Không ít phụ nữ lái xe thường đặt sự chủ quan của mình lên trên tay lái, điều này luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, do đó các chị em cần quan tâm đến những lưu ý dưới đây để có thể yên tâm cầm lái và đảm bảo an toàn cho bản thân cùng những người xung quanh.

Tập trung quan sát





Việc tập trung lái xe ở phía trước, quan sát hai bên hông xe cùng một tinh thần sảng khoái chính là những điều tích cực mà các chị em cần có khi cầm lái.

kéo phanh tay, tốc độ quy định

Một số việc riêng thường làm của phái yếu như trang điểm, chỉnh chu quần áo, hay ngay cả gọi điện thoại và nhắn tin trên xe là những điều gần như tối kỵ nếu không muốn đối diện với sự nguy hiểm trên đường. Bởi vì chỉ cần một chút lơ đễnh, thiếu an toàn thì tình huống xấu có thể ập đến khiến chị em không kịp xử lý để rồi dẫn đến những tai nạn, va chạm không đáng có.


Nếu thấy cần thiết phải giải quyết những vấn đề riêng tư thì cách tốt nhất vẫn là cho xe vào lề đường, về số và kéo phanh tay hoặc tắt máy.

Tuân thủ luật giao thông

Đi đúng làn đường, chạy theo tốc độ quy định và biển báo, cũng như chấp hành tốt các nguyên tắc giao thông thì xem như chị em phụ nữ đã góp phần đảm bảo an toàn cho chính mình và ngay cả những người khác đang lưu thông trên đường.

kéo phanh tay, tốc độ quy định

Không nên có suy nghĩ vội vàng hoặc thiếu cẩn trọng khi lái xe, vì đó có thể là mối nguy hiểm thực sự gây nguy hại cho chính các chị em.


Chỉnh ghế và gương chiếu hậu

Ngồi đúng vị trí, tư thế lái sẽ giúp chị em có góc nhìn tốt nhất và cảm giác thoải mái nhất khi lái xe.

kéo phanh tay, tốc độ quy định

Cụ thể là vô lăng cần được điều chỉnh vừa tầm, hạn chế tình trạng mỏi tay thường xuyên cũng như các triệu chứng ảnh hướng tới sức khoẻ; gương chiếu hậu cần được chỉnh lại sao cho lấy được góc nhìn tối ưu nhất, hạn chế điểm mù và quan sát dễ dàng ở hai bên thân xe.

Bên cạnh đó, một nguyên tắc mà các chị em luôn phải ghi nhớ là “rời chân ga thì rà chân phanh” để tránh việc đạp nhầm giữa chân ga và phanh, hạn chế những rủi ro và nguy hiểm đáng tiếc khi thiếu tập trung lái xe.

Không nên sử dụng giày cao gót

Một số chị em thường có sở thích mang giày cao gót hoặc đế cao hơn, tuy nhiên điều này lại không hề an toàn chút nào khi phải cầm lái, nhất là có thể xảy ra tai nạn nếu gặp tình huống phanh khẩn cấp hoặc cần xử lý kịp thời.

kéo phanh tay, tốc độ quy định

Thao tác giữa chân ga và chân phanh dù được thực hiện thuần thục đến đâu, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác và đặc biệt là đối với giày cao gót, sẽ làm giảm cảm giác của lực đạp chân ga và khiến cả lực đạp chân phanh cũng bị hạn chế theo sau đó.

Lời khuyên cho các chị em phụ nữ là nên chuẩn bị sẵn một đôi giày đế bằng hoặc đặt hẳn trên xe một đôi dép lê gót bệt, đồng thời tạm thay đôi giày cao gót trước khi lăn bánh, như thế sẽ đảm bảo độ an toàn và giúp chị em an tâm hơn khi điều khiển xe.

kéo phanh tay, tốc độ quy định

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất