe ôtô cũ trên thị trường, người mua càng nên lưu ý đến chất lượng của các trang bị này bởi chi phí thay thế khi hỏng hóc của các trang bị này có thể bằng một nửa giá trị của xe. Vậy các phụ tùng có giá thành đắt đỏ này là gì?
Hộp số ôtô
Một trong những phụ tùng đắt đỏ nên trên xe ôtô chính là hộp số, trang bị này thường có giá thành rơi vào khoảng 1.000 – 4.000 USD (tương đương 23 – 92 triệu đồng). Đối với các mẫu xe ôtô đã qua sử dụng, chi phí để thay thế trang bị này trong trường hợp hỏng hóc có thể cao hơn và thậm chí là không có sẵn hàng để thay.
Hộp số xe ôtô là trang bị có chi phí thay thế rất cao 
Vì vậy, người mua xe cũ trước khi quyết định mua xe cần chạy thử xe để kiểm tra khả năng hoạt động của hộp số, đồng thời tìm hiểu về giá thành của hộp số để cân nhắc xem liệu có nên mua chiếc xe cũ này hay không.
Máy phát điện bên trong động cơ
Trang bị tiếp theo mà người mua xe ôtô cũ cần lưu ý chính là máy phát điện bên trong động cơ. Được biết, máy phát điện của động cơ là trang bị giúp sạc ắc quy trong quá trình sử dụng xe. Nếu máy phát điện bị hỏng và dừng hoạt động, khá nhiều hệ thống điện trên xe sẽ bị ảnh hưởng và không thể hoạt động đúng chức năng vốn có.
Máy phát điện có vai trò sạc ắc quy nhằm duy trì hệ thống điện trên xe 
Máy phát điện cũng là một trang bị chỉ có thể thay thay và khó có thể sửa chữa, giá thành của máy phát điện cũng khá cao, ở mức khoảng 1.000 USD ( 23 triệu đồng). Các dấu hiệu cho thấy máy phát điện của xe có vấn đề hay không chính là việc xe có khó khởi động hay không, các hệ thống điện trên xe có báo lỗi hay mất chức năng hay không. Trong quá trình chạy thử xe cũ mà bạn định mua, hãy để ý đến vấn đề này.
Trục cam
Trục cam là trang bị thiết yếu bên trong động cơ đốt trong. Do đây là trang bị cơ học nên trục cam rất bền, thường khó hỏng hóc dù thời gian sử dụng dài. Tuy nhiên, trục cam vẫn có thể bị nứt, vỡ do người dùng không thực hiện bảo dưỡng, thay dầu định kỳ cho xe hay thậm chí là do áp lực của lò xo xu-páp.
Trục cam có độ bền cao, nhưng nếu xảy ra hỏng hóc thì chi phí thay thế cũng rất đắt đỏ 

Theo tìm hiểu, chi phí thay thế trục cam cho xe ô tô thường rơi vào khoảng 2.000 USD, tương đương 46 triệu đồng. Để tránh việc tốn chi phí để thay thế linh kiện quan trọng này, người dùng xe nên chú ý bảo dưỡng xe định kỳ và đúng hạn.
Bộ chuyển đổi khí thải
Bộ chuyển đổi khí thải là trang bị bắt buộc trên mỗi chiếc xe ô tô trước khi được bán ra thị trường. Trang bị này được đặt giữa ống xả và động cơ của xe, có vai trò chuyển đổi khí thải xả ra từ động cơ thành khí thải ít ô độc hại hơn. Trong một số trường hợp khi bộ chuyển đổi khí thải không thể sửa chữa mà buộc phải thay mới. Chi phí để thay mới bộ chuyển đổi khí thải này rơi vào khoảng 1.500 USD, tương đương khoảng 35 triệu đồng.
Bộ chuyển đổi khí thải chỉ có thể thay mới mà không thể sửa chữa 
Bơm nhiên liệu
Bơm nhiên liệu là trang bị quan trọng, tham gia vào quá trình vận hành của xe. Vai trò của bơm nhiên liệu chính là cung cấp áp suất bơm nhiên liệu theo tiêu chuẩn vào kim phun. Qua thời gian dài sử dụng, bơm nhiên liệu có thể bị tắc nghẽn, hỏng hóc do chất lượng xăng kém, có cặn.
Chi phí thay thế bơm xăng ôtô thường rơi vào khoảng 400 – 800 USD, tương đương 9,2 – 18,5 triệu đồng. Thêm vào đó là chi phí nhân công khoảng 200 USD, vì vậy người dùng có thể sẽ phải chi trả đến 1.000 USD (23 triệu đồng) để thay mới trang bị này.
Bơm nhiên liệu là trang bị mà người dùng cần chú ý trong quá trình sử dụng 
Khác với trục cam có độ bền cao, bơm nhiên liệu sẽ có tuổi thọ sử dụng từ 160.000 – 320.000 km. Trong khoảng thời gian này, người dùng xe cần lưu ý kiểm tra bơm xăng thường xuyên, nên đổ xăng tại các cây xăng uy tín để tránh làm hỏng nặng bơm nhiên liệu.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất