Thấy các thớt liên quan tới Vinfast Lux A xôm tụ quá nhưng lâu nay chỉ dám lót dép hóng bình luận của các bác mà chưa dám đưa ra đánh giá gì vì chưa thực sự có đủ trải nghiệm. Hôm nay sau 6 tháng sở hữu và trực tiếp cầm lái trên nhiều nẻo đường, Trung mạn phép một chút để các bác còn phân vân có nên xuống tiền cho mẫu xe thương hiệu Việt này hay không có thêm thông tin tham khảo.





Chiếc xe này Trung mua từ tháng 10/2020, đi cũng được gần 7000 km, đi từ Đà Lạt đến Phan Thiết, thậm chí chạy từ Sài Gòn xuống tận Kiên Giang để đi phà ra Phú Quốc, nói chung chạy đủ các cung đường khác nhau, một phần đi chơi, một phần Trung cũng đi công tác dài ngày nhiều.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Vinfast Lux A2.0 2021

Về nhược điểm


Thiết kế ghế ngồi nóng lưng

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Ghế lái trên Vinfast Lux A Base có thiết kế ôm lưng và bọc da êm ái nhưng khá nóng lưng

Ghế lái của VinFast LUX A2.0 được bọc da êm ái và thiết kế dáng ôm lưng, do đó ngay cả trên những hành trình dài thì cảm giác mỏi lưng gần như không xuất hiện. Tuy nhiên giá như chất liệu bọc da là dạng đục lỗ thông hơi thì có lẽ sẽ dễ chịu hơn nhiều. Thực tế, theo cảm nhận của Trung thì ghế ngồi của VinFast LUX A2.0 cho cảm giá khá nóng lưng. Chạy tầm trên 100km thì lúc xuống xe thì ôi thôi, lưng ướt gần hết. Lúc đầu mới chạy tưởng mình chưa biết sắp xếp ghế nhưng lái nhiều và nhiều người bạn cùng lái thì ai cũng cùng chung một nhận xét này.

Góc chữ A lớn

Phần cột A của mẫu sedan hạng sang được thiết kế khá dày dặn, chính vì vậy khi ngồi ở vị trí ghế lái, Trung thấy tầm nhìn của mình chưa thực sự thoáng, ít nhiều vẫn bị hạn chế. Nếu đi trời sáng thì không sao nhưng nếu đi trong điều kiện thiếu ánh sáng mà vật thể đằng trước cũng tối màu thì rất không an toàn, đặc biệt khi bác nào hay chạy buổi tối. Nói chung thiết kế kiểu thể thao dạng Lux A thì gần như xe nào cũng có điểm yếu cố hữu này, khó tránh khỏi. Cách giải quyết là khi chạy qua các khúc cua, bùng binh đông người thì tốt nhất các bác nên chạy chậm lại.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Thiết kế cột A khá dày

Hàng ghế thứ 2 hơi chật


Để mang lại dung tích cốp để đồ rộng “thênh thang” thì VinFast Lux A2.0 phải đánh đổi sự thoải mái của hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2. Cộng với thiết kế trần xe vuốt thấp để đảm bảo tính khí động học cho nên càng khiến cho không gian hàng ghế thứ 2 không thật sự thông thoáng. Với chiều cao chỉ đạt mức trung bình (1.65m) Trung vẫn thấy chấp nhận được khi ngồi ở hàng ghế này. Tuy nhiên có lẽ sự thoải mái sẽ không được đảm bảo cho những người cao trên 1,7m.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Không gian hàng ghế sau trên Vinfast Lux A Base hơi chật

Màn hình lớn nhưng không có nhiều tác dụng

VinFast Lux A2.0 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn (10.4 inch) nhưng Trung đánh giá đây là cái màn hình vô tác dụng nhất trong các dòng xe cùng phân khúc, rất nhàm chán. Hơn thế độ nhạy màn hình chưa thực sự tốt nên việc điều khiển với Trung là hơi rối và chậm.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Màn hình cảm ứng 10.4 inhc trên Vinfast Lux A Base

Bên cạnh đó, chất lượng hiển thị là chưa thực sự tương xứng, nhất là khi bật camera lùi lên thì khá mờ. Ngoài ra, màn hình này này chỉ có kết nối bluetooth và USB, không có trang bị Apple Carley/Android Auto. Cá nhân Trung nghĩ đây là một thiếu sót rất đáng tiếc trên một mẫu xe hiện đại như Lux A2.0.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Hình ảnh hiển thị khá mờ

Máy lạnh xe khởi động chậm

Khi bước vào xe, để khởi động máy lạnh thì phải đợi màn hình trung tâm khởi động xong. Khá chậm và theo Trung đây cũng là một bất tiện đáng chú ý, đặc biệt là trong những ngày trời nắng nóng, thời gian chờ mất khoảng từ 2-5 phút xe mới bắt đầu lạnh.

Đèn tối, góc chiếu sáng không đều

Cụm đèn pha led với 2 cụm đèn cos và 1 cụm đèn pha trên Lux A2.0 Base chỉ cung cấp ánh sáng vừa đủ cho nhu cầu di chuyển trong phố. Trên những chuyến dã ngoại hay về quê cùng gia đình vào buổi tối ở nông thông không có đèn đường, cảm nhận của Trung về cụm đèn này là không đủ sáng, các góc chiếu không đều. Nếu đang đi tốc độ cao thì việc sử dụng hệ thống đèn này hết sức không an toàn, không thể quan sát và xử lí sớm, có nhiều tình huống Trung đi miền Tây với nhiều cây cầu bất ngờ mới thấy rõ yếu điểm của việc đèn thiếu sáng.

Thiếu chế độ lái

Lux A2.0 Base không có các tùy chọn chế độ lái, chính vì vậy không đáp ứng được sở thích trải nghiệm và chuyển đổi nhiều phong cách khi cầm lái. Ngoài ra thì xe cũng không có chức năng Auto Hold nên việc cầm lái trong thành phố, đặc biệt là trong những chiều kẹt xe là có phần vất vả hơn do chân phải nhấp nhả liên tục. Đây cũng là những thiếu sót đáng kể trên một mẫu xe định vị ở phân khúc hạng sang như Lux A2.0.

Về ưu điểm

Cảm giác lái phấn khích, đầm chắc ở tốc độ cao

Một trong những ưu điểm khiến Trung cảm thấy lựa chọn của mình thực sự đúng đắn và phải nhắc đến trước tiên đó chính là Vinfast Lux A cho cảm giác lái cực kỳ phấn khích và đầm chắc ở tốc độ cao. Hệ thống treo phải nói là rất êm ái, khung gầm chắc cho Trung cảm giác luôn an tâm và tự tin, hộp số 8 cấp chuyển số rất êm, mượt. Một cảm giác thực sự rất khác biệt so với các dòng phổ thông như Camry, Accord, Mazda6 mà Trung đã có dịp trải nghiệm.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Cảm giác lái phấn khích, đầm chắc chính là ưu điểm lớn khiến em hài lòng nhất về Vinfast Lux A Base.

Cách âm tốt

Điều tiếp theo khiến Trung rất hài lòng về chiếc xe này đó chính là khả năng cách âm rất tốt dù chạy ở dải tốc độ nào, đi trong phố hay đường cao tốc. Với Vinfast Lux A, Trung vẫn có thể tiếp tục sở thích nghe nhạc của mình ngay cả khi chạy trên đường cao tốc.

Cốp rộng

Đây cũng là một trong những điểm cộng lớn mà Trung dành cho Vinfast Lux A. Trung sử dụng Vinfast Lux A để đi làm và thường xuyên đi công tác hoặc đi chơi ở vào dịp cuối tuần, việc mang theo nhiều nông sản sạch lên phố để làm thực phẩm dự trữ không còn là vấn đề. Sức chứa của cốp xe có thể đủ chỗ cho 5 chiếc va ly lớn kèm theo một số món đồ lặt vặt khác, ngoài ra thì hàng ghế sau có thể gập tỷ lệ 6:4 để tăng thêm diện tích để đồ nếu cần.

Người dùng đánh giá Vinfast Lux A base sau 6 tháng sử dụng

Dung tích cốp để đồ rộng rãi, thoải mái cho những chuyến đi xa

Chiều vợ cả

Đùa một chút nhưng những bác nào có vợ có “tiền sử” say xe thì sẽ hiểu rất rõ vấn đề khổ sở này. Vinfast Lux A ngoài ưu điểm vận hành đầm chắc như đã nói thì còn có hệ thống điều khóa tích hợp lọc ion không khí, chắc vậy nên “vợ cả” nhà Trung vốn rất dễ bị say xe nhưng ngồi trên xe này thì hoàn toàn thoải mái và “tỉnh táo” kể cả khi đi xa.

Nhìn chung sau 6 tháng sử dụng thì với một người vốn chú trọng nhiều đến cảm giác lái như Trung, Vinfast Lux A Base là một lựa chọn xứng đáng trong tầm tiền 1 tỷ đồng. Nếu như xe hoàn thiện hơn chút nữa về các chi tiết bên trong nội thất, trang bị thêm một số tính năng hiện đại như phanh tự động, cảnh báo tiền va chạm… thì có lẽ là sẽ chẳng còn gì để phải bàn trong tầm giá. Hi vọng nhà sản xuất sẽ khắc phục được những nhược điểm này trên bản nâng cấp trong tương lai.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm thông tin về các dòng xe khác:

Mercedes-Benz E-Class

Audi A6

BMW 5-Series

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất