Anh Vinh Dương là người đầu tiên đã dũng cảm đi xuyên Việt bằng chiếc xe máy điện Pega S. Chuyến đi hơn 6.000km từ Móng Cái đến Mũi Cà Mau, hoàn thành trong 15 ngày.

xe máy điện, Pega, xuyên Việt
Anh Vinh Dương (bên trái) chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt thành công bằng xe máy điện Pega S

Theo chia sẻ của anh Vinh Dương, anh đã thực hiện thử thách này nhằm chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể đi quãng đường xa liên tục, vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn.





Để hoàn thành chuyến đi xuyên Việt táo bạo này, anh Vinh Dương cho biết anh hầu như không nâng cấp, sửa sang gì cho chiếc xe điện Pega S, ngoại trừ nâng cấp pin lên dung lượng 92Ah, cho quãng đường di chuyển từ 250-350 km sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, bộ sạc nhanh 15A giúp anh có thể sạc đầy bình nhanh chóng hơn. Theo lời kể, cứ di chuyển khoảng 100-150 km, anh lại sạc 30-45 phút và tranh thủ nghỉ ngơi. Trung bình mỗi ngày anh có thể di chuyển hơn 300 km cho mỗi chặng.

Ngoài việc nâng cấp pin, anh Dương có thay lại yên xe để tạo tư thế ngồi thoải mái hơn khi đi đường dài, hạn chế bị trượt trong trường hợp phanh gấp. Chiếc xe cũng được thêm một số trang bị như trợ lực tay ga, giá lắp điện thoại và bộ thùng sau đựng đồ tiện dụng.

Anh Vinh Dương chia sẻ: “Với xe máy xăng, đi liên tục 100km là tay mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện, đi 100km liên tục vẫn khá thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của Pega S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng”.


Theo anh Dương, nếu cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam trang bị nhiều trạm sạc xe điện hơn, chuyến đi của anh sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn. 

Như vậy, chuyến đi xuyên Việt đầu tiên bằng xe điện đã hoàn thành. Chuyến đi đã khẳng định độ bền, sức dẻo dai của phương tiện giao thông mới, xóa đi phần nào quan niệm xe máy điện chỉ là phương tiện di chuyển ngắn, không thể đi xa và còn nhiều hạn chế.

Ước tính, xuyên Việt bằng xe điện, chi phí sẽ tiết kiệm hơn so với xe máy xăng truyền thống. Chẳng hạn, với xe máy xăng, 100km di chuyển sẽ cần tới khoảng 60.000 đồng tiền xăng, trong khi xe điện chỉ cần hơn 3.000 đồng tiền điện. Điều đáng nói, xe điện thân thiện môi trường, không ồn ào, không xả khói bụi.

xe máy điện, Pega, xuyên Việt
Chiếc xe điện Pega S đã đồng hành cùng anh Vinh Dương trong chuyến đi xuyên Việt
xe máy điện, Pega, xuyên Việt
Chiếc xe hầu như không được nâng cấp, cải tạo gì cho chuyến đi, ngoại trừ nâng cấp pin và cải tạo lại yên xe để mang lại sự thoải mái trong chuyến hành trình dài
xe máy điện, Pega, xuyên Việt
xe máy điện, Pega, xuyên Việt
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Ảnh thực tế xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Mẫu xe máy điện VinFast Vento 2021 sử dụng bộ ắc-quy Lithium-Ion (50,4V-24.8Ah) được dự đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay.

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe máy điện VinFast Vento sắp ra mắt

Scooter điện Piaggio One chuẩn bị ra mắt

Những hình ảnh đầu tiên của Piaggio One vừa được hé lộ trên trang Instagram của hãng. Mẫu xe ga chạy điện (e-scooter) được hãng xe Italia ấn định lịch ra mắt vào ngày 28/5/2021 sắp tới, tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2021.

Xem chi tiết: Scooter điện Piaggio One chuẩn bị ra mắt

VinFast Vento lộ diện trần trụi trước giờ G: Dáng như Klara S, nhiều trang bị xịn hơn, sẽ ra mắt tháng sau

Với nhiều trang bị hiện đại, VinFast Vento có thể nằm giữa phân khúc Klara S và Theon về giá bán.

Xem chi tiết: VinFast Vento lộ diện trần trụi trước giờ G: Dáng như Klara S, nhiều trang bị xịn hơn, sẽ ra mắt tháng sau

Xe máy điện sạc đầy pin tốn 3.000 đồng, đi được 120km, sắp có thêm cả bản đồ tìm đường?

Mẫu xe viễn tưởng BMW Definition CE 04 xuống phố chạy thử tại châu Âu

Đây là chiếc xe tay ga chạy điện Yamaha sắp “trình làng“: có điểm chung với NVX đang bán tại Việt Nam

Người điều khiển xe máy điện không được sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác

Xe máy điện trở thành “trend” ở châu Á như thế nào?

Startup xe điện Việt Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư

Xe máy điện Yamaha sắp về Việt Nam, cạnh tranh VinFast Theon

Yamaha sắp đưa xe máy điện về Việt Nam, cạnh tranh VinFast Theon

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất