Thủy quân lục chiến Mỹ đang sở hữu hàng loạt phương tiện chiến đấu với bề ngoài hầm hố như những con quái thú.





Thủy quân lục chiến Mỹ là một trong những lực lượng quân sự cơ động bậc nhất thế giới. Để hoàn thành các nhiệm vụ đa dạng, từ tấn công đổ bộ tới bảo vệ an ninh, bên cạnh sự tinh nhuệ của binh sĩ, thủy quân lục chiến Mỹ còn phải nhờ cậy rất nhiều đến dàn quân xa được đánh giá là vô cùng thiện chiến, theo Business Insider.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

M1 Abrams: Thủy quân lục chiến là đơn vị “anh em” với Hải quân Mỹ, việc họ có xe tăng chiến đấu chủ lực nghe khá kỳ lạ, bởi rất hiếm lực lượng hải quân nào trên thế giới được trang bị xe tăng. Chiếc M1 Abrams là “nắm đấm thép” của thủy quân đánh bộ Mỹ. Mẫu xe này được Genaral Dynamics sản xuất từ năm 1980. Ảnh: Paula Taylor.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Mẫu xe tăng chủ lực này có nhiều biến thể, giá 9,5-12 triệu USD tùy phiên bản. Xe được trang bị động cơ tuabine mạnh 1.500 mã lực, tốc độ tối đa đạt 67,7 km/h và tầm hoạt động 450-465 km. M1 Abrams từng được Thủy quân lục chiến Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Vùng Vịnh và các hoạt động quân sự ở Afghanistan. Đơn vị này hiện sở hữu 403 chiếc M1 Abrams. Ảnh: Joshuashearn.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ


Xe tấn công đổ bộ: Chiến tranh đổ bộ là một trong những vai trò chính của Thủy quân lục chiến Mỹ. Đơn vị này sở hữu hơn 1.300 phương tiện tấn công đổ bộ trong biên chế. Những chiếc xe này đã được sử dụng trong nhiều cuộc chiến, đáng chú ý nhất là Chiến tranh Falklands (1982). Ảnh: Mattes.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Trong số những xe tấn công đổ bộ được xem xét, Thủy quân lục chiến Mỹ đã chọn chiếc Iveco SuperAV 8 bánh do châu Âu sản xuất. Xe được trang bị động cơ diesel tăng áp Iveco Cursor 13 6.0L, kết hợp với hộp số ZF 7HP902, 500-560 mã lực. Tốc độ tối đa trên cạn đạt 105 km/h, tốc độ lội nước là 10 km/h. Ảnh: Favcars.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Xe phục hồi M88: Xe phục hồi M88 được giới thiệu lần đầu vào những năm 1960 và hiện vẫn phục vụ trong biên chế Thủy quân lục chiến Mỹ. M88 dựa trên khung gầm của các loại xe tăng M48 và M60 Patton thời kỳ đầu Chiến tranh Lạnh. M88 là một trong những xe phục hồi bọc thép (ARV) lớn nhất thế giới, có nhiệm vụ chính là khôi phục, cứu hộ hoặc vô hiệu hóa những phương tiện hư hỏng. Ảnh: Andy Patton.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Giá của mỗi chiếc M88 là hơn 2 triệu USD. Thân vỏ thép của xe có thể chống đạn 30 mm. Tốc độ tối đa của mẫu M88 là 42-48 km/h. Tầm hoạt động 322-450 km. Ảnh: United States Marine Corps.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Xe pháo binh cơ động M142 HIMARS: Các mẫu M142 HIMARS được quân đội Mỹ phát triển và trang bị cho Thủy quân lục chiến. M142 HIMARS bị hạn chế xuất khẩu trên khắp thế giới vì tính bảo mật quân sự của Mỹ. Ảnh: U.S. Army.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Thân xe lấy từ chiếc xe tải chiến thuật hạng trung FMTV. Vũ khí trên xe là hệ thống phóng tên lửa nhiều lần (MFOM), tầm bắn hiệu quả 2-300 km, tốc độ tối đa của M142 HIMARS là 85 km/h, tầm hoạt động 480 km/h. Với khối lượng 16,2 tấn, M142 HIMARS có thể được vận chuyển dễ dàng bằng máy bay vận tải C-130. Lần gần nhất M142 tham chiến là tại chiến dịch chống IS tại Syria. Ảnh: Defense Visual Information Center.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ


Xe bọc thép hạng nhẹ LAV-25:Xe bọc thép hạng nhẹ (LAV) là loại xe đa năng, kết hợp sức mạnh hỏa lực, tốc độ và khả năng cơ động vào chung một nền tảng. LAV vừa có thể lội nước lẫn hoạt động trên bộ. Xe thường được sử dụng cho các sứ mệnh tấn công, do thám, chỉ huy và kiểm soát, cũng như những chiến dịch bảo vệ an ninh.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

LAV-25 cũng có nhiều biến thể, trong đó có LAV-AT (chống tăng) được trang bị bệ phóng tên lửa chống tăng Emerson 901A1 TOW-2. LAV-AT được dự kiến phục vụ trong biên chế Thủy quân lục chiến Mỹ đến năm 2035. Ngoài ra, biến thể trinh sát bọc thép hiện đại hơn là ARV cũng đang được phát triển. Ảnh: U.S. Army.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Xe hậu cần LVSR: Đây là phương tiện hậu cần quân sự hạng nặng của Mỹ, được đưa vào biên chế từ năm 2009. Xe LVSR chỉ được sử dụng bởi Thủy quân lục chiến Mỹ và có 3 biến thể gồm MKR15 – xe ủi (160 chiếc), MKR16 – máy kéo (335 chiếc) và MKR18 – chở hàng (1.505 chiếc). Ảnh: Paul Peterson.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Các mẫu LVSR có thể được trang bị vỏ bọc thép mỏng. Xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng C-15 15.2L, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 2.508 Nm, tốc độ tối đa 105 km/h, tầm hoạt động 483 km. LVSR có khả năng off-road tốt, đồng thời có thể tải 16,5-22,5 tấn. Ảnh: Christopher G. Graham.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Humvee: Tên gọi chính thống của mẫu xe này khá dài (High Mobility Multipurpose Wheeled Vehicle), quân đội Mỹ đã dùng tên Humvee để gọn hơn. Thủy quân lục chiến Mỹ hiện có gần 20.000 chiếc Humvee, chiếm 10% tổng số xe được sản xuất. Đây là mẫu xe vận tải chiến thuật hạng nhẹ. Biến thể không bọc thép có tốc độ tối đa 144 km/h và 105 km/h trên bản bọc thép. Ảnh: U.S. Air Force.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Humvee là một phần không thể nhầm lẫn của quân đội Mỹ, kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 1985. Mẫu xe này đã chứng tỏ được khả năng linh hoạt cao, dễ sử dụng trong các cuộc chiến. Humvee là một trong những phương tiện chủ lực của quân đội Mỹ tại Chiến tranh Vùng Vịnh hay Chiến dịch Bão táp sa mạc (1991). Ảnh: James L. Yarboro.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Xe tải MTVP: Đây là xe tải chở hàng chính của Thủy quân lục chiến Mỹ, đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa hậu cần. Mẫu xe này lần đầu được đưa vào biên chế vào năm 1999 và hiện tại đã có hơn 11.000 chiếc. Ảnh: United States Marine Corps.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

MTVP có tổng cộng 11 biến thể, có khả năng thích ứng cao. Tiêu biểu là xe tải chở hàng tiêu chuẩn MK23 có trọng tải off-road tối đa 6,4 tấn, tải trọng trên đường là 13,6 tấn. Ảnh: Timothy Childers.

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Phương tiện tấn công đổ bộ (AVV-7) là loại xe bánh xích có tính cơ động cao, với chức năng vận chuyển lính thủy quân lục chiến và hàng hóa đi qua những vùng lãnh thổ thù địch. Chúng là loại xe lưỡng cư, vừa có khả năng lội nước vừa hoạt động được trên bộ.

Trong ảnh, binh sĩ Mỹ điều khiển xe tấn công đổ bộ ở bờ biển thành phố San Antonio, tỉnh Zambales, Philippines, trong cuộc tập trận chung với quân đội nước này mang tên “Vai kề vai”. Ảnh: Reuters

Những cỗ chiến xa hiện đại nhất của thủy quân lục chiến Mỹ

Xe đa dụng độ cơ động cao (HMMWV) được thủy quân lục chiến Mỹ đưa vào sử dụng từ thập niên 1980. Nó có khả năng tùy biến lớn theo nhu cầu của khách hàng.

Xe có thể trang bị nhiều bộ thiết bị khác nhau dựa trên sứ mệnh mà nó tham gia, từ thiết lập trung tâm chỉ huy – kiểm soát cho đến cứu thương hay vận chuyển hệ thống tên lửa chống tăng TOW. Ảnh: US Marine Corps

Nguồn : zingnew.vn

Hoang long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất