Gương chiếu hậu gập điện là một trong những trang bị khá đơn giản và được giới tài xế ở nước ta ưa chuộng lắp thêm, đặc biệt là trên các mẫu xe đời cũ.

Những điều cần biết về độ gương gập điện trên ô tô
Những điều cần biết về độ gương gập điện trên ô tô

Đối với những người yêu xe hơi, tính năng gập gương chiếu hậu tự động hay còn gọi là gương chiếu hậu gập điện đã quá quen thuộc và cũng có thể coi là một trang bị cơ bản, không quá xa xỉ. Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, các mẫu xe luôn cố gắng giảm giá thấp nhất có thể để thu hút người mua, kèm theo đó là việc cắt giảm công nghệ. Vậy nên rất nhiều hãng xe không trang bị gương gập điện cho xe hơi, khiến người dùng đôi khi sẽ gặp phải khá nhiều bất tiện trong quá trình lái xe.Thực tế, gương chiếu hậu gập điện không phải là một tính năng quá cần biết ở các quốc gia Châu Âu, bởi lẽ đất nước họ có mật độ giao thông thấp và đường xá rộng rãi. Tuy nhiên, ở các khu vực như Việt Nam chúng ta thì việc không có gương gập điện lại tương đối bất tiện. Bởi lẽ vào các giờ cao điểm hoặc các con hẻm nhỏ, gương chính điện rất có lợi để giúp lái xe có tầm nhìn tốt khi luồn lách hay lái xe. Vậy nên lắp đặt thêm tính năng này là một trong những nhu cầu khá cấp thiết của những tài xế sở hữu xe không có sẵn công nghệ gương gập điện.

Vì sao phải sử dụng gương gập điện?

Những điều cần biết về độ gương gập điện trên ô tô

Nếu bạn là một tài xế lâu nằm thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự hữu dụng của gương gập điện, đặc biệt là khi đỗ xe. Ở Việt Nam, không gian đỗ xe tương đối chật hẹp nếu như bạn đỗ ngoài đường, hoặc thuê một gara chỉ vừa đủ dùng. Khi tiến hành đỗ, hầu hết chủ xe phải tiến hành gập gương xe để tránh bị các xe ô tô hoặc xe máy khác va chạm. Nếu không lắp đặt gương gập điện thì chủ xe phải đi ra ngoài, sau đó dùng tay gập gương khá bất tiện. Cũng chính bởi điều này mà nhiều người tìm đến nhu cầu độ gương gập điện.

Độ gương gập điện xe hơi có tác dụng gì?

Ở nước ta, nhu cầu lắp gương gập điện cho xe hơi là tương đối lớn, bởi vì nhiều mẫu xe hạng A giá rẻ đang bán ra thường chưa có sẵn gương điện tự động, hoặc xe đời cũ cũng khó có chức năng này. Ngoài ra, việc suốt ngày phải dùng tay gập gương cũng khiến nhiều người cảm thấy rất “kém sang”, mà không gập thì rất dễ bị kẻ gian vặt gương, hoặc đơn giản là vị va quệt gương vào đâu đó.Vậy độ gương gập xe điện sẽ có tác dụng cụ thể như thế nào? Đầu tiên, việc độ gương sẽ giúp gương có thể tự động mở khi bật khóa điện và ự động gập khi tắt máy. Trong khi xe đang chạy, bạ cũng có thể mở và gập gương dễ dàng. Thông thường, độ điều khiển gương sẽ tích hợp từ xa trên chìa khóa, giúp bạn có thể gập hay xòe gương một cách đơn giản theo ý thích.

Các loại độ gương gập điện

Những điều cần biết về độ gương gập điện trên ô tô

Thực tế, việc độ gương chỉnh điện có 2 loại, đó là độ gương cho xe có mô-tơ và độ gương cho xe chưa có mô-tơ.Đối với xe đã có mô-tơ, chủ xe chỉ cần lắp thêm bộ điều khiển gập gương là gương có thể mở đóng như ý muốn. Còn nếu xe chưa có mô-tơ thì phải lắp thêm mô-tơ điện thì xe mới có thể đóng mở gương.

Giá bán và thời gian lắp đặt của gương chiếu hậu chỉnh điện

Những điều cần biết về độ gương gập điện trên ô tô

Thông thường, một bộ gương chiếu hậu gập điện cần khoảng 3-4 tiếng lắp đặt với các phụ kiện là mô-tơ điện, công tắc phụ (để bấm gập/mở gương chiếu hậu), đi kèm 1 bo mạch để khi bấm remote thì xe tự động gập gương




Thông thường, một bộ gương gập tự động sẽ có giá từ 1,5 triệu – 3 triệu đồng tùy vào mức độ phức tạp khi lắp đặt và kiểu gương. Đối với các dòng xe có sẵn mô-tơ (như Toyota Camry, Toyota Vios, Toyota Corolla Altis, Honda Civic) thì chỉ cần gắn thêm bộ mạch tự động gập gương cho kính xe thì khi khóa cửa sẽ tự động gập gương cho xe. Còn nếu xe không có cả mô-tơ gập điện thì phải trang bị thêm mô-tơ này, giá chắc chắn sẽ cao hơn.

Hầu hết các phụ kiện độ xe đều có xuất xứ rất phong phú, từ Trung Quốc cho tới Đài Loan, Hàn Quốc hay các nước Châu Âu. Người tiêu dùng có thể nhận trọn gói dịch vụ mua cho tới lắp, đồng thời bảo hành 1 năm tại một số gara trên các đường Trần Bình Trọng và An Dương Vương (TPHCM). Mô-tơ điện bán ra trên thị trường chủ yếu được tháo ra từ những xe bị vỡ gương, hoặc nhập khẩu từ Nhật hay một số nước Đông Nam Á. Các loại mô-tơ trên các mẫu xe như Camry 2008, Grandis, Lexus lS460l… thường sẽ giống nhau và khá bền bỉ.

Độ gập gương có gây hại cho xe hay không?
Một trong những câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc khi độ gương là liệu độ gương chỉnh điện có gây hại cho xe hay không. Thực tế, đây là một câu hỏi rất cơ bản vì nhiều người lo rằng việc độ gương có thể tác động đến cơ cấu, mạch điện có sẵn trên xe và khiến “xế cưng” gặp trục trặc không đáng có.

Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các sản phẩm độ thêm đều đã được tinh chỉnh để phù hợp với cấu tạo cua xe. Đặc biệt là những loại phụ kiện độ bên ngoài đơn giản như gương chiếu hậu chỉnh điện thì việc tác động đến hệ thống xe lại càng không đáng là bao. Vậy nên bạn có thể yên tâm lắp đặt gương mà không cần phải lo lắng về việc gây nguy hiểm cho chiếc xe.

Dù vậy, bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn lắp đặt gương điện ở cơ sở có độ uy tín và chất lượng dịch vụ cao, đặc biệt cần chú ý đến tay nghề của thợ khi chọn độ gương điện cần đấu nối dây.

Trong trường hợp không chắc chắn về chất lượng lắp đặt, bạn có thể mua các loại gương gập điện có zin cắm jack và mô-tơ zin để trang bị cho xe. Điểm khác biệt ở đây là gương này sẽ không cần đấu nối mà có thể cắm trực tiếp vào jack của xe.

Theo oto.com.vn

Nguồn: DailyXe

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất