Chỉ công bố nhập được một chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng về nước trong năm Canh Tý đồng thời là việc dừng hoạt động của đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi để mở ra một nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam ở trong Sài thành.

Năm 2020 trôi qua khiến không ít nhà đầu tư, triệu phú và các hãng xe “thấm đòn” vì dịch Covid-19 bùng phát dữ dội. Nhiều nhà máy của các hãng xe ở Ý phải đóng cửa vì dịch bệnh, trong khi đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng làm cho người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới





Rolls-Royce Motor Cars Hanoi dừng hoạt động sau 7 năm tồn tại và phát triển ở Thủ Đô

Năm Canh Tý còn đánh dấu sự kiện rất nóng đó chính là việc đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi dừng hoạt động vào tháng 10 sau hơn 7 năm tồn tại và phát triển. Trong gần 1 thập kỷ đó, ước tính có hơn 35 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce chính hãng được mang về nước với đầy đủ các phiên bản khác nhau.

Trong đó, ngày khai trương đại lý chính hãng Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam đã có sự xuất hiện của một chiếc Phantom Oriental Sun dành riêng cho thị trường Việt Nam, còn khi đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi dừng hoạt động, trong showroom trước đó có mẫu SUV siêu sang đầu bảng của hãng là Rolls-Royce Cullinan.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới


Cullinan là chiếc xe siêu sang nổi bật được đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi mang về nước vào năm 2020

Chỉ công bố truyền thông nhập được một chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng về nước trong năm Canh Tý đồng thời là việc dừng hoạt động của đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi để mở ra một nhà phân phối mới của Rolls-Royce dự kiến sẽ mở showroom lớn ở trong Sài thành. Có thể xem đây là một năm đầy biến động của Rolls-Royce Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan chính hãng được mang về nước khi giới nhà giàu Việt đã được các công ty nhập khẩu tư nhân phục vụ “tận răng” hơn 15 chiếc. Lý do giới nhà giàu Việt ưa chuộng mua xe ngoài chính là mức giá bán tốt và thời gian chờ đặt hàng không quá lâu.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan chính hãng duy nhất về nước trong năm 2020

Giá xe Rolls-Royce Cullinan của đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi từng công bố lên đến 41 tỷ đồng xong được điều chỉnh xuống chỉ còn hơn 32 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Với mức giá bán trên, ước tính các nhà giàu Việt phải chỉ ra hơn 35 tỷ đồng để giúp Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh, nếu xe ra biển trắng.

Phiên bản xe Giá xe Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh Tp.HCM
Rolls-Royce Cullinan 32.382.000.000 36.290.220.700 35.633.580.700


Bảng giá xe Rolls-Royce Cullinan (Đơn vị tính: Đồng)

Hiện tại, dòng SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan vẫn đang được các nhà nhập khẩu tư nhân phân phối khá tốt và thậm chí trong Quý I năm 2021 này rất có thể sẽ có chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên về Việt Nam. Trong khi đó, showroom của Rolls-Royce Việt Nam đặt tại Sài thành dự kiến sẽ hoạt động vào Quý II năm Tân Sửu này.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới

Hiện có hơn 35 chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan về nước trong 2 năm qua nhưng chỉ có một xe thuộc diện chính hãng

Rolls-Royce Cullinan được hãng xe siêu sang Anh quốc trình làng khi các đối thủ cũng như các hãng khác liên tục ra mắt các dòng xe SUV đỉnh như Bentley với Bentayga, Lamborghini với Urus hay Aston Martin ra mắt DBX. Dòng SUV siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce vốn được đặt tên theo viên kim cương lớn nhất thế giới từ trước đến nay là Cullinan. Viên kim cương này đã được cắt làm 9 phần, 2 phần lớn nhất nằm trên vương miện và vương trượng của Hoàng gia Anh.

Cullinan cũng là mẫu xe thứ hai của Rolls-Royce sử dụng cơ sở gầm bệ “Architecture of Luxury” hoàn toàn bằng nhôm. Đây là cơ sở gầm bệ đã lần đầu tiên ra mắt trên Rolls-Royce Phantom thế hệ hứ 8. Nhóm khách hàng nhắm đến của Rolls-Royce Cullinan chính là những người giàu có muốn sở hữu một mẫu xe SUV siêu sang trọng, thực dụng và mạnh mẽ.

Các kích thước cơ bản của Rolls-Royce Cullinan bao gồm chiều dài tổng thể 5.341 mm, rộng 2.164 mm, cao 1.835 mm và chiều dài cơ sở 3.295 mm. Với kích thước lớn như thế, chẳng có gì bất ngờ khi Rolls-Royce Cullinan 2019 nặng đến 2,6 tấn. So với Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan dài hơn 200 mm và hẹp hơn 166 mm. Riêng chiều dài cơ sở của thành viên mới nhà Rolls-Royce dài hơn 303 mm so với đối thủ “đồng hương”.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới

Hiện Rolls-Royce Việt Nam đã có nhà phân phối chính hãng mới và sẽ kinh doanh trong Sài thành

Dù sử dụng cơ sở gầm bệ “Architecture of Luxury” hoàn toàn bằng nhôm đã từng lần đầu tiên ra mắt trên Rolls-Royce Phantom thế hệ mới nhưng nhìn chung thiết kế của Rolls-Royce Cullinan lại chịu nhiều ảnh hưởng của Rolls-Royce Phantom thế hệ cũ từ đèn pha dạng hình chữ nhật, nắp capô vuông vức. Đôi mắt của Rolls-Royce Cullinan sử dụng đèn LED tích hợp cả dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Những biểu tượng đặc trưng của hãng xe siêu sang Rolls-Royce vẫn có mặt trên mẫu SUV siêu sang Cullinan chẳng hạn như lưới tản nhiệt hình đền Pantheon đặc trưng, nằm giữa cụm đèn pha. Trên nắp capô cũng có biểu tượng “thiếu phụ bay” Spirit of Ecstasy đã gắn liền với chiều dài lịch sử của hãng Rolls-Royce.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.

siêu xe về việt năm 2020, rolls-royce cullinan về việt nam, đại lý rolls-royce đỉnh nhất thế giới

Mức giá bán Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ cho giới mê xe khi đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Sài thành sẽ khai trương vào Quý II năm 2021

Có một điểm mà hãng xe Rolls-Royce không bao giờ chạy theo số đông khi tạo ra dòng xe SUV chính là tốc độ. Rolls-Royce Cullinan có tốc độ tối đa được giới hạn chỉ 250 km/h, bằng các mẫu sedan hạng sang nhưng cảm nhận lái thì đứng hàng đầu. Hộp số của xe tích hợp bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT mang đến việc sang số rất nhẹ nhàng.

Hệ dẫn động đi kèm nút “Everywhere” đặc biệt, cho phép người lái sử dụng toàn bộ mô-men xoắn để “trượt” trên mọi địa hình, từ sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết cho đến cát. Bên cạnh đó, hãng Rolls-Royce còn khẳng định Cullinan là mẫu SUV hạng sang có khả năng lội nước sâu nhất, ở mức 540 mm.

Rolls-Royce Cullinan còn có những hệ thống trợ lái và an toàn như quan sát ban đêm, hỗ trợ quan sát cả ngày lẫn đêm, phát hiện người đi bộ, hệ thống 4 camera cho hình ảnh quan sát rộng, tầm nhìn toàn cảnh, quan sát từ trên cao, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chuyển hay màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió độ phân giải cao.

Tin Tin

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Hãng xe Anh quốc – Rolls-Royce chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Rolls-Royce Sweptail vì vậy mẫu xe này được bán với giá từng đắt nhất của Rolls-Royce khi có giá khoảng 12,8 triệu USD tức khoảng 300 tỷ đồng. Rolls- Royce nổi tiếng là dòng xe sang trọng…

Xem chi tiết: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce độc bản từng đắt nhất thế giới có giá chỉ 300 tỷ đồng

Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Những chiếc xe siêu sang đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá lạ ví dụ như khay rót champagne, logo chống trộm hay động cơ dát vàng...

Xem chi tiết: Điểm mặt trang bị “độc” trên xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Nhà vô địch quyền anh bổ sung thêm 2 chiếc xe mới vào bộ sưu tập xe siêu khủng của mình.

Xem chi tiết: Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Bên việc đầu tư vào bóng đá, David Beckham vừa hé lộ kế hoạch tham gia vào sản xuất xe điện bằng việc mua lại cổ phần của Lunaz, công ty chuyên chế tạo lại những chiếc xe hơi cổ điển của Anh với hệ thống truyền động điện.

Xem chi tiết: Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Floyd Mayweather là tay đấm quyền Anh có sức hút lớn nhất lịch sử và đã kiếm được hơn 1 tỷ USD trong suốt sự nghiệp của mình. Với khối tài sản khổng lồ, Floyd Mayweather không ngại chi đậm cho niềm đam mê xe hơi.

Xem chi tiết: “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Những chiếc xe đắt đỏ bậc nhất thế giới như Rolls-Royce và Bentley thường có nhiều trang bị đắt đỏ và khá "lạ" ví dụ như khay rót champagne hay động cơ dát vàng.

Xem chi tiết: Điểm mặt những trang bị "độc" trên xe ô tô, nổi bật là hệ thống chống trộm logo

Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Thương hiệu xe sang ‘quốc dân’ của người Nga – Aurus sẽ chính thức sản xuất sedan hạng sang Aurus Senat tại nhà máy Yelabuga. Chiếc limousine này ban đầu được dự đoán đi vào sản xuất vào 2020 sau khi xe ra mắt tại triển lãm Geneva 2019, tuy…

Xem chi tiết: Cận cảnh Aurus Senat – ‘Rolls-Royce’ của người Nga, giá chỉ từ 5,6 tỷ đồng

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Cựu cầu thủ bóng đá nối tiếng của Anh, David Beckham trở thành thành viên trong một nhóm các nhà đầu tư mới gồm các ông trùm kinh doanh như Reuben Brothers, the Barclay Family và Alexander Dellal, đầu tư vào hãng xe ô tô điện Lunaz, có trụ sở tại Silverstone (Anh Quốc).

Xem chi tiết: Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Hé lộ cơ ngơi của “Ông hoàng kim cương” Johnny Đặng, nhà chả có gì ngoài Rolls-Royce, bentley và lamborghini..

Aurus Senat - “Rolls-Royce của người Nga” sẽ có giá 5,6 tỷ đồng

‘Rolls-Royce của Nga’ bắt đầu sản xuất, giá quy đổi từ hơn 5,6 tỷ đồng

Tài xế vui vẻ chụp ảnh bên xe Rolls-Royce Cullinan gặp nạn

Aurus Senat - "Rolls-Royce của người Nga" - chính thức lên dây chuyền sản xuất

Beyonce, Jay-Z được đồn đoán là chủ nhân của mẫu Rolls-Royce Boat Tail giá 28 triệu USD

Hé lộ dàn ‘vợ bé’ sang chảnh của ông Dũng lò vôi, toàn Rolls-Royce và Bentley trị giá cả trăm tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất