Covid-19 đã khiến triển lãm Goodwood và Geneva phải hủy bỏ, nhưng tại Trung Quốc Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Trung Quốc vẫn được tổ chức

Triển lãm năm nay có sự góp mặt của những hãng xe địa phương cũng như những hãng xe phương tây bao gồm Audi với chiếc A6 e-tron nhưng trong danh sách này chúng tôi sẽ tập trung vào những hãng xe của Trung Quốc. Dưới đây là những mẫu xe độc lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 (Shanghai Auto Show 2021):





ORA Lightning Cat – lấy cảm hứng từ Porsche 911 và Taycan

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Hãy tưởng tượng nếu Porsche tạo ra một chiếc sedan Taycan nhỏ nhắn với những yếu tố thiết kế của chiếc 911. Thậm chí ngay cả bảng đồng hồ và bảng điều khiển của chiếc EV cỡ nhỏ này dường như cũng được lấy cảm hứng từ Porsche, mang những đường nét nổi bật tương đồng với những gì xuất hiện trên chiếc Carrera GT. Công ty mẹ của ORA – Great Wall tuyên bố rằng phiên bản sản xuất sắp tới sẽ có 2 động cơ, dẫn động bốn bánh và có thể đạt vận tốc lên 100 km/h trong 3,5 giây.

MG Cyberster Roadstere EV liệu có được sản xuất?

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021


Được cho là lấy cảm hứng từ chiếc roadster B những năm 1960 của MG, mẫu concept EV 2 chỗ ngồi tuyệt đẹp này khác xa so với những chiếc xe gia đình mà MG hiện đang bán. SAIC không tiết lộ thông tin về pin hay công suất nhưng tuyên bố rằng xe có phạm vi 500 dặm và khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h dưới 3 giây. Nội thất tập trung vào người lái được chia bởi bảng điều khiển dạng chữ Y và đèn hậu LED đặc trưng dường như tạo thành quốc kỳ nước Anh, dấu hiệu cho thấy nguồn gốc của hãng xe.

ORA Punk Cat

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Nếu trong trường hợp tập đoàn VW chưa cảm thấy “tức tối” bởi sự tương đồng của chiếc ORA Lightning Cat so với một chiếc Porsche thì thương hiệu Great Wall thực sự làm chúng ta nghĩ rằng đây là một chiếc Beetle. Mẫu EV 4 cửa phong cách cổ điển đã khiến VW phải chú ý và có những thông tin cho rằng luật sư của họ hiện đang điều tra.

Hiện đã có tới 10.000 đơn đặt hàng cho chiếc XPeng P5

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Xpeng đã nhận được 10.000 đơn hàng cho chiếc P5 EV của mình trong vòng hơn 2 ngày giới thiệu tải Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, điều này không khiến chúng tôi quá ngạc nhiên khi mà bạn chỉ mất 15 USD (tương đương 345.000 đồng) để giữ chỗ và hãng hứa sẽ miễn phí cho khách hàng đầu tiên. Những thông tin như kích thước pin hay động cơ so với đối thủ Tesla Model 3 không được công bố nhưng XPeng lại tiết lộ rằng xe sẽ được trang bị một tủ lạnh dung tích 18 L.


IM Airo làm sạch không khí khi chạy

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Được đội ngũ thiết kế mô tả là “phòng đa chức năng có thêm không gian để ăn uống, làm việc, chơi game và thậm chí là ngủ”, chiếc xe tự động Airo có cửa trượt và ghế xoay, cho phép 4 hành khách có thể ngồi đối mặt. Nhưng điều khiến chiếc Airo trở nên đặc biệt là khả năng làm sạch không khí bằng bộ lọc khổng lồ HEPA. Đội ngũ thiết kế cho biết xe sẽ được bán vào năm 2023. Tuy nhiên, theo Carscoops, điều này là không thể.

Chiếc Hongqi L-Concept Limo có đèn treo và không có vô lăng

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Khi ngay cả những chiếc xe bình thường cũng có tùy chọn tiện ích như ghế mát xa thì những chiếc xe sang trọng thực sự phải làm thế nào để có thể trở thành người dẫn đầu. Đối với concept Hongqi L họ đã chọn cách lắp đèn treo ở hàng ghế phía sau.

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Ngoài việc trông rất kỳ cục thì chúng tôi không thể ngừng nghĩ rằng nó sẽ phát ra âm thanh giống như những chiếc chuông gió rẻ tiền khi bạn bắt đầu lái xe – tuy nhiên vì đây là chiếc xe tự động nên nó không có vô lăng.

MINIEV Cabrio – Xe điện mui trần bán chạy nhất thế giới

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Wuling Hong Guang MINIEV được bán rất chạy bởi vì đây là một chiếc xe thiết thực và chỉ có mức giá bằng một nửa bộ phanh carbon trên chiếc Audi. Chiếc xe mui trần có đèn LED, bánh xe to và trần bằng vải có thể gập xuống ghế sau, truyền thông Trung Quốc cho rằng xe sẽ được sản xuất.

Great Wall Cannon Baja Snake liệu có trở thành một chiếc Shelby Raptor

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Trái ngược với những báo cáo, Shelby không liên quan gì đến ngoại hình Baja Snake của chiếc xe tải Cannon/Pao mặc dù đội ngũ thiết kế đã cố gắng hết sức để tạo nên ấn tượng đó. Bộ phụ kiện nâng 2 inch, giảm xóc Fox Racing, chắn bún lớn và ống thở khiến chiếc xe trông như một vận động viên đến từ giải Baja 1000 tuy nhiên với động cơ 4 xi lanh công suất 190 mã lực chúng ta khó có thể thấy một chiếc Shelby Raptor thực thụ.

Tank 300 Cybertank giống như một chiếc G-Wagen

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Chiếc SUV 300 của Tank đã làm “rung chuyển” Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Những nâng cấp hầu như toàn mang tính thẩm mỹ như vòm bánh xe mới, đèn LED và nắp mui mới cho thấy xe sẵn sàng thách thức mọi địa hình mặc dù có thể bạn sẽ không muốn làm vấy bẩn nội thất trắng muốt của xe.

Xingyue L sẵn sàng ra mắt thế giới

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Chiếc Geely’s Xingyue L được xây dựng trên cùng một nền tảng với những chiếc xe của Lynk & Co, Polestar 2 và Volvo XC40 mặc dù nền tảng CMA của nó được kéo dài hơn gần 6 inch so với chiếc XC để cải thiện không gian nội thất. Sức mạnh đến từ động cơ 2.0 Lvới công suất 215 hoặc 235 mã lực và công nghệ gọi xe tự động từ điểm đỗ nếu bạn đứng ở trong phạm vi 200m. Chiếc Xingyue L sẽ được bán ở Trung Quốc vào mùa xuân năm nay, nhưng Geely có kế hoạch xuất khẩu nó trong “tương lai gần”.

Siêu xe Silk-FAW Hongqi S9 công suất 1400 mã lực với tốc độ tối đa 399 km/h

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Nhà thiết kế huyền thoại từng làm việc tại Audi và Lamborghini Walter De Silva đã tạo ra hình dáng cho chiếc siêu xe đầu tiên của Silk-FAW có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 1,9 giây nhờ sự kết hợp động cơ turbocharged V8 và 3 mô tơ điện. Sẽ chỉ có 99 chiếc xe được sản xuất với mức giá 1,45 triệu USD (tương đương 33 tỷ đồng).

Tank 800: Phong cách Harlem Pimp những năm 1970 cập bến Thượng Hải

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Chiếc SUV cỡ lớn đến từ thương hiệu Great Wall’s Wey trông như một chiếc Rolls Royce Cullinan với lưới tản nhiệt lớn. So với những chiếc xe khác được trình làng tại triển lãm Shanghai, chiếc xe này có vẻ cổ điển với động cơ hybrid V6 3.0 L và nội thất nhung màu tìm lạ trông như một chiếc xe từ thời George Barris cũ.

Roewe Jing Concept lấy cảm hứng từ cá voi

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

“Jing” là cá voi và lưới tản nhiệt của chiếc Roewe Jing trông giống như miệng của một chú cá voi. Hy vọng concept này sẽ được trang bị những tùy chọn động cơ xăng, plug-in hybrid và EV.

Zhiji L7 EV có phạm vị 620 dặm và sạc không dây

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa SAIC, Zhangjiang Hi-Tech và tập đoàn Alibaba, chiếc L7 hứa hẹn đạt được vận tốc 0-96 km/h trong 4 giây với phạm vi ấn tượng 620 dặm (998 km) và có thể sạc không dây. Đơn hàng sẽ được vận chuyển vào đầu năm 2022 và khách hàng sẽ được trang bị màn hình đa phương tiện 39 inch và công nghệ lái tự động bao gồm 12 camera, radar sóng 5 milimet, 12 radar và lidar.

Zeekr 001 với công nghệ nhận diện

Những chiếc xe độc, lạ tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Nếu bạn đã lo lắng về việc Trung Quốc thu thập dữ liệu thì thông tin về việc chiếc 001 sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để điều chỉnh cài đặt khi bạn vào xe nghe có vẻ hơi đáng sợ. Chiếc EV cỡ Porsche Taycan được trang bị hai động cơ điện giúp phân phối tổng công suất 536 mã lực giữa cả bốn bánh và tăng tốc lên 100 km/h trong 3,8 giây. Bộ pin dung lượng 86 và 100 kWh giúp xe có phạm vi hoạt động lên tới 700 km cùng bộ sạc nhanh 360kW./.

CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Carscoops

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại "trót" thích cả Senna, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: Biến McLaren 720S thành siêu phẩm Senna triệu đô chỉ trong "nháy mắt"

Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Underground Racing nổi tiếng với những bản độ hàng nghìn mã lực nhưng đây là lần đầu tiên hãng độ này "động tay" vào Lamborghini Aventador SVJ, kết quả là UR đã khám phá ra khả năng không tưởng của Aventador SVJ.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ có thể mạnh tới 2.000 mã lực nhờ "lò độ" Underground Racing

Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Có thân hình kỳ quái và chi phí chế tạo giới hạn 500 USD, nhưng chiếc Ford Ranger này lại vận hành tốt ngoài sức tưởng tượng.

Xem chi tiết: Chiếc Ford Ranger 2 đầu này chỉ mất 3 ngày và chi phí 500 USD để hoàn thành

Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Gia đình trẻ bắt đầu cuộc sống 5 người trên một chiếc xe tải đã qua cải tạo. Họ cùng nhau sinh hoạt trên xe, tới nhiều nơi và tăng thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống.

Xem chi tiết: Cặp vợ chồng mê xê dịch hô biến chiếc xe tải thành không gian sống "di động" cho 5 người du lịch quanh châu Âu

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Chiếc Bussink GT R SpeedLegend này thực chất là một phiên bản Speedster của Mercedes-AMG GT R, với số lượng sản xuất giới hạn 5 chiếc trên toàn thế giới.

Xem chi tiết: Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Mercedes-AMG E 63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng nên đã quyết định "tăng lực" cho AMG E 63 S.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E 63 S mạnh gần 1.000 mã lực, ngang cả hypercar McLaren Speedtail

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Lamborghini Urus độ Mansory với khoang nội thất màu tím độc đáo

Loạt siêu xe độc nhất của Bugatti chạy trên đường đua Nurburgring

Khám phá bản độ Lamborghini Urus mới của Mansory: Bên ngoài "dữ tợn", bên trong "sến súa"

Mansory có thể làm gì với Mercedes-Benz S-Class 2021?

Sài Gòn: Cận cảnh bản độ Mercedes-AMG G63 Hofele hàng hiếm tại Việt Nam

Thấy BMW M4 chưa đủ cá tính, AC Schnitzer liền tung một bộ bodykit siêu hấp dẫn

Chiếc Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD của Beyoncé và Jay-Z có gì đặc biệt?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất