Phí miễn thường là một trong những điều quan trọng cần chú ý khi mua Bảo hiểm (BH) ô tô, thế nhưng nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về nó. Việc đóng phí miễn thường có lợi ích gì và những thắc mắc của chủ xe về việc đóng phí miễn thường ra sao. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những điều đó!





Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Ví dụ, với mức miễn thường là 2 triệu VND, nếu tổn thất là 10 triệu VND thì khách hàng vẫn chỉ trả 2 triệu VND và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 8 triệu VND còn lại.

Tuy nhiên, thực sự thì việc có đóng phí miễn thường trong hợp đồng BH mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ xe, có thể kể đến:

Tiết kiệm chi phí: Chọn miễn thường thì tổng phí BH ô tô sẽ trở nên rẻ hơn. Đặc biệt nếu khách hàng chọn mức miễn thường cao thì mức giảm phí có thể lên đến 30-40% tổng phí.


Chẳng hạn, nếu chọn phí bảo hiểm với mức miễn thường bằng 0 của hãng Liberty đối với xe Ford I-Max đời 2016 là 11.521.521 đồng, còn mức miễn thường là 1 triệu đồng thì phí bảo hiểm chỉ còn 10.269.269 đồng, giảm 20% và chỉ còn 8.419.217 đồng. Đó là lý do các công ty bảo hiểm khuyến khích khách hàng nên chọn mức miễn thường để phí bảo hiểm thấp hơn.

Ưu đãi khi tái tục và khuyến khích lái xe an toàn: Các khách hàng cũng sẽ được áp dụng mức phí bảo hiểm thấp hơn khi tái tục hợp đồng. Các công ty bảo hiểm hiện nay luôn có chế độ ưu đãi đặc biệt dành cho các chủ xe có ý thức giữ gìn xe cẩn thận. Chẳng hạn, khách hàng của Liberty có thể được một mức phí bảo hiểm giảm đáng kể khi tái tục hợp đồng nếu không có yêu cầu bồi thường nào trong năm. Vì vậy, có thể nói mức miễn thường luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những tài xế lái xe an toàn.

Tiết kiệm thời gian, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn: Do phải tự trả tiền cho những tổn thất nhỏ và trả một phần cho những tổn thất lớn, khách hàng sẽ quan tâm hơn đến việc giảm thiểu rủi ro và cân nhắc kỹ hơn khi yêu cầu bồi thường. Nhờ vậy, công ty bảo hiểm có nhiều thời gian hơn để giải quyết cho các yêu cầu đòi bồi thường và khách hàng được phục vụ tốt hơn.

Những lợi ích và giải đáp thắc mắc về việc đóng phí miễn thường

Thông thường, các công ty bảo hiểm đều có mức miễn thường với biểu phí vô cùng phong phú. Điển hình như với bảo hiểm Liberty thì có các mức phí miễn thường: 1 triệu đồng, 2 triệu đồng, 5 triệu đồng và 10 triệu đồng. Khách hàng sẽ căn cứ vào tình hình tài chính cá nhân, tình trạng xe và môi trường sử dụng để chọn một mức phí miễn thường phù hợp cho bản thân. Trong trường hợp khách hàng không chọn mua miễn thường thì trong tất cả trường hợp tổn thất công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ phí. Nhưng bên cạnh đó phí mà các chủ xe phải trả khi mua bảo hiểm sẽ cao hơn ít nhất 10% so với khi lựa chọn miễn thường, khi tái tục hợp đồng cũng không nhận được ưu đãi phí thấp.

Bên cạnh việc lựa chọn mức miễn thường phù hợp, các chủ xe còn đứng trước vấn đề lựa chọn hình thức miễn thường. Hiện nay, hai hình thức miễn thường phổ biến nhất mà các công ty BH áp dụng là Miễn thường cố định và Miễn thường bậc thang.


Điển hình với công ty bảo hiểm Liberty:

Với miễn thường cố định, nếu khách hàng mua bảo hiểm vật chất cho xe với mức miễn thường thường là 1 triệu đồng thì khi có tổn thất xảy ra cho xe từ 1 triệu đồng trở xuống, khách hàng phải tự thanh toán chi phí. Khi tổn thất từ 1 triệu đồng trở lên thì khách hàng phải tự thanh toán 1 triệu đồng, phần còn lại sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

Nếu khách hàng chọn hình thức miễn thường bậc thang, họ sẽ được Liberty thanh toán 100% đối với hai vụ bồi thường đầu tiên trong kỳ bảo hiểm (thường là 1 năm). Đối với yêu cầu bồi thường lần thứ 3 và thứ 4 trở đi, khách hàng chia sẻ phần chi phí mỗi vụ là 1.000.000 đồng/vụ; còn từ yêu cầu bồi thường lần thứ 5, mức miễn thường sẽ là 2.000.000 đồng/vụ.

Những lợi ích và giải đáp thắc mắc về việc đóng phí miễn thường

Do đó, trong trường hợp này, đối với những bác tài chạy xe cẩn thận, môi trường sử dụng xe có giao thông thuận tiện thì có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mức miễn thường bậc thang. Theo đó, khi có tổn thất không may xảy ra, họ sẽ được thanh toán 100% đối với hai vụ bồi thường đầu tiên trong kỳ bảo hiểm (thường là 1 năm). Tuy nhiên, đối với yêu cầu bồi thường lần thứ 3 và thứ 4, mức miễn thường là 1.000.000 đồng/vụ; còn từ yêu cầu bồi thường lần thứ 5, mức miễn thường sẽ là 2.000.000 đồng/vụ. Phần lớn khách hàng của Liberty yêu cầu bồi thường ít hơn 2 vụ/năm nên hình thức miễn thường bậc thang không ảnh hưởng đối với họ.

Ngược lại những người vừa biết chạy xe hoặc môi trường sử dụng giao thông không thuận tiện thì nên cân nhắc và chọn mức miễn thường cố định là tốt nhất.

Ngoài ra, khi khách hàng chọn mức miễn thường, trách nhiệm của công ty bảo hiểm cũng không hề nhẹ đi. Chẳng hạn, nếu chọn mức miễn thường 1 triệu đồng thì khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất 100 triệu đồng thì khách hàng vẫn chỉ trả 1 triệu đồng, còn công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại. Các công ty bảo hiểm vẫn phải gánh vác trách nhiệm đối với phần lớn các rủi ro của khách hàng, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo đầy đủ khi lựa chọn mức miễn thường.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

Thông tư 04/2021/TT-BTC điều chỉnh tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc lên tới 150 triệu đồng/người/vụ kể từ ngày 1/3/2021 nhưng mức đóng bảo hiểm đối với các loại xe ô tô gần như không thay đổi.

Xem chi tiết: Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

[VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Khi xảy ra tai nạn, chủ xe cần phải biết những điều dưới đây để được hưởng bảo hiểm thân vỏ, tránh mất quyền lợi.

Xem chi tiết: [VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Tin vui cho khách hàng mua bảo hiểm ô tô trong những tháng cuối năm 2018 khi Liberty áp dụng chương trình giảm phí lên đến 30% thông qua Oto.com.vn.

Xem chi tiết: Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới là bảo hiểm vừa bảo vệ tài chính cho người mua, vừa bảo vệ quyền lợi cho bên thứ ba.

Xem chi tiết: Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Dear all ! Vì khoản tài chính có hạn nên tôi dự định thời gian sắp đến sẽ mua ô tô cũ để phục vụ việc đi lại cho gia đình, nhưng tôi không nắm rõ lắm về quá trình đăng kiểm xe ô tô, nhất là xe ô tô…

Xem chi tiết: Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua hay không? Lưu ý gì khi chọn mua và mua như thế nào cho tiết kiệm? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Trong suốt quá trình sử dụng ô tô không thể tránh…

Xem chi tiết: Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Ô tô không chỉ là phương tiện đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà còn là một tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, bên cạnh việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, các chủ xe còn muốn bảo vệ cho ô tô của…

Xem chi tiết: Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Đường dây nóng Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng sử dụng bảo hiểm xe ôtô. Đường dây nóng hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn bất kể ngày hay đêm. Hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống…

Xem chi tiết: Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Những điều cần biết khi mua ô tô trả góp

Những hãng bảo hiểm ô tô đáng cân nhắc khi mua

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh trở lại

Tư vấn bảo hiểm vật chất xe

Tư vấn mua xe trả góp

Bất ngờ với gói bảo hiểm ô tô hoàn xe mới sau khi bị mất cắp

Các trường hợp ô tô không nhận được bồi thường bảo hiểm

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất