xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Aston Martin Rapide





Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dòng xe SUV, hãng Aston Martin đã quyết định khai tử mẫu sedan Rapide để thay thế bằng DBX. Không thể phủ nhận DBX là một chiếc SUV tuyệt vời, nhưng một số khách hàng vẫn tiếc nuối chiếc sedan Rapide nhỏ gọn, động cơ V12 độc đáo.

Aston Martin từng có dự sản xuất một chiếc Rapide chạy điện nhưng các khó khăn về tài chính đã giết chết ý tưởng này. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

BMW i8

Khi BMW tung ra chiếc i8, chiếc xe này đã trở thành trung tâm thu hút sự chú ý bởi sự độc đáo và mới lạ của nó. Chiếc xe được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng dung tích 1,5 lít công suất 228 mã lực kết hợp với động cơ điện 131 mã lực. Với thân xe được cấu tạo bằng sợi carbon, BMW i8 có thể đạt được tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, trong khi vẫn có mức tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.


BMW i8 được đánh giá là chiếc xe tạo ra đột phá trên nhiều phương diện. Hiện tại, BMW chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất mẫu xe sẽ thay thế thay thế. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Cadillac CT6

Sau khi ra mắt vào năm 2015, chiếc sedan fullsize hạng sang Cadillac CT6 đã được trải qua năm thế hệ sản phẩm. Thế hệ cuối cùng, chiếc Cadillac CT6 V đã bị chấm dứt sản xuất vào năm 2020. Nhà máy Hamtramck của Cadillac ở thủ phủ Detroit đã chuyển sang sản xuất dòng xe chạy điện để chạy theo xu thế đang thịnh hành ngày nay. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Chevrolet Cruze

Hãng Chevrolet đã rút khỏi thị trường châu Âu vào năm 2016, kéo theo sự ra đi của chiếc Chevrolet Cruze. Ở các khu vực khác trên thế giới, mẫu xe này vẫn tiếp tục được sản xuất thêm một thời gian.

Dù vậy, doanh số bán hàng èo uột của Cruze vẫn không thể cứu vãn được tình thế. Hãng GM nhận ra rằng Cruze đã lỗi thời và quyết định ngừng bán ra lần lượt ở thị trường Hàn Quốc vào năm 2018, Mỹ vào năm 2019, sau đó là Trung Quốc vào năm 2020. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Ferrari GTC4Lusso

Khi chiếc Ferrari FF sử dụng động cơ V12 ra mắt vào năm 2011, đây là một chiếc Ferrari tuyệt vời thiết kế Shooting Brake và hệ dẫn động bốn bánh.


Tới năm 2016, FF được nâng cấp để trở thành GTC4Lusso, thêm tùy chọn động cơ V8 tăng áp với hệ dẫn động cầu sau, nhưng cũng không tạo ra nhiều khác biệt.

Vào thời điểm chiếc SUV của Ferrari ra mắt vào năm 2022, GTC4Lusso sẽ bị lỗi thời nên hãng xe Italia quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này trong năm 2020. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Mercedes-Benz X-Class

Khi Mercedes ra mắt chiếc bán tải X-Class dựa trên nền tảng Nissan Navara vào cuối năm 2017, chiếc xe này đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì độ “ăn dầy” của nhà sản xuất.

Đây chỉ là một chiếc Navara cải tiến, nó không có gì đặc biệt để xứng đáng với mức giá đắt đỏ mà Mercedes chào bán. Các khách hàng lập tức quay lưng với Mercedes-Benz X-Class khiến chiếc xe này bị dừng sản xuất vào hè năm 2020. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Subaru BRZ

Hai hãng xe Nhật Bản là Subaru và Toyota đã hợp tác với nhau để chế tạo ra một sản phẩm chung, chiếc Subaru BRZ và tương ứng là model GT86 của Toyota. Những tưởng đây là mối quan hệ hợp tác 2 bên cùng có lợi nhưng thực chất Toyota mới là người chiếm hết thành quả. Các khách hàng chỉ biết đến cái tên Toyota GT86 mà không hề ngó ngàng tới Subaru BRZ dẫn tới mẫu xe này bị dừng bán ở nhiều thị trường. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Morgan Roadster

Morgan là một thương hiệu xe nhỏ nhưng độc đáo tại Anh. Năm 2020 vừa qua là bước ngoặt quan trọng đối với nhà sản xuất này khi Morgan quyết định ngừng sử dụng loại kết cấu khung thép đã có truyền thống 84 năm. Điều đó đồng nghĩa với chiếc Morgan Roadster cũng sẽ bị dừng sản xuất.

Thế hệ kế tiếp của chiếc Morgan Roadster sẽ được sử dụng thiết kế khung nhôm và động cơ nhập từ BMW. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

Chevrolet Impala

Ít người biết rằng chiếc Chevrolet Impala đầu tiên đã được bán từ những năm thập niên 50. Sau 63 năm tồn tại, Chevrolet Impala đã trải qua 10 thế hệ sản phẩm tất cả. Nhưng hiện tại, dòng sedan cỡ lớn không phải là phân khúc hái ra tiền như trước đây và Chevrolet đã khai tử Impala để tập trung vào sản xuất xe SUV. (Ảnh: Autocar)

xe bị khai tử năm 2020, Aston Martin Rapide, bmw i8, Cadillac CT6

VW Beetle

Xe con bọ Beetle là chiếc xe hơi đầu tiên mà hãng Volkswagen chế tạo. Đây cũng là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử ngành sản xuất ô tô. Từ khi ra mắt vào năm 1945, tới nay đã có hàng chục triệu chiếc Beetle được bán ra trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Volkswagen cũng phải chia tay chiếc xe huyền thoại này vào năm 2020. Hiện tại, khách hàng chỉ có thể chọn mua các mẫu SUV phỏng theo kiểu dáng của Beetle mà thôi. (Ảnh: Autocar)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Lưới tản nhiệt quá khổ của phiên bản đua BMW M4 GT3 giúp nó có khả năng vận hành bền bỉ, và kết hợp với những chi tiết khổng lồ khác tạo thành một tổng thể hợp mắt.

Xem chi tiết: Cũng có lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ”, nhưng bản đua của BMW M4 “chất” từ thiết kế tới hiệu năng

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Dù có bỏ ra số tiền hàng triệu USD, các đại gia cũng không thể phóng được Bugatti Chiron Super Sport với tốc độ gần 500km/h như chiếc xe lập kỷ lục Super Sport 300+.

Xem chi tiết: Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Lộ diện Ford Ranger 2022 phiên bản giá rẻ: Có căn cứ để ngóng chờ về Việt Nam

Lynk & Co 02 2021 hatchback trình làng, giá quy đổi từ 633 triệu VNĐ

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Siêu xe lên ngôi, thị trường xe thể thao Thế giới ảm đạm trong tháng 5/2021

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất