MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

MINI Countryman là dòng xe hướng đến mục đích sử dụng cho gia đình của MINI, nhưng lại đảm bảo những tố chất cá tính và mạnh mẽ của MINI nói chung. Vừa qua, THACO đã đưa về thị trường trong nước phiên bản Countryman nâng cấp, với một số những thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị.

Những điểm mới trên MINI Countryman 2021

  • Phần đầu xe khác biệt với lưới tản nhiệt được thiết kế mới viền crom nguyên khối.
  • Thêm màu sắc ngoại thất mới.
  • Hệ thống đèn trước LED và đèn sương mù LED tiêu chuẩn.
  • Đèn hậu LED thiết kế Union Jack.
  • Mâm xe hợp kim nhẹ 18 inch, 6 chấu kép.
  • Khoang lái trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch mới.
  • Bảng điều khiển trang trí màu Đen Piano

Giá bán (tại thời điểm công bố)

  • MINI Cooper S Countryman (Standard): 2.439.000.000 VNĐ
  • MINI Cooper S Countryman (Đen Enigmatic ánh kim): 2.469.000.000 VNĐ

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Thiết kế

Dáng xe thẳng đứng và khoảng sáng gầm xe tăng lên giúp không gian nội thất rộng rãi hơn. Thanh giá nóc trên MINI Countryman mới. Thiết kế được đổi mới ở phần đầu xe càng tạo điểm nhấn. Cấu trúc mới của vỏ cản, giờ đây được hoàn thiện cho toàn thân xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế lại có các đường viền lục giác đặc trưng của MINI và được bao bọc bởi khung mạ crôm. Lưới tản nhiệt của MINI Countryman mới còn có đặc điểm khác là dạng lưới lục giác với chữ “S” màu đỏ và một thanh chống mạ crôm đơn.

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Phần đầu xe được thiết kế lại, bổ sung cụm đèn trước LED vào trang bị tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới. Phiên bản mới nhất của hệ thống đèn có thiết kế đạt chất lượng cao nhấn mạnh vào công nghệ được sử dụng trên đèn. Đường nét của đèn đặc biệt hơn, hơi tròn và bất đối xứng tạo điểm nhấn bằng dải đèn chiếu sáng liên tục đảm nhiệm cả chức năng đèn lái ban ngày và đèn báo xi-nhan rẽ. Đèn báo rẽ được tích hợp thêm trong chức năng của đèn pha LED cung cấp khả năng chiếu sáng cho các khu vực bên đường khi chuyển hướng. Trang bị tiêu chuẩn của MINI Countryman mới cũng bao gồm đèn sương mù LED, cùng với dải đèn ở phía trên hình bán nguyệt đóng vai trò như đèn báo đỗ xe.

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Đèn hậu thẳng đứng với khung mạ crôm, sử dụng công nghệ LED, thiết kế đồ họa hiển thị của nguồn sáng theo hình ảnh lá cờ Union Jack. Những đường nét của họa tiết lá cờ Anh Quốc làm tăng tính thẩm mỹ và khả năng nhận diện của xe dù vào ban ngày hay ban đêm.

Thân xe được hoàn thiện để tạo nên những điểm nhấn cá nhân riêng biệt, bao gồm các màu ngoại thất mới được bổ sung là Bạc White và xanh lá Sage. Nóc xe và gương chiếu hậu của MINI Countryman mới có tùy chọn màu đen hoặc bạc khác với màu thân xe. MINI Countryman mới được trang bị mâm xe tiêu chuẩn hợp kim nhẹ 18 inch, 6 chấu kép.

Nội thất

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Ba chỗ ngồi cho hành khách ở phía sau theo tỷ lệ 40: 20: 40 và băng ghế sau có thể được điều chỉnh trượt 13cm tối đa theo chiều dọc. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng khả năng vận chuyển – không gian khoang hành lý có thể được mở rộng từ 450 lên đến 1.390 lít. Bề mặt nội thất màu Đen Piano (tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới) tinh tế và mang tính thể thao. Điều này được thể hiện ở ốp trang trí trên bảng điều khiển, cánh cửa màu Đen Piano và màu nâu British Oak sang trọng. MINI Countryman mới được trang bị tiêu chuẩn ghế bọc da leatherette màu Đen Carbon.

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Động cơ


Động cơ xe với công nghệ TwinPower Turbo được tối ưu hóa nhằm đạt được sự cân bằng giữa cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu. Công nghệ TwinPower Turbo trên MINI Countryman mới sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh bao gồm hệ thống ống góp xả tích hợp trên nắp máy, cùng với công nghệ tăng áp. Ngoài ra, điều này còn đảm bảo hiệu quả làm mát cho hệ thống xả và hệ thống tăng áp. Đồng thời, có thể giảm bớt mức độ làm mát cacte bằng bộ chia van làm mát mới khi không cần thiết tại tải động cơ thấp.

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Ngoài ra, động cơ phun xăng trực tiếp hoạt động với áp suất tối đa đã được tăng từ 200 lên 350 bar. MINI Countryman mới sở hữu hộp số thể thao ly hợp kép Steptronic 7 cấp cho phép thay đổi tốc độ nhanh chóng và tăng hiệu năng chuyển số. Hệ thống treo thích ứng góp phần tạo nên cảm giác thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe, đặc biệt khi xe di chuyển trên địa hình gồ ghề.

Dung tích động cơ: 1.998 cc.
Công suất cực đại: 192 mã lực tại dải vòng tua 5.000-6.000 vòng/phút.

Mô-men xoắn cực đại: 280Nm tại dải vòng tua 1.350-4.600 vòng/phút.
Tăng tốc (0-100 km/h): 7,5 giây.
Tốc độ tối đa: 226 km/h.
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,7 lít/100 km.

Các tính năng trang bị mới

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Nội thất của MINI Countryman mới có thêm một loạt các trang bị tiêu chuẩn bao gồm Hệ thống Kiểm soát khoảng cách đỗ xe phía trước và phía sau, camera quan sát phía sau, ghế điều chỉnh điện cho người ngồi phía trước và chức năng nhớ vị trí ở ghế người lái.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số được trang bị tiêu chuẩn trên MINI Countryman mới – có kích thước 5,0 inch hiển thị phía sau vô lăng. Hệ thống âm thanh với dàn loa Harman Kardon và hệ thống định vị cũng được MINI trang bị tiêu chuẩn cho Countryman mới. Bảng điều khiển hình tròn trong MINI Countryman có thiết kế tinh tế, bảng điều khiển âm thanh và các nút đèn báo nguy hiểm giờ đây được tích hợp hài hòa hơn.

MINI Countryman, MINI, THACO, MINI Countryman 2021

Trong khi đó, các phím bookmark cảm ứng và viền trang trí màu Đen Piano làm tăng sự sang trọng cho khu vực điều khiển trung tâm. Kết nối Apple CarPlay không dây cũng được trang bị tiêu chuẩn để mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn cho người lái khi thực hiện kết nối trong lúc di chuyển.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Với Home (HomeKit), Apple nói nhiều về HomePod mini và độ tiện dụng của nó để có thể giải trí, trợ lý nhắc nhở và như một bộ điều khiển Nhà thông minh trong gia đình. Home trên tvOS Các tính năng khác trên tvOS 15 – liên quan đến…

Xem chi tiết: Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,...

Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Cối xay cà phê sau một vài tuần sử dụng thì phần bột cà phê còn sót lại sẽ đóng bên trong kha khá, đã đến lúc bạn mở cối ra vệ sinh để cối hoạt động tốt hơn, giúp vị cà phê lúc xay ra được tươi ngon hơn,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn vệ sinh cối xay Hario Mini Slim, Timemore Chestnut C2, Comandante C40, 1ZPresso K-Plus

Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Phiên bản Ford Maverick sử dụng hệ truyền động hybrid cũng sớm đi vào hiện thực.

Xem chi tiết: Lộ diện Ford Maverick trước ngày ra mắt - Bán tải 'mini' chủ yếu đi phố, đàn em Ranger

Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

Devialet đã chính thức tham gia vào thị trường tai nghe true-wireless cao cấp với sản phẩm đầu tiên là Gemini. Devialet có ANC (chống ồn chủ động) có thể tùy biến, hỗ trợ transparency (xuyên âm), thời lượng pin 24 giờ (tính cả case sạc), khả năng chống nước…

Xem chi tiết: Trải nghiệm Devialet Gemini - True Wireless chống ồn xịn cho anh em thích EDM, chống ồn tốt, 8tr

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả…

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

Nhờ có phân nhánh hiệu năng cao MINI John Cooper Works, những chiếc MINI vốn nổi tiếng với khả năng lái năng động trong đô thị đã trở thành người dẫn đầu trên cả đường trường và đường đua, sẵn sàng tạo sự phấn khích cho người lái bằng khả năng vận hành thể thao cùng tiếng gầm đặc biệt của ống xả.

Xem chi tiết: MINI John Cooper Works - Khẳng định vị thế đường đua của MINI

MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

Mẫu hatchback giàu truyền thống của MINI được nâng cấp thiết kế, động cơ và hộp số mới, bán ra bốn phiên bản, giá từ 1,8 tỷ đồng.

Xem chi tiết: MINI Cooper 3-Cửa, hatchback cá tính cho đô thị

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

Theo tin đồn, ở thế hệ Mac mini mới Apple sẽ trang bị cổng nguồn hít nam châm như trên iMac M1 và cấu hình mạnh hơn, có thể là chip M1X hoặc M2 gì đó. Đây sẽ là chiếc Mac mini cao cấp và mạnh hơn, trong khi bản…

Xem chi tiết: [Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

[Tin đồn] Mac mini mới được cho sẽ mỏng hơn, chip M1X và cổng nguồn như iMac 24"

MINI Cooper SE điện cập nhật phiên bản mới 2022 tại Mỹ, quy đổi chỉ từ 461 triệu đồng

Snapdragon Dev Kit: "Mac mini DTK" phiên bản Windows, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Apple Silicon?

Đỉnh như Hằng Túi: "1 nách 5 con" vẫn dư tiền tậu xế hộp 5 tỷ, song tất cả sự chú ý lại dồn hết về bé Sam bên chiếc "siêu xe" mini

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Mini Oselli Edition - xe cổ được phục chế có giá hơn 100.000 USD

Dã ngoại cùng MINI Cooper thế hệ mới – Lựa chọn khác biệt, hiện đại và thời trang

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất