Những chiếc xe muốn duy trì trạng thái tốt nhất không thể chỉ dựa vào chất lượng, hay uy tín của nhà sản xuất mà còn phụ thuộc rất lớn vào cách người dùng chăm sóc chúng.

Nói về vấn đề này, có rất nhiều điều mà bạn nên tuân thủ, từ việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho tới sử dụng, bảo quản xe một cách hợp lý. Dựa theo những gợi ý từ Autocar, chúng tôi xin đúc kết lại một số biện pháp giúp bạn bảo vệ xe một cách hiệu quả nhất.





9. Vệ sinh xe

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Như đã nêu ở trên, các vết bẩn cũng có thể làm hỏng nước sơn của xe. Điều tương tự cũng xuất hiện ở bên trong cabin. Và làm sạch xe thường xuyên là một cách hiệu quả để hạn chế nguy cơ đó. Không những vậy, điều khiển một chiếc xe sạch sẽ tinh tươm gần như mới bao giờ cũng sung sướng và mang đến cảm giác tự tin hơn là những chiếc xe bẩn thỉu, gớm ghiếc.


10. Cẩn thận với hóa chất

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Hóa chất không chỉ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây hư tổn tới chiếc xe. Bởi dù sao, một chiếc ô tô cũng bao gồm nhiều thành phần bằng kim loại, rất dễ bị ăn mòn bởi nước muối hoặc a-xít. Trong khi đó, da hay vải bọc ở cabin của xe cũng rất dễ bị hỏng nếu tiếp xúc trực tiếp với một số hóa chất. Cách đây không lâu, đã có một nghiên cứu chỉ ra rằng kem chống nắng và nước rửa tay có chứa những hợp chất gây hại đến nội thất ô tô.

11. Dùng dầu tổng hợp

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)


Dầu bôi trơn là một trong những thành tố quan trọng nhất, ảnh hưởng to lớn đến hiệu suất và độ bền của một chiếc xe. Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô đã dẫn đến sự xuất hiện của dầu tổng hợp. So với dầu gốc khoáng, dầu tổng hợp vượt trội hơn về mọi mặt. Dù vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng cho những dòng xe cổ bởi loại dầu này tỏ ra khá nhạy cảm với những bộ phận cũ kỹ, lâu năm.

12. Thay đai cam

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Autocar cho biết một số nhà sản xuất xe hơi có xu hướng phóng đại tuổi thọ của dây đai cam nhằm hạ thấp chi phí hoạt động trên lý thuyết. Đây là một rủi ro cực lớn và có thể dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng tới động cơ. Vị vậy, Autocar đã đưa ra lời khuyên là chúng ta tốt nhất cứ thận trọng một chút, chủ động rút ngắn thời hạn thay dây đai cam. Nếu như hướng dẫn từ nhà sản xuất là 160.000km thì chúng ta nên thực hiện quy trình này sau 130.000km hoặc 6 năm.

13. Tra dầu cho các kết cấu cơ khí

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Ổ khóa, bàn lề hay các mối liên kết thường bị khô dầu sau một thời gian và dẫn tới ăn mòn và những tiếng kêu khó chịu. Dầu càng khô thì tốc độ ăn mòn càng cao. Thường xuyên tra dầu sẽ mang đến những khác biệt mà bạn có thể nhận thấy được.

14. Thay bộ lọc gió

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Cũng theo Autocar, bộ lọc gió nguyên bản do nhà sản xuất cung cấp thường chỉ dùng được một lần. Sau một thời gian, nó sẽ bám đầy bụi bẩn và không thể làm sạch để tái sử dụng. Tuy nhiên, các chủ xe hoàn toàn có thể tìm mua những bộ thay thế ở bên ngoài, được thiết kế với tính năng tái sử dụng nhiều lần. Nhưng tất nhiên là bạn cũng phải chăm chỉ làm sạch bộ phận này.

15. Chú ý tới các loại dung dịch chuyên dụng

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Hệ thống làm mát là một trong những bộ phận quan trọng giúp đảm bảo hiệu suất hoạt động của động cơ. Vì thế, nếu không muốn tàn phá trái tim của chiếc xe thì bạn hãy nên lưu tâm đến khu vực này, trong đó đổ dung dịch làm mát là một thao tác thiết yếu cần được thực hiện định kỳ. Trong khi đó, nước rửa kính xe chuyên dụng cũng rất quan trọng, giúp cần gạt nước di chuyển trơn tru trên bề mặt kính để làm sạch nhưng cũng tránh gây hư tổn không mong muốn. Nếu dùng nước xịt rửa không đạt chuẩn hoặc kém chất lượng, chúng có thể đi kèm nhiều tác dụng phụ không tốt.

16. Tuân thủ lệnh triệu hồi do nhà sản xuất đưa ra

Muốn giữ gìn xe thật lâu, bạn hãy thực hiện những biện pháp này (P2)

Bất cứ thương hiệu nào cũng có lúc gặp phải các sự cố ở một khâu nào đó trong quá trình sản xuất và khiến cho những chiếc xe thành phẩm dính lỗi. Khi phát hiện ra, họ ngay lập tức thông báo triệu hồi lô xe dính lỗi để khắc phục sự cố. Nếu không tuân thủ, các chủ xe sẽ phải tự chịu trách nhiệm nếu gặp bất cứ thiệt hại nào do sự cố đó gây ra. Hơn nữa, hầu như chủ xe sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào, ngoại trừ một số trường hợp cá biệt.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất