Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60. Argentina sẽ tổ chức quốc tang trong ba ngày.

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona đã qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ tại nhà riêng ở thủ đô Buenos Aires tối 25/11 – hai tuần sau ca mổ não.





Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá Argentina xác nhận: “Liên đoàn Bóng đá Argentina, thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, bày tỏ nỗi buồn đau sâu sắc nhất đối với cái chết của huyền thoại Diego Armando Maradona. Ông luôn ở trong trái tim mỗi chúng ta”.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cũng viết trên Twitter: “Không điều gì có thể khoả lấp được nỗi buồn sau sự ra đi của Diego. Không biết đến bao giờ chúng ta mới có thêm một con người như thế. Chúng ta biết ơn Diego vì niềm vui mà ông đã mang lại cho thế gian này”.

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

Argentina sẽ tổ chức quốc tang trong ba ngày.


Không chỉ là một huyền thoại bóng đá, Diego Maradona cũng là một cái tên được nhắc đến trong giới chơi xe.

Chiếc xe ô tô đầu tiên của Maradona: Porsche 924

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

Porsche 924 là chiếc xe đầu tiên Diego Maradona sở hữu. Anh ấy đã mua chiếc Porsche 924 cũ. Thông số kỹ thuật của chiếc xe rất đặc biệt, thân xe màu nâu với nội thất cũng màu nâu hai tông.

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

Đây mới chỉ là phần khởi động của câu chuyện về xe ô tô với Maradona. Chiếc Porsche 924 được mua vào năm 1980 khi Maradona 19 tuổi ở Argentina. Tuy vậy, Maradona không sử dụng Porsche trong một thời gian dài: năm 1982 El Diez gia nhập FC Barcelona và chuyển đến Tây Ban Nha. Chiếc 924 kể từ đó đã thu hút rất nhiều nhà sưu tập, một trong số họ từng muốn sở hữu nó với giá 500.000 USD. Một mức giá kỳ lạ cho một chiếc 924.

Fiat Europe 128

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper


Hãy hình dung bức tranh: bạn là một cầu thủ bóng đá trẻ và bạn vừa ký hợp đồng với FC Barcelona. Hầu hết các cầu thủ bóng đá sau đó đều đủ tiền mua một chiếc ô tô lớn. Nhưng Maradona chỉ cho phép mình … một chiếc Fiat 128 khiêm tốn. Anh ấy đã mua chiếc Fiat 128 ở Tây Ban Nha và đó là một chiếc xe mới chứ không phải xe cũ như chiếc Porsche 924. Trong khi đó, có nhiều “chứng cứ” cho thấy Maradona là một kẻ tiêu xài hoang phí, nhưng anh chỉ lái những chiếc xe khiêm tốn. Sau đó, anh cũng sở hữu một chiếc Renault Fuego, một chiếc Ford Sierra (XR4) và một chiếc MINI Cooper.

Ferrari Testarossa và câu chuyện F40

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

“Trình chơi xe” của Maradona nâng cấp dần. Năm 1987, Diego Maradona chơi ở Ý, với SSC Napoli. Ở vùng đất của Ferrari, nghĩa là đã đến lúc Maradona phải có Ferrari. Maradona muốn có một Testarossa màu đen. Nói là làm, và anh đã sở hữu chiếc Ferrari Testarossa màu đen. Ferrari Testarosa của Maradona được sản xuất từ năm 1984 đến 1996. Đây là một trong những mẫu xe có số lượng sản xuất nhiều nhất của Ferrari, gần 10.000 chiếc.

Chiếc Ferrari màu đen đó là món quà mà Maradona nhận được lúc đó. Ngoài ra, anh còn yêu thích một mẫu xe Ferrari khác là Ferrari F-40, một mẫu xe tinh tế mà Ferrari đã phát triển để kỷ niệm 40 năm ngày ra đời và chỉ có 40 chiếc F-40 được sản xuất. 

Scania 113H

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper

Có lẽ đây là chiếc xe kỳ lạ nhất mà một cầu thủ bóng đá từng sở hữu: một chiếc Scania 113H thuần chủng với mũi ngư lôi kiểu Mỹ. Tất nhiên cũng có một câu chuyện đằng sau điều này. Năm 1993, Maradona trở về quê nhà Argentina. Năm 1994, Maradona bị treo giò ở World Cup năm đó. Cầu thủ người Argentina đang trở thành “món hàng hot” của các nhà báo. Anh liên tục xuất hiện trên những chiếc xe khác nhau, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Đỉnh cao là Scania 113H!

Overcomer Hunta

Thời gian sau đó, Diego Maradona khá khiêm tốn với thú chơi xe hơi cũng như những chiếc xe mà hầu hết các cầu thủ bóng đá đều sở hữu. Một phương thức di chuyển kỳ lạ nữa mà Maradona sở hữu là Overcomer Hunta. Đây là mẫu xe 4 × 4, một mẫu xe lội nước dành cho những địa hình gồ ghề nhất. 

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Diego Maradona, xe của người nổi tiếng, Porsche, Fiat, MINI Cooper
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Fiat 500 chạy 10 năm, tự tin chào bán 460 triệu tại Hà Nội

Sau gần 10 năm sử dụng, một chiếc Fiat 500 đang được chào bán với giá rẻ hơn cả Toyota Vios bản tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn xe châu Âu nhỏ gọn độc đáo dành cho các chị em cá tính.

Xem chi tiết: Fiat 500 chạy 10 năm, tự tin chào bán 460 triệu tại Hà Nội

Sau gần 10 năm sử dụng, Fiat 500 chào bán giá 460 triệu: lựa chọn lý tưởng cho chị em cá tính

Sau gần 10 năm sử dụng, một chiếc Fiat 500 đang được chào bán với giá rẻ hơn cả Toyota Vios bản tiêu chuẩn. Đây là một lựa chọn xe châu Âu nhỏ gọn độc đáo dành cho các chị em cá tính đang cần một mẫu xe thời trang…

Xem chi tiết: Sau gần 10 năm sử dụng, Fiat 500 chào bán giá 460 triệu: lựa chọn lý tưởng cho chị em cá tính

Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Stellantis đã bổ nhiệm cựu Giám đốc thiết kế xe concept và trưng bày của Renault, ông Francois Leboine, làm Trưởng bộ phận thiết kế mới tại Fiat và Abarth.

Xem chi tiết: Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

Mẫu hatchback giàu truyền thống của MINI được nâng cấp thiết kế, động cơ và hộp số mới, bán ra bốn phiên bản, giá từ 1,8 tỷ đồng.

Xem chi tiết: MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Những chiếc MINI Cooper SE thuần điện vừa được cập nhật phiên bản 2022, với giá niêm yết từ 29.900 USD, tương đương 689,6 triệu đồng. Đồng thời, gói vay ưu đãi trị giá 7.500 USD của chính phủ Mỹ sẽ giúp người dân có thể sở hữu xe với mức giá dưới 20.000 USD (khoảng 461,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Các chuyến đi dã ngoại luôn là sự lựa chọn thú vị cho những người ưa thích phiêu lưu hoặc có các kỳ nghỉ ngắn. Các địa điểm như những vùng rừng núi, thung lũng thiên nhiên hay các vùng nông thôn địa phương luôn là những điểm đến được…

Xem chi tiết: Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Cận cảnh hàng độc MINI John Cooper Works GP về Việt Nam: "Vua MINI" được người chơi xe mong đợi!

  Chiếc MINI JCW GP đầu tiên về Việt Nam gây xôn xao cộng đồng mê xe, đặc biệt là những người yêu thương hiệu MINI. Đây là chiếc MINI mạnh nhất, nhanh nhất trong lịch sử thương hiệu này.

Xem chi tiết: Cận cảnh hàng độc MINI John Cooper Works GP về Việt Nam: "Vua MINI" được người chơi xe mong đợi!

Rộ tin Trâm Anh lái Mini Cooper S gây va chạm rồi bỏ chạy khiến nhiều người bức xúc

Cận cảnh Mini Oxford Edition phiên bản giá rẻ dành cho mọi người

Chiếc bán tải “xinh xắn” Paceman Adventure bị lãng quên của Mini Cooper

MINI Cooper S Countryman ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3

Cuối tuần "chanh sả" của 2 nhóc tỳ hot nhà Cường Đô La: Được bố đại gia đèo trên xế xịn mà sao Suchin nhìn "hờn" thế này?

Ra mắt MINI John Cooper Works phiên bản nâng cấp 2022

Choáng với độ giàu có của Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại: Cát-sê "chấp" luôn cả chồng tài tử, BST xe cùng bất động sản đồ sộ

Danh sách tổng hợp các hãng xe ô tô phổ biến đang có mặt trên thị trường Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất