Với giá 1 tỷ đồng, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP chắc chắn không dành cho số đông. Đó cũng là một trong rất nhiều đặc quyền của các tay chơi có thể với tới khối tài sản 2 bánh này.

Giống như bất kỳ tấm thẻ đen nào, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP chỉ dành cho những ai đã có một khối tài sản đủ lớn và trải nghiệm nhiều đủ để thuyết phục người nghe mỗi lần cất lời.





Nói cách khác, ngay cả khi bạn giàu, mẫu xe 1 tỷ này cũng chưa chắc phù hợp. Đó mới là điều kiện cần. Điều kiện đủ phải là kỹ năng lái xe thần sầu. Còn nếu bạn mới chỉ có kỹ năng mà chưa có đủ tài chính nhưng đã được trải nghiệm Honda CBR1000RR-R Fireblade SP thì đó là một may mắn. Tôi ở trường hợp thứ hai.

Honda, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Chính thế, dù mới quay trở về từ chuyến công tác cách Hà Nội 1.600km, người vẫn còn hơi mỏi sau chuyến đi dài ngày nhưng tinh thần của tôi lại rất phấn chấn, bởi: “Ngày mai tôi sẽ được trải nghiệm siêu phẩm Honda CBR1000RR-R Fireblade SP”. Hơn nữa, tôi có thể cầm chiếc xe tự do di chuyển, như cách được dùng thẻ đen tuỳ ý, cứ thế mà quẹt!

Những ấn tượng khó quên ban đầu


Chìa khoá… như của ô tô vậy… Nó còn là smartkey. Bạn chỉ cần để chìa khoá trong người là có thể nổ máy. Chiếc chìa khoá cơ duy nhất chỉ để mở nắp bình xăng.

Nhấn nút đề nổ, cụm màn hình màu TFT kích thước 5inch hiển thị nhiều thông tin, từ chế độ lái, dải vòng tua bằng màu sắc với vòng tua cực đại lên tới 16.000 vòng/phút. Lại một lần nữa, cảm giác ô tô ẩn hiện đâu đó trên chiếc mô tô 1 tỷ.

Xe được trang bị sẵn pô Akrapovic, gom 4-2-1, kích thước lớn. Honda làm vậy vì không muốn khách hàng tự làm giảm hiệu năng của “3R” bằng việc thay những loại pô không rõ nguồn gốc.

Tiếp đến, phuộc trước và sau cũng đều tới từ thương hiệu Ohlins có thể chỉnh điện nhanh chóng.

Những đồ chơi đó, tất nhiên có tác dụng lớn về mặt trải nghiệm, nhưng ngay từ ban đầu, nó đã đảm bảo mang lại cảm giác “đã” cho những ai bỏ ra cả tỷ chỉ để mua “xe máy”.


Sự ấn tượng ban đầu dừng lại ở kích thước cửa hút gió tương đương với chiếc xe đua MotoGP RC213V, hay như đường kính trái piston 81mm – lớn nhất trong số những động cơ 4 xy-lanh thương mại trên mô tô cùng hành trình tay biên 48,5mm bằng đúng như RC213V. Ngoài ra, hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, giúp tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện ổn định khi vào cua.

Trải nghiệm không dành cho số đông và đô thị

Nói tới trải nghiệm, chúng ta sẽ cần phải nói lại chút về thông số động cơ. Honda CBR1000RR-R Fireblade SP sử dụng động cơ hoàn toàn mới với kết cấu 4 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 999 cc, có đường kính trong của xy-lanh và chiều dài hành trình piston tương tự trên mẫu Honda RC213V-S (phiên bản thương mại của mô tô đua RC213V). Công suất tối đa của xe đạt 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,5 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Trọng lượng ướt của xe chỉ khoảng hơn 200 kg.

Honda, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Bóp côn, vào số 1, một tiếng “khực” mạnh vang lên, âm thanh quen thuộc như khi vào số của những chiếc Harley. Khẽ nhả tay côn, CBR1000 “3R” nhanh chóng lướt nhẹ lên 20km/h. So sánh một chút giữa “thẻ thường” và “thẻ đen”, những mẫu côn tay ở phân khúc dưới như 300 phân khối, khi nhả tay côn không can thiệp tay ga, xe chỉ có thể đạt vận tốc 5-7km/h. Còn chiếc CBR này có thể lên ngay 20km/h nhanh chóng.

Song, chỉ cần xoắn mạnh hơn chút, vòng tua đạt ngưỡng 6.000 vòng/phút, “quái thú” lúc này hiện nguyên hình, bạn sẽ bật ngửa về phía sau nếu không bám chặt tay bởi sức mạnh mà chiếc xe này đem lại. Sau đó, từng nhịp hú từ âm thanh động cơ, tiếng gầm từ hệ thống ống xả quả biết làm người lái phấn khích, thật sự “điên rồ” khi đẩy chiếc xe này lên ngưỡng 10.000 vòng phút.

Honda, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Qua tới số 2, tốc độ đạt được đã vượt quá tốc độ cho phép trong thành phố. Tôi dừng lại tại đó thôi, còn những khúc sau trong ngày trải nghiệm, tôi có thể cho xe lên số 3 ở vòng tua thấp để khiến chiếc xe “ngoan và dễ bảo” hơn. Lúc này trong đầu tôi bất chợt hiện lên suy nghĩ: “Giá như mình được trải nghiệm chiếc xe này trong trường đua thì sao nhỉ?”

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP có 3 chế độ lái, nhưng thể hiện bằng Mode 1, 2, 3 thay vì Sport, Touring như nhiều mẫu xe khác. Ở đây, người dùng có thể tự tùy chỉnh để hệ thống can thiệp từ sức mạnh động cơ, lực phanh, kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu! Thật vậy, nếu không có kiểm soát bốc đầu, mình tin bạn cũng chẳng cần kỹ thuật gì, cứ vặn ga và điều đó dễ dàng xảy đến.

Honda, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Honda CBR1000RR-R Fireblade được phát triển hoàn toàn mới, theo thiên hướng chạy track, đường đua nhiều hơn. Chính bởi lẽ đó, nếu bạn chọn chiếc xe này để đi phố thì chắc chắn đó không phải là một ý hay. Hệ thống bướm ga điện tử cũng được hãng cải tiến để tăng độ phản hồi. Nhưng khi đi trong phố với tốc độ chậm, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận ngay sức nóng từ khối động cơ này đem lại. Và quả thật, bạn cũng sẽ vất vả khi phải di chuyển trong phố đông. Vậy nên, điều tôi rút ra được khi cầm lái CBR1000 “3R”, đó là hãy chạy xe ở tốc độ tối thiểu 80km/h để cảm nhận được sự mượt mà từ khối động cơ 1.000 phân khối đem lại, đồng thời cảm nhận được sức mạnh chỉ qua một lần xoắn ga mà không cần về số.

1 tỷ 49 triệu đồng có xứng đáng?

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đang được bán chính hãng với mức giá 1 tỷ 49 triệu đồng, đắt hơn bản thường 100 triệu đồng.

Đây là mẫu xe xứng đáng nằm trong bộ sưu tập của những “Honda Fan”. Không chỉ vậy, mang một chiếc xe mạnh như thế này để đi phượt cũng rất hợp lý, còn nếu bạn không có nhiều thời gian, thì một cuối tuần để mang xe vào chạy track trong trường đua Đại Nam hay Hanoi Circuit năm tới đây cũng hoàn toàn có thể thỏa mãn cơn khát tốc độ của bạn.

Honda, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, giá bán Honda CBR1000RR-R Fireblade SP

Cuối cùng, nhắc lại những yếu tố lúc trước, Honda CBR1000RR-R Fireblade được thiết kế và thừa hưởng nhiều từ mẫu mô tô đua Honda RC213V – chiếc xe mà tay đua Marc Marquez đang sử dụng trong giải đua mà anh vẫn đang là đương kim vô địch – MotoGP. Nên nếu như chiếc Honda RC213V có mức giá cấu thành lên đến triệu đô la Mỹ thì một chiếc xe có nhiều điểm được thừa hưởng như CBR1000RR-R có giá chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ đồng, với tôi như vậy cũng hoàn toàn xứng đáng.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất