Từng đại diện cho Acura để cạnh tranh với các dòng xe hiệu suất cao đến từ các thương hiệu khác, Type S đã có một quá khứ huy hoàng và đóng vai trò quan trọng trong đội hình biểu diễn của Acura.

Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S





Các mẫu xe hiệu suất cao Type S được thiết lập để quay trở lại dòng sản phẩm Acura. Từ năm 2001 đến 2008, các mẫu xe Type S đã đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của Acura. Các biến thể Type S của dòng CL, TL, RSX đã mang đến những trải nghiệm lái năng động với công suất mạnh động cơ vượt trội và khả năng điều khiển được cải thiện, hiệu suất phanh cũng ấn tượng hơn đáng kể nhưng vẫn giữ được khả năng vận hành cốt lõi của xe.

Nguồn gốc Type S


Ý tưởng cho dòng Type S bắt đầu với NSX Type S năm 1997 tại Nhật Bản. Khi đó, các kỹ sư R&D của Honda tại Mỹ đã tạo ra mẫu Coupe nguyên mẫu được gọi là AC-R. Erik Berkman cho biết: “AC-R là một chiếc xe có khả năng đạt tốc độ 166 dặm/giờ (~267km/giờ) nhưng giá trị thực tế của nó chính là khiến mọi người trong công ty vui mừng vì mô hình này thuộc sở hữu của thương hiệu Acura.” Sau đó, họ quyết định đưa tất cả những công nghệ tiên tiến nhất vào Acura CL và kết quả là mẫu xe 3.2CL Typer S được ra đời lần đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Vào mùa xuân năm nay, dòng Type S đã quay trở lại mới mẫu TLX Type S 2021 và sau đó là MDX Type S sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và sẽ là chiếc SUV đầu tiên của Acura được trang bị động cơ hiệu năng cao.

Lịch sử của Acura Type S

  • 2001-2003 Acura 3.2 CL Type S
    Dòng xe hiệu suất cao ra mắt tại Bắc Mỹ lần đầu tiên là chiếc 3.2CL Type S. Chiếc Coupe này được trang bị động cơ 3.2 V6 cho công suất 260 mã lực (so với 225 mã lực của CL tiêu chuẩn), được trang bị hộp số tự động 5 cấp với chức năng sang số tay đi kèm với hệ thống treo thể thao. Trong năm cuối cùng, Acura 3.2CL Type S được trang bị thêm phiên bản số sàn 6 cấp.
Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S
Acura 3.2 CL Type S 2001

  • 2002-2003 Acura 3.2TL Type S
    Ra mắt một năm sau bản Coupe, chiếc sedan 3.2TL Type S cũng được sử dụng động cơ 3.2 tuy nhiên đã điều chỉnh hiệu suất bao gồm hệ thống cảm ứng hai giai đoạn cải tiến, hộp số tự động 5 cấp với lẫy chuyển số bằng tay, các chức năng và hệ thống treo được nâng cấp nhẹ, vẫn giữ nguyên bộ mâm 17inch giống như phiên bản 3.2CL Type S.
Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S
Acura 3.2 TL Type S 2002

  • 2002-2006 Acura RSX Type S
    RSX Type S cũng gia nhập gia đình hiệu suất cao của Acura vào năm 2002. Được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.0 cho công suất 200 mã lực (lớn hơn so với 160 mã lực của bản tiêu chuẩn) được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Vào năm 2005, RSX Type S được nâng cấp động cơ nâng công suất lên 210 mã lực, những thay đổi kiểu dáng như thêm cánh lướt gió sau giúp chiếc xe trông bắt mắt hơn.


Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S
Acura RSX Type S 2006

  • 2007-2008 Acura TL Type S
    Acura TL thế hệ thứ 3 được gia nhập dòng Type S năm 2007 và được trang bị động cơ V6 3.5 cho công suất 286 mã lực và được trang bị hộp số sàn 6 cấp và bộ phanh Brembo 4 piston. Hệ thống treo thể thao kết hợp với ống xả quad đặc biệt là điểm độc đáo trên TL Type S 2007.
Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S
Acura TL Type S 2007

Thế hệ mới của Type S

  • 2021 Acura TLX Type S
    Type S trở lại với mẫu xe TLX hoàn toàn mới. Mẫu sedan của Acura được đánh giá cao nhất từ trước đến nay. Được trang bị động cơ Turbo V6 mới, TLX Type S có công suất lên đến 355 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 480Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thể thao và hệ thống phanh Brembo danh tiếng.
Acura, Acura Type S, Acura TLX, Acura MDX, Acura TLX Type S, Acura MDX Type S
Acura TLX Type S 2021

  • 2022 Acura MDX Type S
    Là mẫu SUV đầu tiên của Acura được trang bị động cơ hiệu suất cao, MDX Type S 2022 được xây dựng trên mẫu MDX thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, được đánh giá là mẫu xe chủ lực của Acura. MDX Type S sẽ được trang bị động cơ Type S Turbo V6 cho công suất 355 mã lực và cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo như công bô của hãng, MDX Type S sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Màu sơn ngoại thất chính là đặc điểm đầu tiên bạn quan tâm khi mua xe. Có những mẫu xe sở hữu lớp sơn từ vài trăm USD, nhưng cá biệt có những chiếc xe sở hữu lớp sơn hàng triệu USD. Dưới đây là những mẫu xe sở hữu…

Xem chi tiết: Top 8 mẫu xe sở hữu màu sơn đắt nhất thế giới, có chiếc lên tới hàng triệu USD

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Khám phá Acura TLX Type S 2021 bán ra tại Mỹ với số lượng giới hạn 2.000 xe

Chi tiết Acura TLX Type S 2021 giá rẻ, "đối thủ" Audi S4

Cạnh tranh Mercedes-AMG C 43, xế sang thể thao nhà Honda Acura TLX Type S có gì đặc biệt?

Acura TLX Type S 2021 - Sedan thể thao hạng sang của Nhật Bản, đối đầu xe Đức

Honda và Acura là hai thương hiệu có chi phí bảo dưỡng xe thấp nhất hiện nay

Top 10 ô tô được đánh giá cao nhất năm 2021

Những CEO giàu nhất thế giới đi xe gì?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất