Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm từ châu Âu, Peugeot 3008 còn dễ dàng thu hút khách hàng nhờ khoang lái thể thao và hàng loạt công nghệ hiện đại. Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Không chỉ sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm từ châu Âu, Peugeot 3008 còn dễ dàng thu hút khách hàng nhờ khoang lái thể thao và hàng loạt công nghệ hiện đại. Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.





Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Peugeot toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu “sư tử Pháp” với doanh số hơn 800.000 xe bán ra kể từ khi ra mắt cùng hàng chục giải thưởng uy tín đến từ các tạp chí danh tiếng trên thế giới. Gần đây nhất, Peugeot 3008 xuất sắc nhận giải thưởng xe SUV cỡ trung được ưa chuộng nhất – “Best Medium SUV Award” 2019 từ Carbuyer và giải xe mới của năm – “New Car Of The Year” 2019 của AutoTrader…

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Tại thị trường Việt Nam, dù “đến sau” trong phân khúc SUV cỡ trung nhưng Peugeot 3008 vẫn nhanh chóng khẳng định được giá trị và xây dựng được cho mình chỗ đứng vững chắc. Đây cũng là mẫu xe có doanh số nổi bật trong phân khúc SUV châu Âu. Là mẫu xe mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt, 3008 dễ dàng chinh phục khách hàng bằng những “giá trị khác biệt” về sở thích sử dụng, giá trị thương hiệu, giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc và đặc biệt là hàng loạt những công nghệ hiện đại.

Bảng đồng hồ tốc độ New i-Cockpit


Tương tự như người đàn anh Peugeot 5008 tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 cũng được áp dụng ngôn ngữ New i-Cockpit đặc trưng của thương hiệu xe Pháp. Với New i-Cockpit, thiết kế của Peugeot 3008 gần như không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác cùng phân khúc bởi sự nổi bật và công nghệ mà thiết kế này mang lại.

Một trong những điểm đặc trưng của thiết kế này phải kể đến bảng đồng hồ tốc độ i-Cockpit kích thước 12.3 inch được nâng cao lên gần với vị trí thường của tính năng HUD, giúp người lái dễ dàng nhìn thấy thông tin hiển thị. Chất lượng hiển thị của màn hình này được đánh giá cao như những mẫu xe cao cấp. Chi tiết sắc nét, độ sâu màu xuất sắc và phần đồ họa được Peugeot trau chuốt kĩ lưỡng đem lại cảm giác hiện đại và sang trọng.

Tại thị trường Việt Nam, hệ thống này hỗ trợ chế độ hiển thị khác nhau bao gồm sang số, lái xe, điều hướng, tối thiểu và cá nhân hoá đi kèm màu sắc khác nhau để phân biệt. Thông tin hiển thị vẫn đầy đủ bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua, chế độ định vị dẫn đường mô phỏng theo góc nhìn 3D, các tính năng hỗ trợ như giữ làn, nhận diện biển báo, tuỳ chọn quãng đường hay nhiên liệu… Tuỳ theo sở thích cũng như nhu cầu hiển thị thông tin trong quá trình sử dụng mà chủ nhân có thể tuỳ biến.

Màn hình cảm ứng đa điểm

Peugeot 3008 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch chất lượng cao, cho cảm ứng cực nhạy, có thể kết nối với smartphone thông qua Apple Carplay và Mirror Link. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình có thiết kế hướng về phía người lái theo đúng triết lý New i-Cockpit.

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV


Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của màn hình trung tâm này là phần cảm ứng đa điểm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Theo đó, người dùng có thể dùng nhiều ngón tay để thao tác với màn hình. Đặc biệt, khi cần về màn hình chính, người dùng chỉ cần dùng ba ngón tay cảm ứng mà không cần mất thời gian để nhấn nhiều lần nút Back. Thiết kế này giúp người dùng thao tác nhanh gọn, giảm tình trạng bị mất tập trung khi lái xe.

Cần số điện tử

Kết nối với hộp số tự động 6 cấp với công nghệ Quickshift, cần số điện tử là một trong những điểm nhấn ấn tượng của triết lý thiết kế Peugeot New i-Cockpit. Cần số của xe được thiết kế lạ mắt, hướng về phía trước như cần điều khiển máy bay và là dạng điện tử với các nút bấm sang số thay vì gạt như thông thường. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 và 5008 là 2 mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cần số điện tử. Phía trên cần số là 8 nút bấm chức năng được thiết kế giống như trên các siêu xe với phím điều chỉnh điều hoà, điện thoại, giải trí…

Những công nghệ giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Chế độ Sport giả lập tiếng pô

Với khối động cơ THP 1.6L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm, Peugeot 3008 không chỉ gây ấn tượng với khả năng vận hành mượt mà, êm ái mà còn mang lại những trải nghiệm lái đầy tính thể thao thông qua chế độ Sport giả lập tiếng pô. Ngay khi kích hoạt chế độ Sport Mode, âm thanh phát ra từ tiếng pô xe lọt vào bên trong khoang lái nghe gầm gừ như những chú sư tử. Đây là kết quả của âm thanh động cơ phát giả lập thông qua hệ thống loa trên xe. Kèm theo đó là hệ thống lái đầm hơn và khả năng tăng tốc vượt trội hơn mang đến cho người cầm lái những trải nghiệm thực sự phấn khích.

Thực tế việc khuếch đại âm thanh động cơ để tăng cường trải nghiệm lái thể thao cho người dùng đã được nhiều hãng xe sang áp dụng cho những mẫu xe thể thao, siêu xe nổi tiếng. Tuy nhiên, với một mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng như Peugeot 3008 thì đây thực sự là một tính năng rất đáng tiền và rất đáng để trải nghiệm.

Chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 được trang bị cấu hình dẫn động cầu trước nhưng vẫn cho phép người dùng thỏa thích trải nghiệm trên nhiều địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau nhờ được cung cấp chế độ chạy địa hình Advanced Grip Control (AGC).

AGC là một phiên bản nâng cao hơn, thông minh hơn của Hệ thống Kiểm soát lực kéo Traction Control (TC) truyền thống. Trong một số trường hợp đặc biệt như đi vào đường cát thì hệ thống AGC sẽ cho phép bánh xe trượt ở một mức nhất định để giúp xe có trớn chạy trên cát dễ dàng hơn. Còn với hệ thống TC truyền thống sẽ can thiệp không cho bánh xe bị trượt, dù chỉ một ít, nên sẽ khiến cho xe hoạt động không hiệu quả trên một số địa hình phức tạp.

Hệ thống AGC của Peugeot cho phép người lái tùy chọn giữa 4 chế độ đi địa hình khác nhau (Đường trường Onroad, Đường tuyết, Đường gập ghềnh, Đường cát) và 1 chế độ tắt hoàn toàn hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.

Nói một cách đơn giản, hệ thống ACG sẽ giúp Peugoet 3008 mở rộng khả năng hoạt động trên nhiều dạng địa hình. Nếu trước đây khả năng hoạt động đa dạng trên nhiều địa hình của xe cầu trước FWD chỉ là 5/10, còn xe dẫn động 4 bánh AWD là 10/10, thì ACG sẽ giúp cải thiện hiệu quả đi địa hình của xe FWD lên thành 6/10 hay 7/10. Cùng với mẫu Peugeot 5008, đây có lẽ là những chiếc xe cầu trước hiếm hoi được trang bị hệ thống chạy nhiều địa hình.

Hệ thống đọc biển báo giới hạn tốc độ

Thêm một tính năng đặc biệt và rất hữu ích trên Peugeot 3008 là khả năng nhận diện biển báo giới hạn tốc độ. Tại Việt Nam, rất ít mẫu xe được trang bị tính năng này, ngay cả những mẫu xe cao cấp.

Hệ thống sử dụng camera được gắn trên kính chắn gió để thu thập thông tin biển báo giới hạn tốc độ trên đường và sau đó hiển thị trên màn hình bảng đồng hồ tốc độ 12.3 inch giúp loại bỏ nỗi lo chạy quá tốc độ cho người lái. Thêm vào đó, tính năng giới hạn tốc độ (speed limit) có thể cài đặt dựa theo thông tin biển báo tốc độ mà xe nhận được. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khả năng thu thập và xử lý thông tin của Peugeot 3008 rất nhanh và rất chính xác.

Có thể thấy, Peugeot 3008 là mẫu SUV sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc, trở thành lựa chọn đáng giá cho những khách hàng cá tính, thích tìm kiếm sự mới lạ và độc đáo. Và điều quan trọng nhất là Peugeot 3008 có giá bán rất cạnh tranh, chỉ từ 979 triệu đồng, tương đương các mẫu xe Nhật, trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu cao cấp khác. Hiện mẫu xe đang được ưu đãi lên đến 88 triệu trong tháng 5 bao gồm ưu đãi giá, 1 năm bảo hiểm vật chất và voucher mua xe máy Peugeot Django. Ưu đãi được áp dụng theo điều kiện và điều khoản của thương hiệu.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Hôm trước có bạn viết bài về 5008 nhưng mình thấy hơi sơ sài nên mình bổ sung thêm chút. Các xe mình đưa vào list để lựa chọn khi mua xe. Lý do chọn Peugeot 5008 Allure. Những thứ mình lắp thêm Đánh giá ngoại thất. Đánh giá nội…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure (Bản full) sau 1 năm sử dụng

Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Giá niêm yết mới của Peugeot 2008 tăng nhẹ và sẽ được áp dụng từ tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Peugeot 2008 rục rịch tăng giá tại Việt Nam: Bản tiêu chuẩn gần 760 triệu, đắt hơn Kia Seltos và Hyundai Kona 'full option'

Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Đây là review về Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình. của mình. Mình mua nó với giá Khoản 1 tỷ 350 ra lăn bánh.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy…

Xem chi tiết: Review Peugeot 5008 Allure - Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Django có thiết kế châu Âu, vừamang phong cách hoài cổ vừa tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại, tùy chọn 7 màu sắc độc đáo, khách hàng mua xe được hãng tặng gói cứu hộ 24/24 trong ba năm.

Xem chi tiết: Peugeot Django - Sự hiện đại trong phong cách cổ điển

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. THACO AUTO cũng triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Với mức ưu đãi lên tới 88 triệu, Peugeot 3008 phiên bản cao cấp sẽ có giá dưới 1 tỷ đồng và trở thành một trong những mẫu SUV châu Âu đáng chú ý nhất hiện nay. Bên cạnh đó THACO AUTO cũng đồng thời triển khai chương trình khuyến cho Peugeot 5008 và Peugeot Traveller với mức ưu đãi cao nhất lên tới 126 triệu đồng.

Xem chi tiết: Bộ đôi SUV châu Âu Peugeot 3008 và 5008 ưu đãi lớn lên đến 120 triệu

Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Dù chưa biết giá Peugeot 3008 2021 nhưng các đại lý bán xe đã bắt đầu thông báo tới khách hàng và nhận đặt cọc.

Xem chi tiết: Đại lý bắt đầu nhận cọc Peugeot 3008 2021, xả kho xe cũ giảm tới 70 triệu

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Mẫu SUV thương hiệu “sư tử Pháp” gây bất ngờ khi nằm trong tầm giá 1 tỷ đồng nhưng lại sở hữu những công nghệ thường chỉ thấy trên các mẫu xe cao cấp có giá đắt hơn 2, 3 lần.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Người dùng đánh giá Peugeot 2008: Đẹp, chảnh hơn Kona, Seltos, nhưng cầm lái mới thấy còn nhiều vấn đề

Peugeot 3008 2021 sắp ra mắt khách Việt, "đấu" Hyundai Tucson

Peugeot 3008 2021 có thể sẽ được ra mắt khách hàng Việt trong tháng 6, đại lý đã nhận cọc

Peugeot Django - chất hiện đại trong phong cách cổ điển

Đại lý nhận đặt cọc Peugeot 3008 2021: Dự kiến tháng 6 ra mắt, đấu Mazda CX-5 và Hyundai Tucson tại Việt Nam

Doanh nhân thành đạt cần gì ở một chiếc xe cho riêng mình?

Peugeot Traveller: Bạn đồng hành của doanh nhân thành đạt

Những công nghệ đặc biệt giúp Peugeot 3008 “ghi điểm” trong phân khúc SUV

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất