Ngoại hình nam tính, khả năng vận hành vượt trội, trang bị tiện nghi cho mọi vị trí ngồi, Mitsubishi Triton cho trải nghiệm không khác gì một chiếc SUV đa dụng.





Tại thị trường xe Việt Nam hiện nay, xe bán tải trở thành một phần không thể tách rời với thị phần ngày càng tăng. Bên cạnh mục đích chở hàng, nhiều người còn chọn bán tải như một chiếc xe đi lại hằng ngày cho những nhu cầu thông thường khác. Giờ đây chúng ta không khó để bắt gặp một chiếc bán tải bóng bẩy trên phố đi dạo, hay những chuyến đi chơi ngắn ngày ở ngoại ô thành phố.

Vậy lái một chiếc bán tải có thực sự dễ chịu và thú vị?


Để làm rõ điều này, nhóm đánh giá xe OtoFun News quyết định thử thách một chiếc bán tải trên những điều kiện giao thông khác nhau. Cái tên mà chúng tôi lựa chọn là Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6, ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2019 và có một lần nâng cấp nhẹ vào năm ngoái.

Theo kế hoạch, tôi sẽ chờ anh bạn đến đón tại một điểm định sẵn. Chiếc Triton xuất hiện từ xa, nổi bật giữa đám đông và thu hút mọi ánh nhìn. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng, đầu xe vuông vức hình chiếc khiên, đầy nam tính. Đèn chiếu sáng bi-LED tích hợp cả chiếu xa và chiếu gần kèm đèn định vị ban ngày. Ca-pô cao hơn đời cũ 100mm tạo cảm giác bề thế hơn.

Sau màn chào hỏi ban đầu, không cưỡng lại được sự háo hức khám phá mẫu xe này, tôi mở lời:

– Để em lái đi!


Như hiểu được mong muốn của tôi, anh bạn đồng ý ngay không một chút lăn tăn. Lên xe, cài dây an toàn, vào số và vần vô-lăng. Là người yêu việc cầm lái, tôi khá thích tay lái trợ lực dầu trên Triton mới. Lý do là bởi vô-lăng trợ lực dầu không nhẹ kiểu hơi nhàm chán của trợ lực điện khi đi phố nhưng cũng không quá nặng như những mẫu xe cũ trước đây.

Lịch trình của chúng tôi là đi đón những người bạn tại phố cổ trước khi ra ngoại ô. Nhiều người mới lái thường e ngại khi cầm lái một chiếc bán tải với trục cơ sở 3m cùng chiều dài hơn 5,3m như Triton. Tuy nhiên, cá nhân tôi cảm thấy việc điều khiển xe trong phố không quá nhiều khó khăn. Bán kính quay vòng của Triton mới thấp nhất phân khúc ở mức chỉ 5,9m, giúp cho việc vào cua hay rẽ ngang trên những con phố chật hẹp khá dễ dàng.

Sau khoảng 30 phút, chúng tôi cũng ra khỏi được nội đô, di chuyển theo hướng Đại lộ Thăng Long ra ngoại ô. Với tốc độ tối đa 100km/h, cung đường này giúp Triton thể hiện được khả năng tăng tốc của mình. Một điểm đáng chú ý ở đây là tiếng ồn của xe không quá lớn, đặc biệt là âm thanh từ khoang động cơ.

Tôi bật xi-nhan xin chuyển làn đường, một tiếng kêu “tít tít” vang lên. Theo như anh bạn thì đây là hệ thống cảnh báo điểm mù được kích hoạt. Theo đó, khi phát hiện có xe phía sau, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh đi kèm với hình ảnh hiện ra trên gương để thông báo với người lái.

Khi đã chắn chắn đường thông thoáng, tôi chuyển làn và nhấn sâu ga. Hộp số tự động 6 cấp kết hợp với động cơ diesel 2.4L cho công suất cực đại 181 mã lực làm việc khá tốt. Ở tốc độ dưới 60km/h, việc tăng tốc có đôi chút khó khăn như thường vẫn gặp ở các động cơ diesel. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, tua máy trên 2.500 vòng/phút, việc tăng từ 60km/h lên 100km/h không gặp nhiều khó khăn. Động cơ bốc hơn, chiếc xe thanh thoát hơn, tạo cho tôi cảm giác tự tin khi đi nhanh hay vượt các xe khác trên đường.

Nhiều người lâu nay vẫn e ngại đi xa với một chiếc bán tải bởi hàng ghế thứ hai thường cho cảm giác ngồi không thoải mái. Tuy nhiên, từ trước tới nay Triton luôn là mẫu xe mang đến sự thoải mái cho người ngồi sau. Bí quyết của việc này là thiết kế J-Line giúp hàng ghế sau nghiêng 25 độ. Ngoài ra, trên phiên bản mới nhất, Mitsubishi còn trang bị cho Triton hệ thống điều hòa dành riêng cho hàng ghế thứ hai. Với những người cần sạc các thiết bị điện tử, xe cũng cung cấp hai cổng USB cho cả hai người ngồi sau. Tất cả những điều này giúp người ngồi dễ chịu hơn, đặc biệt là trên những chuyến đi dài.

Sau khoảng 40km đi trên Đại lộ Thăng Long và quốc lộ 6, đoạn đường phía trước dường như khó khăn hơn. Những đoạn dốc cao, đường đất bắt đầu xuất hiện. Chưa kịp để tôi phải lo lắng, anh bạn bắt đầu thao thao bất tuyệt: “Triton mới có 4 chế độ cài cầu điện tử bằng một núm xoay. Đặc biệt là có thể chuyển từ dẫn động cầu sau (2H) sang hai cầu (4H) khi xe đang đi ở tốc độ tối đa lên tới 100km/h”.

Khi đến một đoạn đường đất khó khăn hơn, tôi chuyển về 4HLc, lựa chọn chế độ chạy địa hình sỏi đá (Gravel). Chiếc Triton giờ đây như được “thả hồ về rừng”, từng chướng ngại đều trở nên dễ dàng. Một tính năng đáng chú ý nữa là hỗ trợ đổ đèo. Gặp dốc cao có độ nghiêng lớn, kích hoạt tính năng này, tôi hoàn toàn không cần phải dùng đến phanh để hãm tốc. Hệ thống điện tử sẽ tính toán, cung cấp một lực vừa đủ để xe đi xuống dốc với tốc độ phù hợp, đảm bảo an toàn.

Gặp đoạn suối cạn, Triton cũng không hề nao núng. Mitsubishi cho biết, với khoảng sáng gầm 220mm cùng thiết kế tối ưu, Triton 2020 có khả năng lội nước lên tới 600mm. Chưa hết, Mitsubishi còn trang bị thêm thêm các chế độ đi đường bùn lầy (Mud) hoặc cát (Sand) cùng khóa vi sai cầu sau. Tất cả sẽ giúp Triton trở thành một “chiến binh” thật sự. Từ dốc cao, hố sâu, đường gập ghềnh hay suối cạn đều không thể làm khó.

Vượt qua tất cả những chướng ngại, chúng tôi cuối cùng cũng có mặt tại điểm đến đã định, một khu vực vắng vẻ, ven hồ Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Sau những ngày làm việc vất vả, đây là lúc chúng tôi thư giãn đầu óc, làm mới bản thân bằng những hoạt động vui vẻ cùng bạn bè. Hạ trại, dựng lều, cùng thưởng thức những món ăn ngon, giữa một khung cảnh thơ mộng.

Ngồi với nhau, các thành viên chia sẻ những cảm nhận cá nhân về hành trình vừa qua, về “anh bạn” Mitsubishi Triton này. Hầu hết mọi người đều nhận xét Triton cho trải nghiệm không khác gì một chiếc SUV đa dụng, từ khả năng vận hành đến những tiện nghi dành cho hành khách. Rõ ràng, Triton không đơn thuần là một mẫu bán tải truyền thống. Đây còn có thể là một chiếc xe đi làm hằng ngày, đi du lịch xa hay đơn giản hơn là để lượn lờ phố xá mỗi cuối tuần. Trong khi tôi chưa nghĩ ra tựa đề cho bài viết này, trong lúc cao hứng, một người bạn buột miệng:

– Mitsubishi Triton – Hơn cả một chiếc bán tải!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mẫu xe thể thao trứ danh Mitsubishi Lancer Evo XI của thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản đã được dựng lại như một phiên bản mới 2023, với thiết kế hiện đại, thể thao cực "hút mắt".

Xem chi tiết: Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander