Pagani Huayra là siêu xe nổi tiếng với biệt danh “thần gió”. Dựa trên phiên bản gốc Huayra, thương hiệu siêu xe Ý đã từng cho ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau, nhưng gây chú ý nhất là Pagani Huayra BC.

Siêu xe Pagani Huayra BC là phiên bản được thiết kế tập trung vào hiệu năng hơn so với Huayra nguyên bản và từng được ra mắt tại triển lãm Geneva Motorshow 2016. Phiên bản này được đặt theo tên của một người bạn thân của Horacio Pagani, Benny Caiola. Đây cũng chính là khách hàng đầu tiên của thương hiệu Pagani từ những ngày đầu thành lập thương hiệu.





Phiên bản thần gió Pagani Huayra BC trong bài viết này được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít tiêu chuẩn của Huayra nhưng đã được tinh chỉnh lại để có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 745 mã lực, mô-men xoắn 1100 Nm.

Với những cải tiến so với Huayra nguyên bản, trọng lượng khô của xe đã giảm khoảng 132 kg xuống mức khoảng 1218 kg nhờ ứng dụng vật liệu carbon triax mới. Vật liệu này được Pagani tuyên bố là nhẹ hơn 50% và chắc hơn 20% so với chất liệu sợi carbon thông thường, từ đó đem tới tỉ lệ công suất trên trọng lượng là 1,62 kg trên mỗi mã lực.

Trên phiên bản này, Pagani còn đem tới cho xe nâng cấp hệ thống xả titan nhẹ hơn, phần mâm xe hợp kim mới với các chấu mâm kép thẳng, khác biệt so với thiết kế mâm chấu cong như phiên bản Huayra thông thường. Xe được trang bị bộ lốp xe là loại Pirelli P-Zero Corsas có 12 hợp chất cao su khác nhau, hệ thống treo và xương đòn được làm bằng nhôm hàng không được gọi là Avional.


Huayra BC cũng có cản trước mới với bộ chia gió phía trước và cánh gió, hai bên hông sâu hơn và bộ khuếch tán không khí trải dài toàn bộ chiều rộng của cản sau với cánh gió sau lớn. Tất cả các thành phần ngoại thất trên xe đều được sử dụng để tối ưu hóa lực ép và lực cản, đồng thời cũng đem đến cho chiếc xe một ngoại hình hầm hố hơn đáng kể so với Pagani Huayra nguyên bản.

Huayra BC sử dụng hộp số sàn 7 cấp Xtrac hoàn toàn mới. Phần lớn các chi tiết ngoại thất của chiếc Huayra BC đều được làm bằng carbon triax giúp cắt giảm trọng lượng tổng thể của xe. Trong số 20 chiếc Pagani Huayra BC, đây chính là một trong những chiếc xe được phối với màu sắc độc đáo và nổi bật nhất.

Chiếc xe sở hữu ngoại thất màu xanh lá cây với sắc độ nhạt dạng ánh kim được đặt trên là Verde McLaren, kết hợp với đó chính là những chi tiết bằng carbon ngoại thất với carbon màu bronze sáng Oro Giallo. Ngoài ra, chiếc xe còn được tô điểm với đường nét viền ngang thân xe màu vàng Gold nổi bật. Chiếc xe được trang bị bộ mâm màu đen bóng với mâm xe được viền màu xanh Verde McLaren trùng màu với thân xe, thêm vào đó chính là cùm phanh vàng tạo điểm nhấn độc đáo.

Khoang nội thất của chiếc xe cũng được phối theo gam màu cực ấn tượng và “phá cách” với chất liệu da màu xanh lá Verde Smeraldo, kết hợp với đó chính là các phần ghế ngồi được bọc da màu be Alpha Centauri Leather. Các chi tiết nội thất được thêu bằng chỉ màu be, đem lại cảm giác sang trọng cho người ngồi trong xe. Có thể thấy, các phần ghế ngồi của Huayra BC đã được thiết kế lại khác biệt so với Huayra nguyên bản theo phong cách thể thao hơn.

Huayra BC vẫn sử dụng động cơ AMG M150 V12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép như Huayra tiêu chuẩn nhưng công suất đã được Pagani nâng lên 755 mã lực đi cùng 1.100 Nm mô-men xoắn. Xe sử dụng hộp số tuần tự X-trac 7 cấp ly hợp đơn.


Pagani vẫn sử dụng hộp số ly hợp đơn vì hộp số này nhẹ hơn hộp số ly hợp kép đến 40% trong khi thời gian sang số cũng không quá khác biệt. Huayra BC có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,3 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 370 km/h. Pagani cho biết hãng chỉ sản xuất đúng 20 chiếc, giá xe Pagani Huayra BC Coupe mỗi chiếc lên đến 3,7 triệu USD.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất