Tiết kiệm tiền được mấy tháng cũng đủ mua một chiếc xe tay ga mới để đi lại. Bạn bè đến chia vui rồi góp ý nên mang xe đi dán để tránh bị trầy xước, người thì xua tay bảo không nên.

Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?





Kẻ bảo có, người nói không

Không am hiểu lắm nên phân vân chẳng biết phải làm thế nào. Người thì bảo, xe được sản xuất thế nào thì để như vậy, dán thêm vào làm gì. Rồi khi lột ra thế nào cũng để lại dấu vết, làm xấu đi chiếc xe của mình. Thậm chí làm cũ đi lớp sơn bên ngoài.

Chưa kể, nhiều người còn lấy chiếc xe của mình ra làm ví dụ cho lời nói thêm rõ ràng. Thân xe với lớp keo bị trầy xước hoặc loang lỗ màu sắc rất ghê. Chưa kể, có trường hợp ông thợ dán làm ăn kiểu gì mà dán nhìn rất mất thẩm mỹ. Nói thẳng ra là xấu không thể tả.


Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?

Rồi khi va quẹt vẫn bị trầy xước như thường. Khả năng bảo vệ của nó cũng chẳng là bao. Thực tế đã chứng minh rất rõ, có xe nào mà thoát khỏi bị trầy đâu. Thế nào khi bị va chạm vẫn phải đi sơn dặm lại mà thôi.

Tuy nhiên, vẫn có một số người lại khuyên nên đưa xe đi dán vì nó giúp xe đỡ trầy hơn trong những trường hợp như đậu xe sát nhau hay gửi xe ở các tầng hầm, bãi giữ xe. Việc dắt, lùi xe trong những trường hợp này dễ khiến lớp sơn bị xước.

Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?

Giá thành của nó cũng không hề đắt đỏ, thậm chí là khá rẻ. Chưa kể, nếu biết cách, chủ nhân có thể làm cho chiếc xe của mình nổi bật hơn hẳn với các logo, tem xe kèm theo. Nó mang đến một phong cách khác biệt cho tài xế khi ngồi ở trên.


Đừng chủ quan dù đã dán keo xe

Nếu quyết định dán keo xe, bạn có 2 tùy chọn mà nhiều người thường áp dụng đó là phủ nano và dán keo trong. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo sở thích của mỗi người mà quyết định.

Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?

Đối với phương pháp dán keo trong hay còn gọi là dán decal, ưu điểm của nó đó chính là thao tác dễ thực hiện, đơn giản và giá thành cũng rẻ hơn so với cách làm khác. Chủ nhân có thể làm tại nhà thay vì mang xe đến các tiệm sửa chữa, rất tiện lợi.

Độ bền cũng được cho là cao hơn. Đặc biệt, tài xế có thể bổ sung các họa tiết trang trí tùy theo sở thích của mình. Sau một năm sử dụng có thể thay mới mà chẳng sợ làm hư hỏng lớp sơn xe. Tuy nhiên, khi bị xước thì nhìn rất mất thẩm mỹ.

Phủ nano là phương pháp sử dụng một hóa chất đặc biệt được pha thêm polyme, có tác dụng tạo ra một lớp màng mỏng phí trên để bảo vệ bề mặt. Khi phủ lên bề mặt có tác dụng làm cứng sơn xe, và tạo khít các điểm sơn, cộng với thành phần polyme có tạo độ bóng cho bề mặt. Đặc biệt, không ảnh hưởng tới màu sơn gốc của xe.

Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?

Dù vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với điều kiện giao thông rộng rãi như nước ngoài. Bởi vì khả năng chống trầy xước của nó khá kém, thậm chí có thể nói là không đáng kể. Tác dụng của nó chỉ là làm đẹp thêm chiếc xe mà thôi.

Bất kể là phương pháp nào thì bạn cũng nên cân nhắc liệu có phù hợp với chiếc xe của mình hay không. Đừng vì nhận định của người khác mà ảnh hưởng đến quyết định của mình. Tất cả chỉ có tính chất tham khảo. Dù dán keo xe có tốt đến đâu nhưng khi sử dụng xe máy, bạn không cẩn thận và kỹ lưỡng thì trầy xe là chuyện đương nhiên mà thôi.

Nên chăng dán keo bảo vệ xe máy?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất