MG (viết tắt của Morris Garages), được biết đến như là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh với di sản gần 100 năm hình thành và phát triển.

Mẫu xe này vừa ra mắt vào tháng 7/2020, chỉ nửa năm trước khi phiên bản 2021 được giới thiệu tại Việt Nam. Do đó, MG ZS được nhiều chuyên gia đánh giá là mẫu xe ra mắt bản nâng cấp nhanh nhất trên thị trường.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Ở phiên bản mới này, MG ZS Smart Up đã chuyển nguồn gốc nhập khẩu từ Trung Quốc sang Thái Lan – một quốc gia nổi tiếng với trình độ sản xuất và lắp ráp thuộc hàng tốt nhất trong khu vực. Theo suy nghĩ của một bộ phận khách hàng, việc được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% khu vực ASEAN sẽ giúp ZS 2021 sở hữu mức giá hấp dẫn hơn (từ 50 – 70 triệu đồng). Tuy vậy, giá MG ZS vẫn được xem là chưa rẻ như kỳ vọng, đâu là nguyên nhân?

Nguồn gốc nhập khẩu





Được biết, để hưởng mức ưu đãi thuế nhập khẩu ASEAN, một mẫu xe phải có tối thiểu 40% thành tố được sản xuất tại thị trường Thái Lan. Cụ thể hơn, Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) quy định hàng hóa phải có hàm lượng nguyên liệu nội khối (RVC) ít nhất là 40% để đáp ứng tiêu chuẩn hưởng ưu đãi thuế quan theo ATIGA.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Theo đó, MG ZS 2021 có nguồn gốc và chất lượng của một mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Như đã đề cập, Thái Lan được nhiều chuyên gia đánh giá là có nền sản xuất lắp ráp hàng đầu trong khu vực ASEAN. Nhờ vậy, những mẫu xe nhập khẩu trực tiếp theo dạng CBU từ thị trường này luôn mang đến cảm giác yên tâm cho khách hàng về phương diện chất lượng cũng như độ bền theo thời gian.

Thiết kế hiện đại và đẹp mắt hơn

Trên phiên bản nâng cấp này, MG đã có những thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của xe như khu vực phía trước với diện mạo mới, cụm đèn pha LED Projector có khả năng điều chỉnh góc đánh lái kết hợp đèn chờ dẫn đường. Biên dạng lưới tản nhiệt và cụm đèn tạo góc chênh lớn trên thế hệ 2021 cũng gợi nhớ đến mẫu xe thể thao Ford Mustang đình đám. La-zăng 17 inch 5 chấu kép lấy cảm hứng từ lưỡi rìu Tomahawk cùng cụm đèn hậu LED dạng khói mờ cũng là những điểm nhấn chính ở ngoại thất của MG ZS 2021.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Nhìn chung, MG ZS Smart Up mới nhập Thái hoàn toàn vượt trội so với MG ZS tiền nhiệm về thiết kế và trang bị ở ngoại thất. Nhờ đó, MG ZS Smart Up có thể thuyết phục được đối tượng khách hàng khó tính.

Nội thất nhiều trang bị tiện nghi

MG ZS Smart  Up mới sử dụng màn hình cảm ứng 10,1 inch lớn hơn bản cũ 8 inch, màn hình hiển thị sắc nét hơn. Ngoài ra, ZS mới còn được tích hợp camera 360 độ hiển thị 3D, trong khi bản cũ chỉ là camera lùi thông thường. Các núm xoay điều chỉnh của hệ thống điều hòa cũng được thay đổi sang hàng phím piano hiện đại và tinh tế hơn. Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động cũng là trang bị mới trên phiên bản 2021.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover


Nắm bắt nhu cầu của nhóm khách hàng thành thị, chiếc xe còn được trang bị thêm các cổng USB cho camera hành trình, cổng USB hàng ghế sau, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, kết hợp cửa sổ trời toàn cảnh rộng nhất phân khúc, chiếm đến 90% diện tích trần xe với 7 cấp độ mở.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Bộ lọc bụi mịn PM2.5 tích hợp vào hệ thống điều hòa cũng giúp tạo nên không gian an toàn, hiện đại và công nghệ đúng nghĩa trên một chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ. Đây cũng là những trang bị thể hiện sự chăm chút và quan tâm từ thương hiệu Anh Quốc đối với nhu cầu thực tế của khách hàng – điều không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng làm được.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Bố cục tổng thể giữa ZS cũ và mới không có sự khác biệt. Những nâng cấp chủ yếu đến từ các trang bị tiện nghi hiện đại.

Vận hành êm ái và nhẹ nhàng

MG ZS 2021 mới được trang bị bộ hộp số vô cấp CVT hoàn toàn mới với 8 cấp giả lập duy nhất trong phân khúc với 03 chế độ lái ấn tượng: Thành phố, tiêu chuẩn và thể thao.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Những trải nghiệm mới mẻ biến chiếc xe động cơ 1.5L 4 xi lanh, công suất cực đại 112 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/ phút, giúp xe đạt tới vận tốc tối đa 170km/h.

An toàn hàng đầu phân khúc

MG ZS 2021 mới vẫn được duy trì các trang bị an toàn như: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (SCS), cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS) và 6 túi khí. Qua đó, mẫu crossover Anh Quốc giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover

Với những nâng cấp đáng chú ý ở cả thiết kế, trang bị tiện nghi và công nghệ, MG ZS 2021 vinh dự đạt chứng nhân an toàn 5 sao ASEAN NCAP và được nhiều chuyên gia và khách hàng nhận xét là có mức giá cực kỳ cạnh tranh và hợp lý trong phân khúc.

MG ZS Smart Up 2021: Sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc Crossover


Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất