Về quê ăn Tết kết hợp du lịch đang là xu hướng mà nhiều gia đình lựa chọn cho kì nghỉ đáng nhớ của mình. Để có một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ, thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng vài điều sau đây là điều cần thiết, đặc biệt là đối với những gia đình tự lái xe.

1. Kiểm tra, bảo dưỡng xe

Để có được chuyến đi chơi xa, nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè trong những ngày lễ tết luôn vui vẻ và an toàn thì việc kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô là điều vô cùng quan trọng.





ô tô, xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, kinh nghiệm lái xe

Các bác tài cần mang xe của mình tới các trung tâm và gara ô tô uy tín để kiểm tra tổng thể xe, bảo dưỡng các bộ phận đã bị hao mòn, thay dầu đầy đủ. Điều này sẽ giúp tăng độ bền của xe và hạn chế tối đa những rủi ro hoặc những tai nạn không đáng có khi đi đường dài.

Một lưu ý nhỏ nhưng quan trọng là bạn nên chọn những xe cỡ lớn, chắc chắn, đạt tiêu chuẩn an toàn để đảm bảo sự thoải mái, an tâm cho chuyến đi của mình.

2. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết


Kế đến là bước chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi đường dài. Hộp y tế, bơm điện, sạc bình mini, dây câu bình, đèn pin, búa thoát hiểm, biển cảnh báo phản quang, lốp dự phòng, bộ đồ sửa chữa… cùng với kỹ năng xử lý sự cố thành thạo sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn xử lý tốt những tình huống phát sinh trên đường đi.

ô tô, xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, kinh nghiệm lái xe

3. Xây dựng lịch trình cụ thể

Nếu chỉ đơn thuần là về quê ăn Tết, bạn không cần phải lên kế hoạch cụ thể. Nhưng nếu muốn kết hợp với du lịch, nghỉ dưỡng thì việc xây dựng một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ hoàn hảo. Bạn sẽ biết được mình sẽ đến đâu, làm gì, ăn gì, ngủ ở đâu, tham quan nơi nào vào ngày nào, giờ nào. Mọi thứ đã nằm trong khung giờ nhất định nên bạn sẽ không phải lo lắng, sợ hãi khi nhận ra trời đã tối mà chưa tìm được chỗ dừng chân. Việc đặt phòng trước cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như một khoản chi phí nhất định.

ô tô, xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, kinh nghiệm lái xe

4. Nghỉ ngơi hợp lý

Chuyến đi sẽ lý tưởng hơn khi có hai tài xế thay phiên nhau. Ngược lại, nếu chỉ có một người cầm lái trong suốt hành trình, thì cũng đừng lo lắng. Chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý, bác tài sẽ giữ được tinh thần minh mẫn, tập trung.


Đặc biệt, đối với những tài xế không quen chạy đường dài, khi cơn buồn ngủ bất ngờ “tìm” đến, quy tắc “15 phút” dừng chân, chợp mắt sẽ là một bí kíp tối ưu giúp cho bản thân họ cũng như những người trên xe tránh được những sự cố đáng tiếc.

5. Đừng “tham” hành lý

Mang tâm lý về quê thì phải có quà cáp nên nhiều gia đình lái xe về quê thường mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh, khó có thể đóng gói gọn gàng, đặc biệt là cây cảnh. Nhìn thì có vẻ không mấy nguy hiểm nhưng điều này thực sự tiềm ẩn những nguy cơ như việc đồ đạc cồng kềnh, rơi xuống đường gây cản trở giao thông, thậm chí là gây ra những tai nạn không đáng có cho những người tham gia giao thông.

ô tô, xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, kinh nghiệm lái xe

6. Du lịch nhưng hạn chế khám phá

Dù kết hợp du lịch nghỉ dưỡng nhưng mục đích chính của chuyến đi vẫn là về quê ăn Tết. Chính vì vậy, bạn đừng nên quá chú tâm vào việc khám phá những địa điểm mới lạ, nhất là với những cung đường lạ, vắng vẻ phòng trường hợp lạc đường hay chẳng may có sự cố phát sinh, việc xử lý cũng như tìm người giúp đỡ sẽ trở nên cực kì khó khăn.

ô tô, xe hơi, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn kinh nghiệm, Chuẩn bị ô tô đi Tết, Ô tô Tết, kinh nghiệm lái xe

7. Tuân thủ tuyệt đối luật lệ giao thông

Dù bạn điều khiển xe hơi trên chuyến hành trình dài hay ngắn, lâu hay mau thì luật giao thông đường bộ cũng cần được tuân thủ một cách nghiêm túc.

Các tài xế cần đặc biệt giữ đúng tốc độ, di chuyển đúng làn đường cho phép, không sử dụng thức uống có cồn, không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Việc này sẽ giúp người điều khiển phương tiện tránh được việc gây ra tai nạn không mong muốn và có được một chuyến đi thuận lợi nhất. Ngoài ra, cũng cần tập trung quan sát, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để tránh những va chạm không đáng có.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất